HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 'Chúng ta đã quá ưu tiên cho xe buýt'
Old 12-30-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Theo Giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 4, TP HCM hiện nay đã quá ưu tiên cho xe buýt và chỉ quan tâm đến việc làm sao để tăng thêm các tuyến mà quên rằng xe buýt cũng là nguyên nhân gây kẹt xe.

Ngày 29/12, khối hạ tầng cơ sở, Sở Giao thông Vận tải TP HCM tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Nhiều vấn đề nóng về giao thông đã được mổ xẻ, trong đó có ý kiến cần xem lại sự ưu tiên quá nhiều cho xe buýt và tình trạng mất cắp cơ sở hạ tầng giao thông.

Theo ông Nguyễn Xuân Bảng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 4, tình trạng "ưu tiên" phần đường cho xe buýt đang bị lạm dụng. Rất nhiều xe buýt chạy lấn cả sang phần đường xe 2 bánh, thậm chí ngay cả trên cầu, trong khi bên kia là làn đường ôtô. Điều này khiến rất nhiều xe 2 bánh phải nhích từng chút một phía sau, gây nên tình trạng ùn tắc kéo dài trên cầu.

"Mỗi lần tôi chạy qua cầu Kênh Tẻ (quận 7), thấy thương cho hàng trăm xe máy bị kẹt lại phía sau không thể nhúc nhích gì được vì một bên là ôtô xếp hàng dài, bên kia là xe buýt giành hết lối đi. Chưa kể tại các vòng xoay, có khi có đến 5-6 xe buýt chiếm hết lòng đường, nhưng trên xe chỉ có vài hành khách", ông Bảng nói.


Xe buýt dàn hàng ngang, chạy lẫn với xe 2 bánh là cảnh thường thấy trên đường phố TP HCM. Ảnh: H.C.

Cũng theo ông Bảng, thành phố đang có chủ trương phát triển vận tải hành khách công cộng, trong khi các tuyến Metro chưa xuất hiện thì xe buýt là ưu tiên số 1. Tuy nhiên hiện nay thành phố chỉ quan tâm đến việc làm sao để tăng số lượng hành khách đi xe buýt và tăng số luồng, tuyến mà không biết chính xe buýt cũng góp phần ảnh hưởng đến tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng như hiện nay.

"Chúng ta ưu tiên cho xe buýt nhưng cần xem xét lại với những đoạn đường nào xe buýt cần được ưu tiên, chứ không thể chỗ nào anh cũng có thể lấn vào phần đường dành cho xe 2 bánh được. Như thế không những không giảm được kẹt xe mà còn làm gia tăng thêm", ông Bảng cho hay.

Ngoài ra, một vấn đề đáng báo động đối với ngành giao thông TP HCM nữa đó là tình trạng mất cắp cơ sở hạ tầng giao thông. Ông Vũ Kiến Thiết, Giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2) cho biết, chỉ trong vòng 3 năm, từ 2009 đến 2011, riêng trên Khu 2 đã có đến hơn 100 km dây điện nguồn chiếu sáng bị mất cắp, với số tiền hơn 21 tỷ đồng.

"Đây là con số đáng báo động, tình trạng mất cắp hạ tầng cơ sở giao thông ngày càng gia tăng. Nếu năm 2009 chỉ mất 17 km, năm 2010 mất 40 km và đến năm 2011 thì mất đến 51 km dây điện nguồn, không lẽ chúng ta đành bó tay?", ông Thiết nói.

Theo ông Thiết, vừa qua có ý kiến đề xuất thay dây điện lõi đồng bằng dây điện lõi nhôm. Phương án này thể hiện sự bất lực của thành phố, không còn cách nào khác nên phải "thụt lùi" so với thời đại vậy. "Ngày xưa chúng ta còn nghèo nên dây điện phải dùng lõi nhôm còn bây giờ quay lại thời đó thì càng chứng tỏ sự bất lực của ngành giao thông trước tình trạng trộm cắp này" ông Thiết chia sẻ.


Chỉ sau hơn một tháng đưa vào sử dụng, hàng trăm nắp cống trên đại lộ Đông Tây (phía quận 2) đã bị mất cắp, lộ ra nhiều hố sâu nguy hiểm. Ảnh: H.C.

Theo đại diện Khu 2, hiện nay công ty chiếu sáng công cộng chịu trách nhiệm về số đèn chiếu sáng tại các tuyến đường trên địa bàn, nhưng đơn vị này cũng chỉ có thể dừng lại ở việc kiểm tra, thống kê danh sách những đoạn dây điện bị mất cắp chứ không thể bảo vệ vì lực lượng quá mỏng.

Theo ông Thiết, để chấm dứt tình trạng này, Sở Giao thông Vận tải cũng như UBND thành phố cần chi tiền xây dựng lực lượng bảo vệ hạ tầng giao thông. "Chúng ta phải giải quyết tận gốc rễ vấn đề, chứ không thể chỉ giải quyết phần ngọn, vì nó không chỉ là vấn đề giao thông thôi mà còn ảnh hưởng cả đến an sinh xã hội, an toàn của người dân. Nếu chúng ta bất lực trước tình trạng này thì người dân sẽ mất lòng tin vào sự quản lý của chính quyền", ông Thiết nói.

Cũng tại buổi tổng kết, các đại biểu cho biết thủ tục lập dự toán, kết toán hiện rất dở và duy ý chí dẫn đến việc bảo vệ, duy tu các cơ sở, công trình giao thông chưa được quan tâm đúng mức vì thiếu kinh phí. "Dự toán là số kinh phí chúng ta dự định sẽ chi trong một năm, thế nhưng hiện nay Sở Tài chính vẫn căn cứ vào đó để làm quyết toán. Nếu cuối năm con số kinh phí chi ra khác với dự toán ban đầu thì Sở Tài chính sẽ không giải quyết, dẫn đến tình trạng chúng ta phải 'gọt chân cho vừa giày', như vậy là sai nguyên lý", đại diện Khu 2 nói.

Trước đó, tại buổi tổng kết khối xây dựng cơ sở hạ tầng diễn ra chiều 28/12, ông Trần Văn Duy Tường, Phó phòng Quản lý Xây dựng Công trình Giao thông Đường bộ năm 2012, TP HCM sẽ hoàn thành 12 công trình giao thông; trong đó có một số dự án cấp bách như tỉnh lộ 10, 10 B, tỉnh lộ 25 B, cầu Rạch Chiếc... Ngoài ra, một số công trình cũng được đưa vào sử dụng một phần như đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi vành đai ngoài, Xa lộ Hà Nội...

Tỉnh lộ 10 và 10B là tuyến đường quan trọng kết nối các khu công nghiệp ở huyện Đức Hòa, Đức Huệ (Long An) với khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Tân Tạo và các khu dân cư thuộc huyện Bình Chánh, quận Bình Tân (TP HCM), việc hoàn thành tuyến đường này sẽ giúp giải quyết việc đi lại giữa các khu kinh tế của hai địa phương.

Còn liên tỉnh lộ 25 B (đoạn giao với Đại lộ Đông - Tây đến cảng Cát Lái) sẽ giải quyết được tình trạng kẹt xe ra vào cảng Cát Lái đã diễn ra nhiều năm nay, đồng thời giúp việc vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Cát Lái nhanh hơn.

Ngoài ra, việc đưa vào sử dụng một phần xa lộ Hà Nội và đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi sẽ giảm tải lượng xe đi vào khu vực trung tâm thành phố.

Hữu Công - VNE
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	33.8 KB
ID:	346592  
Old 12-30-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Không ưu tiên mà được à. Xe buýt đang là con cưng và là quả đấm thép của anh la thăng đó. Sự nghiệp của anh ấy trông nhờ vào xe buýt có lên hay không. Xe buýt mà tiêu điều anh ấy từ "thăng" xuống "giáng" thì sao.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11090 seconds with 15 queries