Trong lúc người dùng háo hức khoe iPhone 13 trên tay th́ Thế Giới Di Động cũng đă tiết lộ con số khủng đă bán ra.
Chỉ sau một tuần mở bán, chuỗi đă đưa đến tay người dùng 18.000 máy iPhone 13 các loại, thu về đến 500 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần năm ngoái. Dự kiến sau đợt trả hàng thứ 2, nhà bán lẻ sẽ bỏ túi tổng cộng hơn 800 tỷ đồng.
iPhone 13 Series: "gà đẻ trứng vàng" cho Thế Giới Di Động
iPhone 13 Series vừa ra mắt đă gây sốt toàn cầu, mang về doanh thu kỷ lục cho nhiều nhà bán lẻ. Tại Việt Nam, iPhone 13 Series cũng đă trở thành "gà đẻ trứng vàng" cho Thế Giới Di Động trong tuần đầu mở bán.
Được Apple xác nhận là một trong những nhà bán lẻ bán ra nhiều iPhone 13 series nhất tại thị trường Việt Nam dựa trên số máy được kích hoạt, Thế Giới Di Động đă đưa đến tay người dùng 18.000 máy iPhone 13 các loại chỉ sau 1 tuần, tăng gấp 2,5 lần năm ngoái. Với doanh số cao kỷ lục, Thế Giới Di Động thu về doanh thu 500 tỷ đồng.
Được biết, sau khi kết thúc chương tŕnh Preorder, Thế Giới Di Động có hơn 43.000 đơn đặt trước và hơn 34.000 khách đă đặt cọc. V́ vậy, trong đợt trả hàng lần 1 và lần 2 kế tiếp nhau (22/10-15/11), Thế Giới Di Động dự kiến sẽ bỏ túi hơn 800 tỷ đồng chỉ trong nửa tháng.
Với sức nóng của sản phẩm như hiện nay, trong khi nguồn cung từ Apple lại hạn chế đă khiến nhiều nhà bán lẻ lỡ hẹn với nhiều iFan trong các đợt mở bán đầu. Tuy nhiên iFan có thể yên tâm khi theo đại diện của Thế Giới Di Động chia sẻ, sau đợt giao hàng thứ hai, chuỗi dự kiến nhập về 45.000 máy mỗi tháng để phục vụ nhu cầu khách hàng. Như vậy, trung b́nh mỗi tháng, riêng ḍng sản phẩm iPhone mới có thể mang lại cho chuỗi này 1.250 tỷ đồng.
Mở chuỗi TopZone chuyên bán hàng Apple - bước đi không thể đúng đắn hơn của Thế Giới Di Động
Trước tiên là v́ iPhone xách tay trong hai năm trở lại đây được đánh giá là bị lép vế hoàn toàn trước hàng chính hăng do dịch bệnh khiến nguồn cung không được dồi dào, thời gian mở bán của hăng chính hăng được đẩy lên sớm hơn khiến hàng xách tay mất đi lợi thế. Quan trọng hơn, giá bán của iPhone chính hăng kể từ ḍng iPhone 12 đến nay đă được điều chỉnh để không c̣n chênh lệch cao so với hàng xách tay. iPhone 13 chính hăng hiện tại và cả iPhone 12 năm ngoái đều có giá rẻ hơn hàng ngoài một vài triệu đồng.
Thứ hai, Apple có vẻ như đă nhận ra tiềm năng của thị trường Việt Nam và tăng cường sự hiện diện của họ tại đây. Cụ thể, hăng sản xuất của Mỹ đưa iPhone chính hăng về bán tại Việt Nam sớm hơn trước. Chẳng hạn ḍng iPhone 13 mở bán ở thị trường trong nước chỉ chưa đầy một tháng sau khi mở bán tại một số thị trường trọng điểm. Đồng thời Apple hậu thuẫn cho các nhà bán lẻ tập trung nguồn lực để gia tăng thị phần.
Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém, theo AppleInsider, iPhone hiện đang độc chiếm phân khúc cao cấp khi chiếm đến hơn 74% trong quư 2/2021. Chính v́ vậy, việc mở một chuỗi chuyên bán hàng Apple được đánh giá là bước đi không thể đúng đắn hơn của Thế Giới Di Động: đúng sản phẩm và đúng thời điểm.
Với sự thuận lợi của thị trường, TopZone lên kế hoạch tới quư I/2022 sẽ mở tổng cộng 60 cửa hàng TopZone. Quy mô này kết hợp với hơn 2.700 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc sẽ tạo thế gọng ḱm giúp nâng cao thị phần bán ra các sản phẩm Apple của chuỗi, phục vụ tốt hơn nhu cầu của cộng đồng yêu mến sản phẩm Apple.
Nhận định của nhà bán lẻ, với đ̣n bẩy mua sắm hiện tại kết hợp với mùa mua sắm cuối năm sắp đến, nhu cầu iPhone 13 sẽ được duy tŕ ở mức cao từ giờ đến Tết nguyên đán