HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bằng Kiều sang Mỹ 2003 làm album và lập tức bán được 100 nghìn bản!
Về chuyện cát xê cao ngất ngưởng khi về VN Bằng Kiều cũng không có gì làm nhiều người lạ, vì anh vốn quá nổi tiếng. Với tiếng hát của anh hái ra tiền từ cách đây hơn chục năm rồi. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Phải đi xa thì mới hoài niệm, phải buồn mới thấy vui - điều này có lẽ không chỉ đúng với cuộc sống của Bằng Kiều, mà còn vận cả vào sự nghiệp âm nhạc của anh.

Một giọng hát được xem là của hiếm, một nghệ sĩ đa tài hạng nhất, nhưng chỉ được biết đến khi hát ké với bạn gái (ca sĩ Mỹ Linh, trong bản hit Trái tim không ngủ yên), phải đi xa nửa vòng Trái đất, để trở thành một trong những giọng ca đắt giá nhất Việt Nam…

Không nhiều người biết rằng, bên ngoài những show diễn ồn ào với cát-xê khủng, Bằng Kiều vẫn trở về Việt Nam khá thường xuyên, nhưng hoàn toàn lặng lẽ, đôi khi chỉ để gặp một vài người bạn, hút thuốc lào ở vỉa hè…, rồi lại vội vã ra đi. Một cuộc gặp gỡ không định trước đã diễn ra ở TP HCM giữa một chuyến đi-về như thế với rất nhiều chuyện lần đầu được anh chia sẻ.

Dương Thụ là thầy tôi

- Nghe nói anh vừa gặp nhạc sĩ Dương Thụ để trao đổi về bài vở anh sẽ trình diễn trong chương trình Cửa sổ âm nhạc số 3 của nhạc sĩ tại Hà Nội ngày 13/12 tới đây. Nhạc sĩ cũng cho biết anh nhận lời về hát không lấy cát-​xê chứ cát-xê khủng của anh thì một đêm diễn tại Nhà hát Lớn làm sao đủ chi trả?
- Chú Dương Thụ là người thầy của tôi. Hát show này của chú tôi coi trọng chuyện tinh thần hơn.

- Có nhiều người được anh ứng xử như vậy không?
- Không nhiều, chỉ vài ba người.

- Nhìn lại suốt quãng đường âm nhạc của Bằng Kiều thì dấu ấn của Dương Thụ trong anh không bằng những diva kia mà?
- Chắc tại nhiều người không biết thôi, tôi thân với chú Thụ từ khi tôi còn đang đi học. Lúc ấy hai chú cháu hay ngồi với nhau và nói đủ chuyện về cái hay cái đẹp của âm nhạc và cả cuộc sống. Tôi cũng là người bị ảnh hưởng từ chú nhiều.

Những diva kia đã được sở hữu từ chú rất nhiều bài hit, còn tôi thì ảnh hưởng từ chú cái tinh thần văn minh và tôn trọng sự tử tế trong âm nhạc. Tuy không hát nhạc của chú nhưng những bài khác mà tôi hát tôi vẫn luôn làm theo cách tốt nhất. Nhiều người bảo tôi sao sang Mỹ hát toàn nhạc cũ nhưng ai cũng sẽ phải đồng ý rằng, nhạc tôi hát nó có thẩm mỹ, từ bài đến hòa âm.
Làm nghệ thuật là phải có công chúng, không cần biết là hát gì nhưng phải hát hay, theo quan niệm của mình. Không cần biết âm nhạc của anh như thế nào nhưng phải có công chúng. Đây cũng là quan niệm của chú Thụ.

- Ở anh có vẻ không có khái niệm mới? Giá trị mới sẽ làm âm nhạc phát triển…

- Tôi là người theo khuynh hướng open (mở) trong nghệ thuật. Nhưng quan niệm mới của tôi cũng sẽ khác nhiều người.

Chẳng hạn như năm 2003, khi sang Mỹ thì tôi phát hành album đầu tay là những bài nhạc xưa nhưng được phối lại với cách hát mới mẻ hơn. Lúc đó chưa ai làm kiểu này và album đó đã rất thành công với hơn 100 nghìn bản ở thị trường hải ngoại.

Và sau đó, khá nhiều ca sĩ, lứa của tôi hay trẻ hơn, cũng bắt đầu quay ra hát nhạc xưa. Điều đó đối với tôi chính là yếu tố mới. Mới ở đây không phải là cái gì đấy ghê gớm, không phá cách mà chỉ là một cuộc chơi hiện đại hơn và tất nhiên, phải có công chúng.

Phần nữa, với những ca khúc mới, chất liệu mới có thể đối với tôi cảm nhận là chưa thấy hay. Âm nhạc đối với tôi là phải có người nghe chứ không phải để nghiên cứu hay để khẳng định mình. Tôi không lấy âm nhạc để làm tài liệu. Tôi chủ trương ủng hộ cái mới nhưng phải có thời gian và thời điểm.

​- Nói về tính thời điểm thì anh cùng thời với các diva đó nhưng sao lại nở muộn hơn?
- Thật ra vì tôi cứng đầu. Phải mất một thời gian dài tôi mới nhận ra điều ấy.

- Cứng đầu theo kiểu “tôi có thể chìm khuất nhưng tôi hiểu giá trị của tôi, tôi không cần ai biết đến”?
- Không, đấy là kiểu khác. Đó là kiểu bảo thủ. Tôi thì không bảo thủ trong âm nhạc.

- Không bảo thủ thì tại sao những người bạn cùng thời của anh từ 1991-1993 họ đã lên rất cao, còn anh phải tới năm 1997 mới ra ánh sáng trong khi người trong giới biết anh quá rõ?
- Thật ra đây là câu chuyện dài và mang tính quan điểm. Thời điểm những năm đầu thập niên 1990 tôi đang học kèn ở nhạc viện nên không đào sâu về ca hát. Với lại lúc ấy tôi cũng có đi hát nhưng gọi là đi cho sướng thôi chứ không có bất cứ kế hoạch gì cho ca hát cả.

Lúc ấy còn trẻ mà, không việc gì phải sốt ruột. Tôi sống rất bụi và cũng rất kiêu ngạo. Sự kiêu ngạo này đến từ việc tôi nghĩ mình học nhạc viện, trong môi trường cổ điển, bị các thầy gieo vào đầu những tư tưởng hàn lâm nên luôn nhìn thị trường âm nhạc phổ thông nó khác đi, tôi không thích nhạc Việt nên toàn hát nhạc nước ngoài.

Tôi nhớ năm 1991 đi thi Giọng hát chuyên nghiệp toàn quốc (năm Thanh Lam đoạt giải đặc biệt), tôi hát 2 bài, 1 Việt, 1 Anh. Bài tiếng Anh tôi hát hay lắm, đên nỗi nhạc sĩ Trung Kiên lúc ấy là giám khảo đã đến vỗ vai: Hát tốt lắm.
Đến bài tiếng Việt thì không có bài nên nhờ anh Ngọc Châu sáng tác giúp một bài, và hôm sau tôi có Thơ ngây. Tôi thích bài này lắm, hát rất sung. Hát xong, bác Trung Kiên đến vỗ vai tôi một lần nữa và nói “Mày hát tiếng Việt mà tao chả biết mày hát cái gì”. Có nghĩa là tôi bị từ chối hát nhạc Việt còn gì. Tôi không buồn vì lúc đó tôi không thấy nhạc Việt Nam hay, không thấy ca sĩ Việt Nam nào để tôi thích cả. Những lúc đi đánh đàn nghe các ca sĩ trong nước biểu diễn tôi cứ nghĩ “chả hiểu được các ông các bà hát thế này mà nổi tiếng!”.
Nhưng khi lớn hơn nữa, trải qua nhiều năm tháng thì tôi hiểu mỗi người có cái hay riêng. Và tôi đã mất 4 năm để thay đổi cái suy nghĩ ấy. Và cũng cần phải thừa nhận là ở thời điểm ấy, 1997, nhạc Việt bắt đầu hay lên với sự xuất hiện những bài hát mới của những nhạc sĩ tài năng như Dương Thụ, Bảo Chấn, Thanh Tùng…

- Nhưng việc ra ánh sáng lại không phải do anh đã thay đổi quan điểm về nhạc Việt, mà là do Mỹ Linh đã đưa anh một vai trong Trái tim không ngủ yên. Không có giây phút đó, anh sẽ như thế nào?
- Khoảnh khắc ấy đúng là cái duyên và nó hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi bởi lúc ấy con đường ca hát của tôi không có bất cứ sự tính toán nào hết. Lúc đó Mỹ Linh vẫn thường hay nhờ tôi hát bè trong các ca khúc của cô ấy vì cô ấy biết tôi hát như thế nào.
Có một lần, một hãng đĩa nhờ cô ấy thu nguyên album nhưng có khá nhiều bài Linh không muốn hát. Thấy thế tôi mới bảo “thôi để anh hát chung cho đỡ chán” và thế là có Trái tim không ngủ yên hay Giọt sương trên mí mắt... Và sau đấy con đường của tôi rẽ sang hướng khác.
Nhưng tôi nghĩ, nếu không là khoảnh khắc này thì sẽ là khoảnh khắc khác chỉ có điều tôi không biết nó là cái gì thôi.

​- Có vẻ như anh là một người thích làm khó mình?
- Đúng vậy. Ngày xưa khi ở trong trường nhạc các thầy gieo cho tôi quan điểm rằng phải cố gắng để tốt hơn. Ngày xưa tôi cũng hay thích thử thách mình, bởi thử mình và cũng bởi háo thắng. Hồi đó tôi đã nổi tiếng với những quãng cao chót vót rồi. Có những bài hát không đến mức cần hát cao như thế nhưng tôi vẫn phải phá vài nốt cho thật cao để tạo cảm xúc. Một phần theo tôi, là để cho hay hơn, phần khác là không cho ai bắt chước được. Đúng là thời ấy ngựa non háu đá thật.
Nhưng tôi cũng tự thấy rằng bất cứ điều gì liên quan đến âm nhạc thì tôi cảm rất nhanh. Hồi xưa đưa Mỹ Linh đi học nhạc, ngồi nghe cô giáo tập là tôi đã học được ngay. Có lúc tôi vào học lỏm lớp của Tấn Minh những giờ thầy Trần Hiếu dạy, học lỏm vớ vẩn thôi nhưng tiếp thu bằng tụi nó tiếp thu cả năm.

- Một người có cảm nhận tốt về âm nhạc nhưng lại không cảm được điểm rơi thị trường nhỉ?
- Thì tôi là người bản năng mà và thật ra là tôi cũng không để ý và không quan tâm.


Cảm ơn đàn bà

- Anh bản năng và anh đào hoa, những điều ấy đã giúp anh rất nhiều trên con đường âm nhạc, đúng không?
- Tôi nghĩ chưa đúng.
- Những người đàn bà trong cuộc đời của anh, anh có nghĩ là mang ơn họ điều gì hay không?
- Nhiều chứ, tôi mang ơn họ vì họ mang đến cho tôi nhiều cảm xúc mà tôi là người phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc.

- Họ đã cho anh những điều gì?
- Rất nhiều. Nhưng tôi không nghĩ là cá nhân mình biết điều này bởi đàn ông nào cũng sẽ có cảm xúc như tôi. Bởi vì bất cứ người đàn ông nào, sự trải nghiệm của họ có được, vẫn là từ đàn bà. Và người đàn ông nào cũng vậy, họ lớn lên, họ được nuôi dưỡng, được trưởng thành đều nhờ người đàn bà hết.

- Nhưng có cái hay của anh là tất cả các cuộc tình đều kết thúc rất êm đẹp, không điều tiếng đôi co. Có phải vì họ quá yêu anh?
- Tôi có thể nói là cuộc đời tôi may mắn được gặp những người mà họ có chung quan niệm với mình. Với tôi, cuộc sống có như thế nào, dù vui hay buồn, hợp hay không hợp… nhưng điều đầu tiên là phải tử tế với nhau. Tử tế từ vật chất đến tinh thần. Khi tôi sống với họ thì họ sẽ cảm nhận được tôi không phải là người ích kỷ. Và khi chia tay thì lý do là quan niệm về đời sống đôi khi khác nhau. Chia tay nhau cũng phải tử tế. Tôi may mắn khi những người phụ nữ qua đời mình, cũng có quan niệm như vậy.

- Tuy nhiên họ phải có mẫu số chung nào đó anh mới thích chứ?
- Sự nhân hậu, đó là đức tính đầu tiên chinh phục tôi.

- Vậy mẫu người đó thì hợp với việc gia đình hơn là xã hội. Nhưng những người đi qua đời anh hình như không thuộc tuýp gia đình?
- Thực ra họ toàn thuộc típ gia đình hết đấy. Chẳng qua nhiều khi họ lao ra xã hội là vì tôi. Vợ trước của tôi biết tôi không phải người giỏi giao tiếp trong xã hội và cô đã giúp tôi rất nhiều. Nhưng cô ấy vẫn là tuýp của gia đình.

- Bằng Kiều của hôm nay và 20 năm trước có khác gì nhau không?
- Về nội dung thì không có gì khác lắm. Chỉ là trải nghiệm hơn và già dặn về tất cả mọi thứ, từ hình thức lẫn nội dung. Với lại, tôi dễ nhận biết xung quanh hơn một chút chứ không phải cần thời gian như ngày xưa.

- Nếu như cần phải vẽ lại một diện mạo chân dung âm nhạc của anh trong 20 năm qua thì anh muốn làm đậm phần nào?
- Tôi nghĩ là làm đậm phần may mắn. Sự may mắn chiếm phần lớn trên con đường tôi đi vì tôi không bao giờ tính toán trước mà có tính cũng không được.

- Anh không muốn làm một biểu tượng sao?
- Tôi thì thấy biểu tượng bây giờ chả phản ánh được cái gì đâu. Và tôi thì không có nhu cầu là số 1 hay số 2. Nhưng mỗi thời kỳ cũng cần phải có sự thay thế mới thì âm nhạc mới phát triển được.
Bên cạnh đó, có những tượng đài không thể thay thế được vì nếu anh muốn xây mới thì tượng đài mới phải đẹp hơn. Nhìn đi nhìn lại, chúng ta đâu có ai?

- Những gì anh phấn đấu, nó đã lên tới đỉnh chưa?
- Cơ bản quan điểm của tôi phấn đấu không phải là lên đỉnh. Tức là tôi vẫn làm việc, vẫn phải phấn đấu và trau dồi theo khả năng của mình. Tôi chỉ tâm niệm rằng, ở bộ môn nghệ thuật, khi mà anh nâng niu và làm hết mình thì sẽ nhận được thành quả.

Theo Cung Tuy/Báo Thể Thao Văn Hoá
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-26-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	85.jpg
Views:	0
Size:	88.9 KB
ID:	832639  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 110
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13059 seconds with 15 queries