HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cách nhân viên bán điện thoại di động "chốt" khách
Nhân viên bán điện thoại di động nào cũng muốn bán được nhiều hàng. Họ biết cách chuyển hướng nhu cầu của người dùng. Mỗi nhân viên có cách riêng để thu hút người mua.


"Ban đầu tôi chỉ định vào cửa hàng mua một chiếc smartphone tầm 4 triệu đồng, với các chức năng cơ bản và email, lướt web. Nhưng sau khi nghe lời tư vấn của nhân viên tại đó, tôi lại ra về với một chiếc điện thoại có giá cao gấp đôi ngân sách dự định ban đầu", chị Thùy Linh (Hà Nội) chia sẻ về một lần đi mua điện thoại của mình.

Chị Linh cho biết, sau khi nghe mục đích và nhu cầu của chị, nhân viên tiếp thị đã bảo rằng các smartphone trong tầm tiền đó không thể đáp ứng như cầu của chị. Người này sau đó mang cho chị 2 chiếc điện thoại để dùng thử, một chiếc giá thấp và một chiếc giá cao hơn. Chỉ sau 2 phút, người phụ nữ này đã nhanh chóng bị thuyết phục.

Anh Hoàng, một nhân viên công sở ở TP HCM, cho biết, kinh nghiệm mua điện thoại của mình là "không tin một ai". Anh nói: "Cả hai lần mua điện thoại cho mình và vợ, tôi đều quyết định sau khi tìm hiểu kỹ thông tin trên mạng. Tôi tuyệt đối không nghe tư vấn của nhân viên tại các cửa hàng vì họ hướng tôi sang một sản phẩm hoàn toàn khác". Người này còn rất cẩn thận: "Tôi cũng không an tâm khi để vợ hay em gái đi mua đồ công nghệ một mình".


Người tiêu dùng sẽ dễ bị phân vân trước hàng loạt sản phẩm trưng bày tại cửa hàng điện thoại di động

Khi mức sống ngày càng được cải thiện, các nhà sản xuất điện thoại di động đã liên tục thay thế các sản phẩm cũ bằng những model mới. Nhưng trong khi các nhà sản xuất tập trung theo đuổi điện thoại cấu hình cao, mẫu mã mới, người dùng đôi khi không nắm bắt được hết các thay đổi này. Một trong những yếu tố có khả năng thay đổi quyết định mua của họ là các nhân viên tư vấn ở những cửa hàng bán điện thoại. Những người này nắm rõ thông số, đưa ra gợi ý mua hàng và đôi khi có khả năng chuyển hướng quan điểm của người dùng một cách khéo léo.

"Không phải ai tới cửa hàng cũng có dự định trước là sẽ mua thiết bị nào. Một số người chỉ cần đáp ứng một vài nhu cầu đặc biệt như chơi game, pin lâu, màn hình đẹp... nên nhân viên bán hàng sẽ phải tư vấn rất nhiều sản phẩm khác nhau", Lan Hương, nhân viên bán điện thoại tại một cửa hàng trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết. "Chuyện khách hàng mua sản phẩm có giá cao hơn dự kiến ban đầu là chuyện rất thường thấy", cô nhận định.

"Đôi khi mọi người thích một sản phẩm nhưng khi cầm trên tay lại phát hiện nó không phù hợp. Do đó, họ có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm khác. Và chắc chắn cầm trên tay một chiếc smartphone cao cấp sẽ thích hơn thiết bị ở phân khúc thấp", một nhân viên tiếp thị khác chia sẻ.


Một nhân viên tiếp thị điện thoại đang giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Ảnh: Sina.

Tuy nhiên, việc thay đổi quan điểm và thuyết phục người dùng mua sắm không phải là điều đơn giản. Các nhân viên tiếp thị điện thoại đều được hướng dẫn và "chỉ dạy" một cách bài bản, cẩn thận. Theo trang web Sina của Trung Quốc, thông thường, có 5 "chiêu" tiếp thị khách hàng mà mọi nhân viên bán điện thoại thường sử dụng.

Trước hết, mỗi nhân viên tiếp thị đều có một mục đích rõ ràng là bán được sản phẩm và hướng người tiêu dùng mua các mẫu điện thoại đắt nhất có thể, hoặc sản phẩm mang lại lợi ích nhiều nhất cho họ. Lợi ích này có thể là chiết khấu hoặc thưởng từ cửa hàng hoặc đối tác. Vì vậy, ngay khi có một vị khách bước vào cửa hàng, nhân viên tiếp thị sẽ bắt đầu đánh giá xem mức ngân sách mà người đó có thể chấp nhận được dựa theo chia sẻ của khách hoặc các câu hỏi đáp. Nếu khách hàng chỉ yêu cầu được tiếp thị, giới thiệu "một số mẫu điện thoại", nhân viên đó sẽ bắt đầu bắt chuyện, khiến cho cả hai cảm thấy thân quen. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng cần đạt được vẫn là tìm ra mức chi tiêu dựa trên việc phán đoán qua lời nói.

Người mua thường xuyên thấy các nhân viên bán hàng so sánh sản phẩm với một chiếc thiết bị cao cấp hơn, chẳng hạn với iPhone của Apple. Đây là nhãn hiệu thường xuyên được đem ra so sánh và hầu hết sẽ là những lời khen ngợi như "chụp ảnh đẹp hơn iPhone", "pin lâu hơn iPhone"... Tất nhiên, nếu bạn bước vào và dõng dạc yêu cầu mua một thiết bị của Apple, bước này có thể giản lược thành việc so sánh iPhone đời cũ với các phiên bản cao cấp nhất để hướng người dùng chi tiêu mạnh tay lên.

Một kỹ năng hay được các cửa hàng áp dụng là tìm cách đơn giản hóa các dữ liệu, thông tin về thiết bị. Điều này giúp người mua hiểu rõ và trực tiếp hơn về lợi ích của một mẫu điện thoại di động. Các nhân viên tiếp thị sẽ mô tả ngắn gọn các thông số, chẳng hạn dung lượng bộ nhớ bao nhiêu GB, số lượng lõi CPU... Các thông tin chi tiết như nhà sản xuất thông báo, hầu hết sẽ không được giới thiệu kỹ tại cửa hàng.

Để lôi kéo sự quan tâm, một loạt các ưu đãi sẽ rất nhanh được đưa ra để thu hút sự chú ý trong trường hợp khách hàng vẫn còn do dự. Các nhân viên tiếp thị sẽ nhanh chóng nói về các chương trình khuyến mại trong ngày, có bao nhiêu quà tặng và cách để khách hàng có thể nhận được một cách nhanh nhất. Thực tế, các phần quà khuyến mãi thường có giá rẻ, hoặc một phần giá trị đã được tính vào trong giá bán của sản phẩm.

Cuối cùng, để "hạ gục" những vị khách khó tính, nhân viên tiếp thị sẽ nói về những ưu điểm của hãng sản xuất điện thoại di động so với các đơn vị khác, thậm chí, nó có thể được đẩy lên thành thương hiệu của một quốc gia (Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc...).


Người dùng nên tìm kiếm thông tin trên Internet và quyết định sản phẩm muốn mua trước khi tới cửa hàng. Ảnh: Sina.

Theo chia sẻ của một số người dùng có kinh nghiệm, trong trường hợp muốn mua một chiếc điện thoại di động, mọi người nên lựa chọn trước thiết bị mà mình yêu thích qua mạng. Hiện nay, các thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật, so sánh sản phẩm, các bài đánh giá, hình ảnh - video thực tế... đều có thể tìm kiếm rất dễ dàng.

Còn tại cửa hàng, người mua chỉ nên trải nghiệm thực tế sản phẩm xem có vừa ý và phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Nên có một hai phương án dự phòng trước để không bị cuốn vào "vòng xoáy" tư vấn của các nhân viên tiếp thị.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-23-2018
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,080
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	197.7 KB
ID:	1208081   Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	133.6 KB
ID:	1208082   Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	152.4 KB
ID:	1208083  

sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-26-2018   #2
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 22
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Wink nghề ai nấy sống !

Người bán không biết dụ khách thì chỉ có nước ... đổi nghề
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10521 seconds with 15 queries