HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sống sót kỳ diệu, 59 giây kinh hoàng và cuộc gọi Mayday: Những gì đã biết về vụ rơi máy bay Ấn Độ cho đến hiện tại
Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến hơn 200 người thiệt mạng đang là tâm điểm của truyền thông toàn cầu.

Vào ngày 12 tháng 6 năm 2025, thế giới chấn động bởi tin tức về vụ tai nạn thảm khốc của chuyến bay Air India AI171, một chiếc Boeing 787-8 Dreamliner, ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Sardar Vallabhbhai Patel ở Ahmedabad, Ấn Độ.

Chuyện gì đã xảy ra?

Chiếc máy bay này, định mệnh sẽ bay đến London Gatwick, mang theo tổng cộng 242 người, bao gồm 230 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Con số này được hãng hàng không xác nhận, mặc dù một số báo cáo ban đầu từ ông Faiz Ahmed Kidwai, tổng giám đốc Cục Hàng không Dân dụng, có đề cập đến 244 người trên máy bay.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ chiều giờ địa phương, chỉ 5 phút sau khi máy bay cất cánh. Thay vì tiếp tục hành trình, chiếc Dreamliner đã rơi xuống khu dân cư Meghani Nagar. Các thước phim đáng sợ lan truyền trên mạng xã hội đã ghi lại khoảnh khắc máy bay lao xuống, và hình ảnh từ hiện trường cho thấy cột khói đen dày đặc bốc lên từ đống đổ nát, đặc biệt là từ một tòa nhà được sử dụng làm nơi ở cho các bác sĩ của bệnh viện địa phương.

Ngay sau khi cất cánh, máy bay đã kịp phát tín hiệu "MAYDAY" (tín hiệu kêu cứu của máy bay) tới kiểm soát không lưu vào khoảng 13:39 (giờ địa phương), chỉ 1 phút sau khi rời đường băng. Theo dữ liệu từ Flightradar24, tín hiệu máy bay bị mất khi nó chỉ đạt độ cao khoảng 190 mét, hoặc 250 mét theo một số nguồn tin khác, trước khi lao xuống ngay bên ngoài vành đai sân bay.

Thảm kịch này đã gây ra những tổn thất nặng nề về người. Cảnh sát trưởng Ahmedabad ban đầu nhận định rằng dường như không có người sống sót từ máy bay và còn có thêm thương vong dưới mặt đất do máy bay rơi trúng khu dân cư. Tuy nhiên, một tia hy vọng nhỏ đã xuất hiện khi hãng tin ANI báo cáo có một người sống sót được tìm thấy trên máy bay và một người khác đang được điều trị tại bệnh viện vì các vết thương. Một trong những người sống sót là anh Ramesh Vishwaskumar, một công dân Anh ngồi trên ghế số 11A.



Lực lượng cứu hộ tại hiện trường đã tìm thấy ít nhất 204 thi thể nạn nhân xấu số. Trong số những người trên khoang, có 169 công dân Ấn Độ, 53 người Anh, 7 người Bồ Đào Nha và một người Canada. Cựu Thủ hiến bang Gujarat - ông Vijay Rupani cũng được cho là nằm trong danh sách hành khách gặp nạn.

Cảnh sát cho biết, nhiều người dân địa phương cũng có thể đã thiệt mạng, tuy nhiên con số thương vong cụ thể vẫn đang được xác định.

Người thân các nạn nhân đã được yêu cầu cung cấp mẫu DNA để hỗ trợ nhận dạng, theo quan chức y tế tiểu bang Dhananjay Dwivedi.

Nguyên nhân dự đoán ban đầu

Về nguyên nhân ban đầu, một cựu phi công đã đưa ra giả thuyết rằng vụ tai nạn có thể là kết quả của "nhiều lần chim va phải", một sự cố thường gặp trong hàng không, dẫn đến việc cả hai động cơ bị mất điện đột ngột.

Ông Saurabh Bhatnagar, cựu phi công này, nhận định rằng mặc dù quá trình cất cánh diễn ra "hoàn hảo", nhưng máy bay đã bắt đầu hạ độ cao ngay trước khi càng hạ cánh được thu vào, cho thấy khả năng mất điện động cơ hoặc mất lực nâng. Các chuyên gia an toàn hàng không cũng nhấn mạnh rằng cất cánh và hạ cánh là những giai đoạn nguy hiểm nhất của chuyến bay, và việc sự cố xảy ra đột ngột ở độ cao thấp là một điều đáng ngạc nhiên.

Điều kiện thời tiết tại sân bay vào thời điểm xảy ra tai nạn được mô tả là thuận lợi: một ngày khô ráo, nắng đẹp với nhiệt độ gần 40 độ C, tầm nhìn tốt và gió nhẹ từ phía tây. Không có dấu hiệu nào cho thấy nhiễu động hay điều kiện thời tiết xấu đóng vai trò trong vụ tai nạn này.

Đội ngũ phi hành đoàn trên chuyến bay được đánh giá là giàu kinh nghiệm, bao gồm Cơ trưởng Sumeet Sabharwal với 8.200 giờ bay và Cơ phó Clive Kundar với 1.100 giờ bay.

Ngay sau vụ tai nạn, các hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy cảnh tượng khói đen dày đặc, mảnh vỡ lớn cùng lửa bốc lên. Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã nhanh chóng được triển khai để khống chế đám cháy, sơ tán và khoanh vùng khu vực. Sân bay Quốc tế Sardar Vallabhbhai Patel đã phải tạm ngừng hoạt động trong khoảng ba giờ sau vụ việc trước khi các dịch vụ được nối lại.

Phản ứng từ các cấp chính quyền và hãng hàng không đã diễn ra nhanh chóng. Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ram Mohan Naidu bày tỏ sự sốc và đau buồn sâu sắc, cam kết đích thân giám sát công tác ứng phó và đảm bảo mọi nỗ lực được thực hiện để cung cấp viện trợ y tế và hỗ trợ cứu trợ đến hiện trường. Tập đoàn Tata, chủ sở hữu của Air India, đã công bố khoản bồi thường 10 triệu rupee (hơn 3 tỷ đồng) cho gia đình mỗi nạn nhân. Air India cũng đã kích hoạt trung tâm khẩn cấp và thiết lập các đường dây nóng chuyên dụng để cung cấp thông tin và hỗ trợ cho thân nhân những người gặp nạn.

Vụ tai nạn này sẽ được điều tra kỹ lưỡng bởi Cục Điều tra Tai nạn Máy bay của Ấn Độ, và Chi nhánh Điều tra Tai nạn Hàng không của Anh cũng có thể sẽ tham gia, do có số lượng lớn công dân Anh có mặt trên chuyến bay định mệnh này.

Đây là vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến Boeing 787, một mẫu máy bay được đánh giá cao, kể từ khi nó được giới thiệu, theo cơ sở dữ liệu của Aviation Safety Network.

787 Dreamliner là máy bay thân rộng, hai động cơ được giới thiệu vào năm 2011. Theo Flightradar24, hơn 1.000 chiếc đã được giao cho hàng chục hãng hàng không. Mẫu máy bay này được đánh giá cao vì hiệu suất nhiên liệu tốt hơn nhiều và tiếng ồn thấp hơn so với các loại mà nó thay thế.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-13-2025
Reputation: 22130


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 81,736
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.PNG
Views:	0
Size:	121.8 KB
ID:	2536621  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,400 Times in 4,375 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 92
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12297 seconds with 15 queries