HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
All Games”> </a><br/>
          <strong style=Games Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động

Reply
 
Thread Tools
Default Apple rất giỏi trong việc khiến người mua hối hận
Old 06-12-2022   #1
nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 80,123
Rep Power: 91
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Mỗi khi xem một sự kiện của Apple. Nhiều người vừa tức giận vừa phấn khích. Đó là một cảm giác buồn cười mà nhiều người không thể diễn tả được.

Tuy nhiên, nếu đi sâu hơn một chút, nhiều người sẽ tự hỏi liệu ḿnh có hào hứng với những ǵ Apple thực sự nói trên sân khấu hay về cách họ mô tả cụ thể thế nào. Bởi lẽ, rất nhiều thứ đă được ṛ rỉ trước đó và nó không c̣n hồi hộp hay hấp dẫn như trước đây.



Trong suốt chiều dài lịch sử sản phẩm của ḿnh, Apple luôn t́m ra các để khiến người hâm mộ cũng như những “anti” cảm thấy khó chịu. Apple là một ví dụ hoàn hảo cho một nghịch lư: Một mặt, Apple hành động như thể họ không cần bạn, tiền của bạn, và họ hoàn toàn ổn khi bạn không chi tiêu cho các sản phẩm đó. Mặt khác, Apple nỗ lực rất nhiều để sản phẩm của ḿnh thuyết phục người dùng sẵn sàng rút hầu bao.

Mua xong để rồi hối hận

Khi mua một thứ ǵ đó gây ảnh hưởng đáng kể đến tài chính của ḿnh, người dùng sẽ tận dụng tối đa nó theo thời gian. Đối với phương tiện giao thông, chu kỳ nâng cấp kéo dài khoảng vài năm, v́ vậy khi mua xe, chúng ta mong đợi mẫu xe mới hoặc bản nâng cấp sẽ ra mắt sau 2-3 năm.

Khi nói đến điện thoại, thường là một năm. Người tiêu dùng thường bỏ qua một mô h́nh để có được 2 năm sử dụng thiết bị trước khi nâng cấp nhằm tối đa hóa tỷ lệ chi phí lợi nhuận/lợi nhuận, đặc biệt nếu họ không thể giao dịch hoặc giá trị đánh đổi không hợp lư. Tuy nhiên, đó lại là thứ khiến nhiều người cảm thấy hối hận.

Bất kể mua Apple Watch hay iPad, iPhone hay MacBook, mọi người đều đánh giá cao sản phẩm và số tiền mà họ đă bỏ ra. Người dùng nâng niu, chăm sóc nó, lau chùi, bảo dưỡng,… cho đến sự kiện Apple tiếp theo khi họ bắt đầu cực kỳ ghét nó. Họ có thể khinh thường sản phẩm khi thấy mô h́nh mới và chỉ ước ḿnh kiên nhẫn hơn và ngồi đó.

Đây chính là đ̣n bẫy của Apple mà nhiều người có thể “sập bẫy” nếu không tỉnh táo. Họ thực sự giỏi trong việc đánh lừa người dùng chi tiền để mua sản phẩm mới. Đó là điều nhiều người ghét ở Apple, đồng thời cũng là điều mà họ ngưỡng mộ nhất về công ty. Dù ǵ th́ đó là một công việc kinh doanh, và quan trọng là Apple thành công ở điểm: đủ sức thuyết phục người dùng chịu chi tiền ngay cả khi bị ghét.

Điều này xảy ra ngay cả khi đó không phải là một bước nhảy vọt về công nghệ, thay vào đó Apple vẫn t́m cách để thuyết phục người dùng rằng sản phẩm đó tốt hơn rất nhiều so với những ǵ mà người dùng đang có trong tay, mặc dù sự chênh lệch chỉ mới một năm. Đó là lư do khiến ngay cả một người đă chi khoảng 2.000 USD cho một MacBook Pro M1 vẫn sẵn sàng muốn mua MacBook Pro M2 ngay cả khi màn h́nh nhỏ hơn.

Kỹ năng tiếp thị hàng đầu

Rơ ràng để làm được điều này, Apple thực sự là một cỗ máy tiếp thị hàng đầu, thậm chí là quái dị. Cần phải có kỹ năng tuyệt đối để thuyết phục mọi người rằng những ǵ họ có không phải là thứ c̣n phù hợp cho ngày nay. Thậm chí ngay cả thứ mới kém hơn về nhiều mặt lại là thứ họ cần.

Không có ǵ phải bàn căi khi chủ sở hữu MacBook Air M1 muốn có một chiếc MacBook Air M2, mặc dù nó chỉ mới ra mắt được 19 tháng và vẫn đủ phục vụ mọi người trong hầu hết các trường hợp. Nhưng câu chuyện với MacBook Pro lại khác, phiên bản dùng chip M2 thực sự không quá nổi bật, thậm chí c̣n xem là quá nhàm chán.

Với một sản phẩm mới Apple ra mắt, người dùng sẽ phải cẩn thận trước chiến lược tiếp thị của công ty. Cần nhớ rằng, một iPad Pro M2 đang chuẩn bị nhăm nhe xuất hiện, và mục tiêu tiếp thị tiếp theo mà Apple nhắm đến là những chủ sở hữu iPad Pro M1.

Xét chung lại, không một công ty nào khác có thể làm tốt hơn Apple trong việc khiến người mua hối hận với sản phẩm mà ḿnh đă mua bằng một khoản tiền lớn vào năm ngoái và vẫn c̣n chạy tốt mỗi khi tŕnh làng sản phẩm mới.
nguoiduatinabc is_online_now   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2-1654876532-308-width740height493.jpg
Views:	0
Size:	195.4 KB
ID:	2066844  
Reply

Thread Tools


 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
Log Out Unregistered