Theo báo cáo mới từ Ngân hàng UBS của Thuỵ Sĩ cho thấy. Sự sụt giảm doanh số của Apple tại các thị trường trọng điểm trong tháng 2 vừa qua. Cụ thể:
Doanh số iPhone trên toàn cầu trong tháng 2 đă giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, với phần lớn sự sụt giảm tập trung ở Mỹ, Ấn Độ và Trung Quốc. Tổng số iPhone bán ra toàn cầu trong tháng đạt 17,4 triệu đơn vị, giảm từ mức 18,1 triệu của tháng 2 năm ngoái.
Doanh số tại Mỹ sụt giảm 9% do “tỷ lệ nâng cấp của nhà mạng yếu kém” kết hợp với sự thành công của ḍng Samsung Galaxy S24 mới.
Tại thị trường Trung Quốc th́ các thương hiệu nội địa, bao gồm Huawei, Xiaomi, vivo và OPPO tiếp tục dành thêm thị phần, dẫn đến sự sụt giảm 16% doanh số iPhone so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của Huawei gần như tăng gấp đôi so với cùng kỳ.
Doanh số iPhone ở Ấn Độ cũng giảm 13% theo năm. “Không có sự tăng trưởng đáng kể ở Ấn Độ, doanh số iPhone toàn cầu khó có thể tăng trưởng do sự yếu kém ở Mỹ và Trung Quốc”.
Tuy nhiên vẫn có điểm sáng khi doanh số iPhone ở Châu Âu đă tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu quư tăng trưởng thứ 4 liên tiếp.
UBS duy tŕ quan điểm rằng Apple sẽ bán được khoảng 51 triệu chiếc iPhone trong quư kết thúc vào ngày 31 tháng 3, giảm từ mức 56 triệu chiếc của năm ngoái. UBS cũng duy tŕ mức khuyến nghị Trung lập cho cổ phiếu Apple và mức giá mục tiêu là 190 USD.