Ṭa án New York sẽ nghe kháng cáo của Donald Trump về phán quyết gian lận dân sự trị giá 489 triệu đô la của ông vào ngày mai - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ṭa án New York sẽ nghe kháng cáo của Donald Trump về phán quyết gian lận dân sự trị giá 489 triệu đô la của ông vào ngày mai


NEW YORK (AP) — Một ṭa phúc thẩm New York sẽ nghe lập luận trong cuộc chiến của Donald Trump nhằm lật ngược phán quyết gian lận dân sự có thể phá vỡ đế chế bất động sản của ông và khiến ông mất gần nửa tỷ đô la.

Cựu tổng thống và ứng cử viên đảng Cộng ḥa hiện tại đang yêu cầu ṭa phúc thẩm trung gian của tiểu bang hủy bỏ các phát hiện của thẩm phán rằng ông đă lừa dối các ngân hàng, công ty bảo hiểm và những bên khác trong nhiều năm bằng cách nói dối về tài sản của ḿnh trên giấy tờ được sử dụng để thực hiện các giao dịch và đảm bảo các khoản vay. Các luật sư của ông cho rằng phán quyết của Thẩm phán Arthur Engoron là "tệ hại" và cần phải được đảo ngược.

Văn pḥng Tổng chưởng lư New York Letitia James, đơn vị đă kiện Trump thay mặt cho tiểu bang, lập luận rằng quyết định của Engoron được hỗ trợ bởi "bằng chứng áp đảo".

Sau đây là một số điều cần biết về phiên điều trần hôm thứ Năm:

Kháng cáo này là về điều ǵ?

Engoron phán quyết rằng Trump đă làm tăng giá trị tài sản ṛng của ḿnh lên hàng tỷ đô la bằng cách định giá quá cao tài sản của ḿnh trong các báo cáo tài chính hàng năm. Những tài sản đó bao gồm các sân golf và khách sạn mang tên ông, khu điền trang Mar-a-Lago của ông ở Florida và căn hộ áp mái Trump Tower của ông ở Manhattan.

Thẩm phán đă đưa ra phán quyết sau phiên ṭa kéo dài 2 tháng rưỡi với lời khai của 40 nhân chứng, bao gồm cả Trump. Ông đă quyết định vụ án này v́ luật tiểu bang không cho phép có bồi thẩm đoàn trong loại vụ kiện này và không bên nào yêu cầu bồi thẩm đoàn.

Engoron thấy Trump, công ty và các giám đốc điều hành của ông bao gồm cả hai người con trai Eric và Donald Jr. phải chịu trách nhiệm về hành vi làm giả hồ sơ, âm mưu lừa đảo các công ty bảo hiểm và lập báo cáo tài chính sai sự thật. Ông cũng thấy các cựu giám đốc điều hành của Tổ chức Trump là Allen Weisselberg và Jeffrey McConney phải chịu trách nhiệm về hành vi gian lận bảo hiểm.

Trump và các bị cáo đồng phạm cũng đang thách thức quyết định của Engoron khi ra phán quyết, thậm chí trước khi bắt đầu lời khai, rằng tiểu bang đă chứng minh được rằng Trump đă gian lận trong báo cáo tài chính của ḿnh. Thẩm phán ra lệnh cho Trump và các bị cáo khác phải trả 363,9 triệu đô la tiền phạt — một khoản tiền đă tăng lên theo lăi suất lên hơn 489 triệu đô la.

Thẩm phán cũng đặt Tổ chức Trump dưới sự giám sát của một giám sát viên độc lập trong ít nhất ba năm và ra lệnh trừng phạt khác, hầu hết trong số đó đă bị tạm dừng trong khi kháng cáo diễn ra.

Khi nào th́ phiên kháng cáo của Trump được thụ lư?

Các cuộc tranh luận bằng miệng được lên lịch vào buổi trưa thứ Năm tại Ṭa phúc thẩm, Sở tư pháp đầu tiên ở Manhattan. Ṭa phúc thẩm cấp trung nằm trên một bậc so với ṭa sơ thẩm của Engoron trong hệ thống ṭa án tiểu bang New York.

Một hội đồng gồm năm thẩm phán sẽ thụ lư vụ án. Mỗi bên được phân bổ 15 phút để tranh luận. Phiên ṭa cũng dự kiến ​​sẽ được phát trực tiếp.

Trump đă chỉ định D. John Sauer, người đă tranh luận thành công vụ án miễn trừ của tổng thống trước Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ, để tranh luận thay mặt cho ông. Sauer, cựu tổng cố vấn của Missouri, là Học giả Rhodes và từng là thư kư Ṭa án Tối cao cho cố Thẩm phán Antonin Scalia.

Judith Vale, phó tổng cố vấn của New York, sẽ tranh luận thay mặt cho văn pḥng của James.

Các luật sư của Trump đă đến Ṭa Phúc thẩm ít nhất 10 lần để phản đối các phán quyết trước đó của Engoron. Trong đó có một nỗ lực không thành công nhằm đảo ngược lệnh cấm phát biểu và lật ngược quyết định của Engoron về việc phạt Trump 15.000 đô la v́ đăng thông tin sai lệch và hạ thấp danh dự về thư kư luật của thẩm phán trên phương tiện truyền thông xă hội.

.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
djt's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: -1587


Profile:
Join Date: Jun 2024
Posts: 978
Last Update: 4 Hours Ago : 16:28 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	69.0 KB
ID:	2432396  
djt_is_offline
Thanks: 301
Thanked 1,685 Times in 864 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 158 Post(s)
Rep Power: 0 djt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improve
Old 4 Hours Ago   #2
djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
djt's Avatar
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 978
Thanks: 301
Thanked 1,685 Times in 864 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 158 Post(s)
Rep Power: 0
djt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improve
Default

Lập luận của Trump là ǵ?

Trump và các luật sư của ông cho biết các h́nh phạt áp dụng cho Trump là "hoàn toàn bất công", một số cáo buộc lẽ ra phải bị cấm theo luật giới hạn thời gian và rằng tiểu bang không nên giám sát các giao dịch kinh doanh tư nhân. Họ cũng cho biết James đă kiện Trump một cách không đúng theo luật bảo vệ người tiêu dùng thường được sử dụng để chống lại các doanh nghiệp lừa đảo khách hàng.

Trump và các luật sư của ông đă nhiều lần phàn nàn về cách xử lư vụ án của Engoron, cáo buộc thẩm phán thiên vị "rơ ràng và áp đảo" và vượt quá thẩm quyền của ḿnh.

Trump nói rằng ông không nói dối về sự giàu có của ḿnh hoặc giá trị tài sản của ḿnh và không ai bị tổn hại bởi hành động của ông. Ông đă lên án phán quyết là "can thiệp bầu cử" và "vũ khí hóa chống lại đối thủ chính trị". Ông đă phàn nàn rằng ḿnh bị trừng phạt v́ "đă xây dựng một công ty hoàn hảo, tiền mặt lớn, các ṭa nhà lớn, mọi thứ đều tuyệt vời". James và Engoron là đảng viên Đảng Dân chủ.

Các luật sư của Trump lập luận rằng việc duy tŕ phán quyết sẽ trao cho James "quyền lực vô hạn để nhắm vào bất kỳ ai mà cô ấy muốn, bao gồm cả những đối thủ chính trị mà cô ấy tự nhận".

Các luật sư của tiểu bang nói ǵ?

Văn pḥng của James lập luận rằng đơn kháng cáo của Trump tràn ngập "những lập luận pháp lư vô căn cứ" và bỏ qua rất nhiều bằng chứng cho thấy ông đă tham gia vào "gian lận và hành vi bất hợp pháp trên quy mô lớn".

“Khi kháng cáo, các bị cáo đă phớt lờ hầu hết mọi sự lừa dối của họ”, Trợ lư Tổng chưởng lư Daniel Magy viết trong hồ sơ ṭa án.

Trump, công ty của ông và các giám đốc điều hành cấp cao bao gồm Eric và Donald Trump Jr. “đă tạo ra và sử dụng các báo cáo tài chính đầy rẫy những sự tŕnh bày sai lệch và thiếu sót trắng trợn để duy tŕ các khoản vay trị giá hơn nửa tỷ đô la và tạo ra hơn 360 triệu đô la lợi nhuận bất chính”, Magy viết.

Trump đă thổi phồng giá trị tài sản ṛng của ḿnh trên các báo cáo tài chính lên tới 800 triệu đô la, lên 2,2 tỷ đô la một năm, tiểu bang đă lập luận.

Magy cho biết luật về thời hiệu đă được áp dụng đúng và luật của tiểu bang cho phép tổng chưởng lư của tiểu bang có hành động chống lại hành vi kinh doanh gian lận hoặc bất hợp pháp, “bất kể hành vi đó nhắm vào người tiêu dùng, doanh nghiệp nhỏ, tập đoàn lớn hay các cá nhân hoặc tổ chức khác”.

Trump đă phải trả bất kỳ khoản nào chưa?

Trump đă nộp trái phiếu trị giá 175 triệu đô la vào tháng 4 để ngăn chặn việc thu thập phán quyết và ngăn chặn tiểu bang tịch thu tài sản của ông trong khi ông kháng cáo. Trái phiếu đảm bảo thanh toán nếu phán quyết được duy tŕ. Nếu điều đó xảy ra, Trump và các bị cáo đồng phạm sẽ phải trả cho tiểu bang toàn bộ số tiền, cộng với tiền lăi, đang tích lũy ở mức 114.553 đô la mỗi ngày.

Thông thường, người kháng cáo phải nộp toàn bộ số tiền để ngăn chặn việc thu thập. Sau khi các luật sư của Trump phàn nàn rằng việc bảo đảm một trái phiếu lớn như vậy là "một điều không thể thực hiện được", Ṭa Phúc thẩm cho biết họ sẽ cho phép ông nộp một trái phiếu trị giá 175 triệu đô la thay thế.

Điều ǵ sẽ xảy ra tiếp theo?

Ṭa Phúc thẩm thường ra phán quyết khoảng một tháng sau khi tranh luận, nghĩa là quyết định có thể được đưa ra trước Ngày bầu cử. Ṭa án có thể duy tŕ phán quyết, giảm hoặc sửa đổi h́nh phạt hoặc lật ngược hoàn toàn phán quyết của Engoron.

Nếu một trong hai bên không thích kết quả, họ có thể yêu cầu ṭa án cấp cao nhất của tiểu bang, Ṭa Phúc thẩm, xem xét thụ lư vụ kiện. Trump đă tuyên bố sẽ đấu tranh với phán quyết "cho đến Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ nếu cần thiết".

Trump vẫn khẳng định rằng ông có giá trị tài sản lên đến hàng tỷ đô la. James đă nói rằng nếu đơn kháng cáo của Trump không thành công và ông không có khả năng trả tiền, bà sẽ t́m cách tịch thu một số tài sản của ông.

V́ đây là một vụ án dân sự nên không có khả năng Trump phải ngồi tù.
djt_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05223 seconds with 12 queries