Người phụ nữ tá hỏa báo cảnh sát v́ bỗng dưng có thêm gần 1 tỷ trong tài khoản ngân hàng và hoang mang trước cuộc gọi số lạ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người phụ nữ tá hỏa báo cảnh sát v́ bỗng dưng có thêm gần 1 tỷ trong tài khoản ngân hàng và hoang mang trước cuộc gọi số lạ
Cô Lưu sống ở thành phố Nam Thông (Giang Tô, Trung Quốc) đă tá hỏa khi tài khoản ngân hàng đột nhiên có thêm 300.000 NDT (hơn 984 triệu đồng).

Giữa trưa ngày 4/8, chị Lưu vội vă chạy đến đến đồn cảnh sát Giang An thuộc Cục cảnh sát Như Cao thuộc thành phố Nam Thông và tŕnh báo có một khoản tiền rất lớn không biết từ đâu chuyển đến thẻ ngân hàng của cô.

"Cô Lưu nói rằng đột nhiên có thêm 300.000 NDT trong tài khoản ngân hàng, sau đó có người gọi đến nói rằng số tiền này đă được chuyển nhầm vào thẻ của cô. Cô Lưu muốn hoàn trả số tiền này dưới sự chứng kiến của cơ quan cảnh sát", Hoàng Kim Bác, một chuyên gia chống lừa đảo từ Cục cảnh sát Như Cao, cho biết.


Cảnh sát đang lấy thông tin từ Lưu.

Sau khi tra hỏi kỹ càng th́ biết được, sáng hôm đó, cô Lưu nhận được cuộc gọi từ một người lạ. Người này tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của "Bảo đảm bách vạn" WeChat. Do bản thân Lưu không quen thao tác nên đă làm theo hướng dẫn của đầu dây bên kia và bật chức năng "chia sẻ màn h́nh" của điện thoại di động, tạo cơ hội cho kẻ lừa đảo.

Được biết, "Bảo đảm bách vạn" là tính năng như một gói dịch vụ bảo hiểm, nếu người dùng giao dịch thanh toán qua WeChat và Alipay mà bị lừa hoặc bị chiếm dụng th́ số tiền bị mất sẽ được hoàn trả, không giới hạn số lần, số tiền bồi thường tích lũy hàng năm lên tới 1 triệu NDT (hơn 3,2 tỷ đồng). Lấy WeChat làm ví dụ, gói dịch vụ này được Tenpay và PICC của Công ty Bảo hiểm Nhân dân Trung Quốc đồng bảo lănh để đảm bảo an toàn cho tiền của người dùng. Tính năng bảo vệ này được kích hoạt theo mặc định miễn phí và chỉ cần sử dụng thanh toán WeChat, người dùng có thể yêu cầu bồi thường nếu tài khoản thanh toán WeChat bị người khác đánh cắp và gây mất tiền. Tuy nhiên, nhiều đối tượng đă lợi dụng tính năng này để lừa đảo.

"Kẻ lừa đảo giả làm nhân viên của 'Bảo đảm bách vạn' và nói với cô Lưu rằng tính năng này trên WeChat đă hết hạn. Nếu cô không tắt tính năng này th́ sẽ bị tính phí 2.000 NDT (hơn 6,5 triệu đồng) mỗi tháng. V́ ít hiểu biết, Lưu đă tin điều đó.

Sau khi lấy được ḷng tin, kẻ lừa đảo đă biết nhiều thông tin về Lưu thông qua 'chia sẻ màn h́nh', và sau đó hắn đă sử dụng ứng dụng ngân hàng trong điện thoại thực hiện thao tác vay số tiền 300.000 NDT", nhân viên cảnh sát Hoàng Kim Bác cho biết.

Sau khi đăng kư vay, số tiền tự động chuyển về ngân hàng của Lưu nhưng Lưu không hề hay biết mà chỉ nghĩ có người chuyển nhầm cho ḿnh. Kẻ lừa đảo lợi dụng điều này để yêu cầu hoàn lại tiền với lư do chuyển nhầm. Song rất may Lưu đă nhờ cơ quan cảnh sát giúp đỡ kịp thời nên không chuyển đi số tiền 300.000 NDT.

Cảnh sát trưởng Cục cảnh sát Như Cao khuyến cáo người dân tỉnh táo để không mất tiền oan bởi những chiêu tṛ lừa đảo thông qua điện thoại.

Được biết, trong thời gian gần đây, chỉ riêng ở thành phố Nam Thông đă xảy ra nhiều trường hợp lừa đảo với lư do "tắt tính năng Bảo đảm bách vạn".

Mặc dù cảm thấy may mắn khi chưa chuyển tiền cho kẻ lừa đảo, thế nhưng Lưu rất đau đầu khi tự dưng lại vay tiền, bây giờ phải liên hệ làm thủ tục hoàn trả, hy vọng cảnh sát giúp đỡ để cô không bị tính phí lăi suất v́ đây hoàn toàn là vụ lừa đảo.



VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-17-2023
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,748
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-08-17 at 09.50.56.jpg
Views:	0
Size:	36.0 KB
ID:	2258045  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07479 seconds with 12 queries