HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thương hiệu gạo thứ hai của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản
Ngày 9/10, Tập đoàn Tân Long kết hợp cùng ngân hàng Kiraboshi của Nhật Bản tổ chức “Sự kiện ra mắt sản phẩm gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản”.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, phát biểu tại sự kiện, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đại biện Nguyễn Đức Minh cho biết gạo Việt Nam bắt đầu nhận được đánh giá cao từ các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản. Những thị trường này đã tăng sản lượng nhập khẩu gạo của Việt Nam qua từng năm.

Năm 2022, sản phẩm gạo ST25 thương hiệu AAN được bày bán tại siêu thị Nhật Bản, đánh dấu lần đầu tiên một thương hiệu gạo của Việt Nam chinh phục thành công một trong những thị trường tiêu dùng khắt khe nhất thế giới. Ông Nguyễn Đức Minh nhấn mạnh việc ra mắt dòng sản phẩm thứ hai, sản phẩm gạo Japonica - AAN, tiếp tục khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản quốc gia, tự tin chinh phục những thị trường khó tính, trong đó có Nhật Bản.

Ông Nguyễn Đức Minh bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sản phẩm gạo ngon, an toàn, tốt cho sức khỏe do nông dân Việt Nam sản xuất được người dân Nhật Bản chào đón và an tâm sử dụng cho bữa ăn hằng ngày.

Đại biện Nguyễn Đức Minh cho rằng tiến bộ trong hợp tác sản xuất và xuất nhập khẩu gạo đã thể hiện sinh động, thiết thực của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Ông bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam được đưa đến tay người tiêu dùng Nhật Bản.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Long, ông Trương Sỹ Bá, đã gửi lời cảm ơn đến các đối tác Nhật Bản cũng như những người nông dân Việt Nam, các hợp tác xã tại Đồng bằng Sông Cửu Long đã cùng với cán bộ, nhân viên của Tân Long canh tác theo đúng chuẩn kỹ thuật kiểm soát dư lượng đạt chuẩn để Tập đoàn Tân Long có cơ hội cùng đối tác Nhật Bản giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản những sản phẩm gạo chất lượng của Việt Nam.

Ông Trương Sỹ Bá khẳng định Tập đoàn Tân Long luôn không ngừng cố gắng để sản phẩm nông sản Việt Nam có thể đáp ứng những điều kiện khắt khe nhất của bạn hàng trên toàn thế giới.

Ông cho biết sự kiện ra mắt thương hiệu gạo thứ hai của Việt Nam tại Nhật Bản cho thấy Tân Long không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng gạo. Ông Trương Sỹ Bá nhấn mạnh, trong thời gian tới, Tân Long phấn đấu không chỉ dừng lại ở ST25, Japonica mà còn nhiều dòng gạo khác mang thương hiệu AAN - thương hiệu nội địa Việt Nam sẽ từng bước chinh phục những thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Long chia sẻ, vào năm 2022, tập đoàn đã thử nghiệm thành công 5 container (khoảng 100 tấn) gạo ST25 đến thị trường Nhật Bản. Tân Long xem đó là bước khởi đầu cho quyết tâm kiểm soát chất lượng, liên kết với bà con nông dân để thực hiện canh tác xanh, canh tác bền vững, kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cũng như phân bón để có chất lượng gạo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật Bản.

Với các nỗ lực đó, sau hai năm, Tân Long đã có đợt xuất khẩu gạo thứ hai ngoài gạo ST25, đó là gạo Japonica đã đến thị trường Nhật Bản thành công với sản lượng năm nay dự đoán khoảng gần 6.000 tấn. Đánh giá về triển vọng, ông Trương Sỹ Bá cho rằng gạo Việt Nam có tiềm năng lớn tại Nhật Bản trong bối cảnh Nhật Bản đang giảm sản lượng gạo. Ông cho rằng các quy định nhập khẩu khắt khe của Nhật Bản đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là Tân Long, phải canh tác, hợp tác kiểm soát các cánh đồng cũng như dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Ông bày tỏ hy vọng gạo của Việt Nam, đặc biệt là gạo AAN, sẽ đến được Nhật Bản nhiều hơn trong tương lai.

Ông nhấn mạnh việc Tân Long lần thứ hai đưa được sản phẩm gạo AAN đến Nhật Bản thể hiện ý nghĩa lớn. Ông tin rằng nếu như doanh nghiệp quyết tâm, kiên trì cùng với nông dân kiểm soát chất lượng trong canh tác, chắc chắn gạo Việt Nam sẽ trở thành gạo chất lượng cao, đủ tiêu chuẩn, có thể vươn ra các thị trường khó tính trên thế giới.

Chủ tịch Ngân hàng Kiraboshi, ông Watanabe Hisanobu, cho biết Ngân hàng Kiraboshi với mục đích hỗ trợ các hoạt động giao thương giữa doanh nghiệp hai nước, đã thành lập chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2019. Với mong muốn là cầu nối trên lĩnh vực kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản, một trong những hoạt động của Ngân hàng Kiraboshi là hỗ trợ thành công xuất khẩu gạo ST25 sang thị trường Nhật Bản năm 2022 nhằm đáp ứng mong muốn của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Tiếp nối thành công đó, với sự nỗ lực của các bên như Công ty Tokairin, Công ty Spice House, Công ty Suntomi và Tập đoàn Tân Long - Việt Nam, dòng sản phẩm gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tiếp tục chinh phục thành công thị trường Nhật Bản. Chủ tịch Ngân hàng Kiraboshi bày tỏ hy vọng sản phẩm gạo Japonica - AAN của Việt Nam sẽ được nhiều người tiêu dùng Nhật Bản và cả cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đón nhận.

Năm 2022, Ngân hàng Kiraboshi và Tập đoàn Tân Long đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, theo đó hai bên sẽ tích cực phối hợp thực hiện các dự án hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản. Ông Watanabe Hisanobu hy vọng trong tương lai Tập đoàn Tân Long sẽ có thêm nhiều dự án với doanh nghiệp khách hàng của Kiraboshi.

Đề cập đến lý do hợp tác với Tân Long để đưa gạo Việt Nam vào Nhật Bản, Giám đốc điều hành Ngân hàng Kiraboshi, ông Yoshino Takeshi, cho biết, nắm bắt được mong muốn của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản được sử dụng sản phẩm gạo quê hương, với nguồn thông tin và các mối quan hệ sẵn có, Kiraboshi đã đề xuất các doanh nghiệp Nhật Bản nghiên cứu nhập khẩu gạo Việt Nam. Song song với đề xuất này, Kiraboshi đã tìm kiếm kết nối các nhà sản xuất gạo tại Việt Nam. Trong quá trình này, Kiraboshi đã hợp tác với Tập đoàn Tân Long trong việc triển khai xuất khẩu gạo ST25 - AAN sang Nhật Bản vào tháng 6/2022.

Ông Yoshino Takeshi cho biết Kiraboshi đóng vai trò là đơn vị đề xuất thực hiện dự án, cung cấp thông tin, kết nối giới thiệu các bên tham gia dự án và tài trợ vốn để thực hiện.


Khách hàng Nhật Bản tìm hiểu về gạo Việt Nam. Ảnh: Xuân Giao/PV TTXVN tại Nhật Bản

Nói về những khó khăn trong quá trình đưa gạo Việt Nam vào Nhật Bản, theo ông Yoshino Takeshi, chính sách bảo hộ nông sản của Nhật Bản không cho phép các doanh nghiệp hai nước trực tiếp mua bán mặt hàng gạo, mà yêu cầu phải mua qua hình thức SBS (Nhà sản xuất - nhà nhập khẩu - Chính phủ Nhật Bản - nhà phân phối). Việc tìm kiếm các đơn vị có thể tham gia hình thức mua bán SBS này rất có hạn, đòi hỏi Kiraboshi phải có nguồn thông tin được kiểm chứng khi kết nối các bên.

Ngoài ra, việc nhập khẩu gạo Việt Nam phải vượt qua các quy định về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật với 624 tiêu chí kiểm định qua 3 lần kiểm tra trước khi xuất khẩu sang Nhật Bản. Kiraboshi đóng vai trò là đơn vị tìm hiểu quy định hướng dẫn cho từng đơn vị từ nhà sản xuất đến nhà phân phối nắm được quy trình cũng những việc mình cần làm.

Một yếu tố nữa trong dự án này là phương án tài chính, để việc nhập khẩu được thực hiện thuận lợi cần ít nhất 6 tháng (từ khi đặt hàng, qua các lần kiểm dịch, giao dịch thương mại, thủ tục cấp phép nhập khẩu), việc này đòi hỏi các doanh nghiệp tham gia phải đảm bảo cân bằng yếu tố nguồn vốn thực hiện. Kiraboshi với vai trò là ngân hàng đã hỗ trợ tài trợ vốn cho các bên để thực hiện dự án này.

Thực tế, đối với dự án nhập khẩu ST25 năm 2022, do là lần đầu tiên thực hiện nên các bên đã gặp nhiều khó khăn về việc tìm hiểu thông tin thủ tục cũng như quy trình thực hiện, dẫn đến thời gian hoàn thành dự án mất 1,5 năm. Tuy nhiên, đối với dự án nhập khẩu gạo Japonica lần này, thời gian rút gọn chỉ còn 6 tháng từ khi tiếp nhận đơn hàng.

Nhận định về tiềm năng của gạo Việt Nam tại thị trường Nhật Bản, ông Yoshino Takeshi cho rằng hiện có gần 600.000 người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, tạo ra nhu cầu lớn sử dụng các sản phẩm quê hương, trong đó có gạo Việt Nam. Bên cạnh đó, Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu gạo trong nước nên việc tìm nguồn gạo thay thế cho các hệ thống nhà hàng, nhà máy gia công sử dụng gạo sẽ rất cấp bách. Sản phẩm gạo Japonica của Việt Nam có những nét tương đồng với gạo Nhật Bản nên sẽ được xem xét là sản phẩm thay thế tiềm năng cho gạo Nhật.

Ông nhận định, thông qua các hoạt động liên kết hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, chắc chắn gạo Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế trong việc mở rộng tại thị trường Nhật Bản

Tiếp nối thành công của việc đưa ST25 AAN - thương hiệu gạo Việt Nam đầu tiên chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, việc công bố sản phẩm gạo Japonica AAN của Tập đoàn Tân Long được mở bán chính thức tại Nhật Bản là một dấu mốc quan trọng của ngành lúa gạo Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



goodidea
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-09-2024
Reputation: 207975


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 58,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	47.jpg
Views:	0
Size:	60.4 KB
ID:	2436962  
goodidea_is_offline
Thanks: 70
Thanked 3,499 Times in 3,030 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 74
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to goodidea For This Useful Post:
Gibbs (10-14-2024)
Reply

User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11725 seconds with 15 queries