HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ford tái cơ cấu kế hoạch xe điện sau khi chịu lỗ hàng tỷ USD
Hãng xe từng dẫn đầu các nhà sản xuất ô tô lâu đời khác tại Mỹ vừa cho biết sẽ sử dụng vật liệu và phương pháp mới để giảm chi phí sản xuất xe điện.

Chỉ bốn năm trước, Ford Motor dường như đã sẵn sàng cạnh tranh quyết liệt với Tesla trong lĩnh vực xe điện nhưng giờ chiến lược đã khác.

Năm 2021, công ty đã giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng chạy điện phong cách Mustang Mach-E, một năm sau đó là phiên bản chạy bằng pin của mẫu xe bán tải bán chạy nhất F-150, cùng với một mẫu xe tải điện. Ba mẫu xe mới này đã giúp Ford vượt lên dẫn trước các nhà sản xuất ô tô lâu đời khác như General Motors.


Nhưng sau đó, doanh số bán xe điện chậm lại và Tesla bắt đầu giảm giá xe. Đồng thời, chi phí vật liệu cao hơn khiến các nhà sản xuất ô tô lâu đời khó kiếm tiền từ xe điện hơn.

Chỉ trong hai năm rưỡi qua, bộ phận xe điện của Ford đã lỗ 12 tỷ USD, bao gồm 2,2 tỷ USD trong nửa đầu năm nay. Năm 2025, doanh số bán các mẫu xe điện của hãng đã đình trệ, giảm 12% trong sáu tháng đầu năm.

Trước tình thế đó, Ford đã đưa ra một kế hoạch mới. Hôm thứ Hai tuần này, nhà sản xuất ô tô cho biết họ đã phát triển các linh kiện xe điện mới, giá rẻ hơn, cho phép họ bán được những chiếc xe giá cả phải chăng hơn. Ford cho biết mẫu xe đầu tiên sẽ là một chiếc xe bán tải bốn cửa cỡ trung, dự kiến có mặt tại các phòng trưng bày vào năm 2027. Đồng thời, việc ra mắt mẫu xe bán tải điện cỡ lớn mới sẽ bị trì hoãn một năm, đến năm 2028.

Ford cũng nói rằng họ đã phát triển một quy trình sản xuất mới, giúp giảm chi phí đồng thời cải thiện chất lượng.

“Để có thể cạnh tranh hoàn toàn, chúng tôi cảm thấy cần phải bắt đầu từ con số 0”, Jim Baumbick, Phó chủ tịch phát triển sản phẩm tiên tiến của Ford, cho hay.

Việc vực dậy mảng kinh doanh xe điện của Ford là một nhiệm vụ quan trọng đối với Giám đốc điều hành Jim Farley. Ông được bổ nhiệm vào vị trí này vào năm 2020 và hứa hẹn một kỷ nguyên tăng trưởng và lợi nhuận mới cho một công ty đã gặp khó khăn dưới thời hai giám đốc điều hành tiền nhiệm.

Ông Farley đã đạt được một số tiến bộ. Hoạt động của công ty tại châu Âu đang hoạt động tốt hơn về mặt tài chính so với trước khi ông tiếp quản, cũng như các liên doanh tại Trung Quốc. Công ty đã ngừng bán những chiếc xe thua lỗ tại Ấn Độ.

Nhưng Ford vẫn đang phải vật lộn với những vấn đề đáng kể. Bên cạnh mảng kinh doanh xe điện thua lỗ, công ty đã chi hàng tỷ USD trong những năm gần đây để triệu hồi và sửa chữa những chiếc xe chạy bằng xăng.

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính của Ford là bán xe tải và xe SUV chạy bằng động cơ đốt trong đã giảm mạnh trong những quý gần đây. Trong nửa đầu năm 2025, bộ phận sản xuất ô tô và xe tải chạy bằng xăng của Ford cho khách hàng cá nhân đã đạt doanh thu 757 triệu USD, giảm so với mức 2,1 tỷ USD cùng kỳ năm 2024.

Trước đó, ông Farley đã thu hẹp một số nỗ lực phát triển xe điện của Ford, giảm đầu tư và tạm dừng một trong bốn nhà máy pin mới mà công ty đã lên kế hoạch.

Những khó khăn của Ford trái ngược hoàn toàn với những gì đang diễn ra tại G.M, vốn đã chậm chân hơn trong lĩnh vực xe điện bằng cách dành thời gian phát triển pin tiêu chuẩn hóa, giúp giảm chi phí. G.M cũng đã thành lập các liên doanh, nhanh chóng xây dựng hai nhà máy để sản xuất pin.

Trong vài năm qua, G.M. đã báo cáo lợi nhuận gần đạt kỷ lục, mặc dù trong quý II, lợi nhuận của hãng đã giảm khoảng một phần ba xuống còn 1,9 tỷ USD, một phần do chi phí cao liên quan đến thuế quan do Tổng thống Trump áp đặt.

Trong quý II, G.M đã bán được hơn 46.000 xe điện, chỉ đứng sau Tesla và gấp đôi Ford. G.M cũng có hơn 10 mẫu xe điện đang được bán, từ Chevrolet Equinox EV giá 35.000 USD đến Cadillac Escalade IQ giá 130.000 USD.

Ban lãnh đạo Ford đang trông cậy vào nhà máy pin mới trị giá 3 tỷ USD mà hãng đã xây dựng tại Marshall, Michigan, cách Detroit khoảng 160 km về phía tây, để giúp vực dậy mảng kinh doanh xe điện. Nhà máy sẽ sản xuất pin sử dụng lithium, sắt và phốt phát, một sự kết hợp được gọi là LFP. Những loại pin như vậy chi phí thấp hơn so với những loại thường thấy trên xe điện tại Mỹ vì chúng không sử dụng niken và coban, vốn tương đối đắt đỏ.

Đặc biệt, Ford đã cấp phép công nghệ LFP từ một công ty Trung Quốc, CATL, nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới. Ford và SK On, một công ty Hàn Quốc, cũng đang xây dựng hai nhà máy sản xuất pin, một ở Kentucky và một ở Tennessee.

Quy trình lắp ráp xe điện mà Ford đã phát triển là một phiên bản cải tiến của dây chuyền lắp ráp di động được tiên phong cách đây một thế kỷ bởi người sáng lập Henry Ford. Thay vì sử dụng một dây chuyền lắp ráp dài, quy trình mới có ba dây chuyền: một để chế tạo phần đầu xe bán tải điện, một cho phần đuôi xe và một cho bộ pin và cabin.

Ford cho biết ba dây chuyền này hợp nhất thành một dây chuyền duy nhất, nơi ba bộ phận được nối lại với nhau. Công ty ước tính điều này sẽ giảm 15% thời gian lắp ráp một chiếc xe bán tải.

Dây chuyền mới sẽ được lắp đặt tại nhà máy Ford ở Louisville, Kentucky. Ford dự kiến đầu tư 1,9 tỷ USD vào cơ sở này, nơi sản xuất những các mẫu xe SUV cỡ nhỏ Ford Escape và Lincoln Corsair. Việc sản xuất mẫu xe mới dự kiến sẽ dừng lại vào năm tới.

Sau khi ngừng sản xuất tại Louisville, Ford sẽ không còn cung cấp Escape nữa. Mẫu xe này được giới thiệu vào năm 2000 và là một trong những mẫu SUV bán chạy nhất của hãng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-13-2025
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 46,986
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e30c04b130f8d9a680e9.jpg
Views:	0
Size:	41.0 KB
ID:	2560747  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 58
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11373 seconds with 15 queries