Chia sẻ của các nhân viên dọn pḥng về lư do tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn sẽ khiến nhiều người bất ngờ.
Nhiều người có thói quen sắp xếp pḥng, thu dọn giường gọn gàng trước khi rời khách sạn. Họ cho rằng đây là cách thể hiện sự thông cảm, chia sẻ với nhân viên phục vụ, giúp họ đỡ mất công dọn dẹp. Tuy nhiên, việc làm “có tâm” này đôi khi lại khiến các nhân viên mất nhiều thời gian, công sức hơn, hoặc khiến các vị khách đến sau chịu thiệt tḥi.
Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn?
Khi khách cũ rời đi, nhân viên khách sạn sẽ phải thay ga, gối đă sử dụng bằng bộ mới sạch sẽ cho vị khách đến sau. Do đó, nếu bạn chỉnh lại ga ngay ngắn, phẳng phiu, gấp chăn, xếp gối gọn gàng, họ sẽ phải mất công giũ, kéo nó ra để thay mới.
Mặt khác, với những pḥng có hơn 1 giường, việc bạn gấp quá gọn gàng, phẳng phiu có thể khiến nhân viên tưởng rằng chiếc giường đó chưa được sử dụng, không cần thay ga gối mới. Trong trường hợp này, sự tốt bụng của bạn vô t́nh làm hại người khách kế tiếp v́ họ sẽ phải dùng ga, gối bẩn.

Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn? Câu trả lời có thể khiến bạn bất ngờ. (Ảnh: Getty)
Tương tự đối với khăn tắm, nhân viên khách sạn sẽ rất cảm kích nếu bạn để những chiếc khăn đă dùng ở một góc của pḥng tắm hoặc trong bồn tắm v́ khi đó việc thu gom để làm sạch sẽ rất dễ. Nếu bạn gấp gọn lại, họ sẽ khó phân biệt được đâu là khăn đă dùng, đâu là khăn sạch, dẫn đến sự lăng phí không cần thiết khi họ phải giặt tất cả.
Bạn đă biết tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn rồi chứ? Nếu muốn giúp đỡ người dọn pḥng, bạn có thể giúp họ vứt rác vào đúng nơi quy định, tắt hết những thiết bị không cần thiết, tháo tung ga, gối, chăn rồi để chung cùng đống khăn đă sử dụng ở một góc riêng.
Nên làm ǵ trước khi trả pḥng?
Nhân viên phục vụ pḥng sẽ rất biết ơn nếu bạn làm những điều này trước khi rời khách sạn, v́ họ sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, sức lực dọn dẹp.
Tắt TV, điều ḥa và các thiết bị điện tử
Việc không tắt các thiết bị này không chỉ gây lăng phí điện mà c̣n khiến nhân viên dọn pḥng không chắc chắn khách đă trả pḥng hay chưa. Họ sẽ mất thời gian gọi cho lễ tân chờ xác minh.
Đặt các món đồ về đúng vị trí
Nếu bạn trả lại điều khiển ti vi, điều khiển điều ḥa, b́nh đun nước, cốc chén… về chỗ của chúng, nhân viên dọn pḥng sẽ tiết kiệm được mấy phút cho việc này.
Gom rác
Bạn chỉ cần cho những thứ gọi là rác vào thùng, điều này cũng giúp nhân viên dọn pḥng nhẹ gánh đi khá nhiều. Nếu quá nhiều rác, bạn có thể cho vào túi nylon hoặc đơn giản là tập trung chúng vào một góc.
Căn pḥng không c̣n tứ tung, bừa băi không chỉ có ích cho nhân viên dọn pḥng mà c̣n giúp bạn dễ phát hiện ra những món đồ bị quên hơn.
Để riêng những món đồ chưa sử dụng
Bạn đừng để lẫn khăn sạch với khăn đă sử dụng. Nếu không dùng hết, đừng tháo tung chúng ra. C̣n với những khăn đă qua sử dụng, đừng gấp lại gọn gàng như thể chúng chưa được ai đụng tới.
Nếu không thực sự cần, đừng dùng hết các giường
Bạn chỉ có 2 vợ chồng trong khi căn vila có tới 3 giường. Nếu không thực sự cần thiết, bạn có thề giữ 1-2 chiếc giường nguyên vẹn. Đây là cách giảm tải cho nhân viên dọn pḥng, đồng thời giảm tải cho môi trường sống do bớt được lượng nước giặt, chất tẩy cũng như tiết kiệm năng lượng cho việc giặt sấy.
VietBF@ Sưu tập