Lỗi iPhone tự tắt nguồn xử lư thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lỗi iPhone tự tắt nguồn xử lư thế nào?
Nếu sử dụng iPhone không đúng cách, máy sẽ dễ gặp phải t́nh trạng tắt nguồn đột ngột mà không rơ nguyên nhân. vậy, người dùng cần xử lư thế nào?

Để có cách khắc phục lỗi iPhone tự tắt nguồn, người dùng cần t́m hiểu nguyên nhân gây ra lỗi. Có một số nguyên nhân có thể kể đến như:

- iPhone bị hết pin: Điện thoại hết pin chính là nguyên nhân chủ yếu khiến điện thoại vị tắt nguồn đột ngột. Khi đang sử dụng điện thoại gần hết pin sẽ có thông báo hiện lên, nhiều người sẽ không để ư tới mà vẫn tiếp tục sử dụng sẽ dẫn đến điện thoại hết pin và sập nguồn.

- Màn h́nh iPhone gặp trục trặc: Điện thoại của bạn vẫn c̣n pin nhưng thử bất ḱ cách nào cũng không mở lên, th́ có thể màn h́nh iPhone đă gặp phải trục trặc nào đó.

- iPhone bị treo táo: Điện thoại bị sập nguồn liên tục cũng là nguyên nhân iPhone bị treo táo. Khi iPhone bị treo táo th́ không thể thực hiện bất ḱ thao tác nào lên màn h́nh cũng như các phím cứng.

- iPhone làm việc quá tải: Khi iPhone phải làm việc trong nhiều giờ liền sẽ khiến máy bị quá tải, hệ thống không c̣n được vận hành trôi chảy dẫn đến việc iPhone bị tắt nguồn và khởi động lại. Do đó, nên để điện thoại có quăng thời gian nghỉ ngơi để không phải gặp t́nh trạng trên.

- Xung đột phần mềm: Khi cập nhật iOS mà gặp lỗi hoặc do bản cập nhật không tương thích với thiết bị của bạn đang sử dụng cũng sẽ dẫn đến lỗi iPhone tự tắt nguồn.

- Dùng củ sạc, cáp sạc không chính hăng: Việc sử dụng củ sạc và cáp sạc không chính hăng có thể khiến cho việc nạp pin điệc thoại lúc được lúc không dẫn đến pin bị chai. Khi pin điện thoại bị chai cũng sẽ khiến iPhone bị sập nguồn bất ngờ.

Từ những nguyên nhân kể trên, người dùng có thể khắc phục bằng các cách sau:

- Khởi động lại iPhone bằng phím cứng Hard Reset:

Với iPhone 6s trở về trước: Ấn giữ phím nguồn cùng với phím Home cùng lúc cho tới khi logo Apple hiện ra.

- Với iPhone 7 và 7 Plus: Ấn giữ nút nguồn cùng với nút giảm âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện.

- Với Phone 8 trở về sau: Nhần rồi thả lần lượt nút tăng/giảm âm lượng rồi giữ phím nguồn cho đến khi logo của Apple xuất hiện.

- Kiểm tra t́nh trạng pin và cắm sạc: Vào Cài đặt - Chọn menu Pin - Chọn T́nh trạng pin và xem dung lượng để biết t́nh trạng pin điện thoại của bạn.

Nếu máy bị sập nguồn do hết pin th́ hăy việc mở máy lên là không thể. Bạn hăy cắm sạc tầm 1 tiếng th́ iPhone sẽ tự khởi động lại.

- Xả cạn pin rồi sạc lại từ đầu: Khi gặp t́nh trạng iPhone tự sập nguồn trong quá tŕnh sử dụng bạn hăy thử xả cạn pin rồi sau đó cắm sạc lại 100% pin, khi xả hết pin hăy để iPhone ở trạng thái đó từ 12 - 24 tiếng để khôi phục lại hiệu quả của pin sau đó hăy sạc đầy pin cho iPhone.

Lưu ư: Trong lúc sạc lại pin, bạn không được sử dụng iPhone và phải đảm bảo sạc đầy 100% trong t́nh trạng iPhone vẫn đang tắt nguồn. V́ thế bạn nên chuẩn bị thiết bị khác để sử dụng thay thế cho đến khi chiếc iPhone của bạn sạc đầy và bật nguồn lại như b́nh thường nhé.

- Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết: Việc máy có quá nhiều ứng dụng không cần thiết và không sử dụng đến cũng có thể khiến cho máy bị nóng và sập nguồn đột ngột. V́ vậy, hăy xóa bớt các ứng dụng không sử dụng và tắt các ứng dụng chạy ngầm để tránh xung đột giữa các phần mềm.

- Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất: Vào Cài đặt - Cài đặt chung -Cập nhật phần mềm -Tải về và cài đặt.

- Kiểm tra cập nhật iPhone trên máy tính

Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính (thường là MacBook) bằng cáp USB Lightning -Mở Finder. C̣n đối với thiết bị PC, có thể mở iTunes.

Bước 2: Tại thẻ General - Tick chọn Back up your most important data on your iPhone to iCloud - Chọn Back up now để sao lưu dữ liệu quan trong trên iPhone của bạn.

Bước 3: Chọn Check for Update trên cửa sổ iTunes để kiểm tra cập nhật.

Sau khi hệ thống kiểm tra xong sẽ hiển thị bản iOS mới nhất, khi đó bạn click chọn Download and Update để tải xuống và cập nhật phiên bản mới cho iPhone của ḿnh.

- Reset iPhone: vào Cài đặt - Cài đặt chung- Đặt lại- Đặt lại tất cả- Nhập mật khẩu để xác nhận

Lưu ư: Trước khi tiến hành reset iPhone bằng cách cài đặt lại tất cả, bạn phải nhớ sao lưu dữ liệu để tránh không bị mất dữ liệu sau khi reset.

- Khi reset, iPhone sẽ tự động thoát khỏi tài khoản iCloud của bạn, v́ thế bạn phải đảm bảo nhớ mật khẩu iCloud rồi hăy tiến hành reset, sau khi reset xong bạn có thể đăng nhập lại và sử dụng.

- Đưa iPhone về chế độ DFU mode Restore: kết nối iPhone với máy tính đă bật phần mềm iTunes bằng cáp Lightning -Tắt nguồn iPhone - Ấn giữ đồng thời 2 nút Home và nguồn cùng lúc trong khoảng 10 giây -Bỏ ấn nút nguồn và giữ nút Home thêm 5 giây nữa để iTunes nhận được iPhone - Thực hiện khôi phục cài đặt gốc - Khởi động lại thiết bị là hoàn thành.

- Thay sạc iPhone mới, sử dụng sạc chính hăng: Nếu sử dụng bộ sạc không chính hăng, kém chất lượng th́ lâu dần pin iPhone sẽ bị ảnh hưởng và làm giảm chất lượng của pin. V́ vậy bạn hăy thay cho iPhone một bộ sạc chính hăng, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Apple.

- Thay pin mới cho iPhone: Sau một thời gian dài sử dụng th́ t́nh trạng pin của bạn sẽ không c̣n ở mức cao nữa, nếu xảy ra t́nh trạng iPhone tự tắt nguồn th́ bạn nên mang iPhone của ḿnh đến trung tâm uy tín để kiểm tra và thay pin chính hăng mới để khắc phục t́nh trạng trên.

- Mang đến trung tâm bảo hành, sửa chữa iPhone uy tín: Nếu đă thử mọi cách mà vẫn bị lỗi iPhone tự động tắt nguồn th́ hăy mang iPhone của bạn đến các trung tâm bảo hành hoặc nơi sửa chữa iPhone uy tín để các chuyên viên kiểm tra xem giúp iPhone của bạn đang gặp vấn đề ǵ và giải quyết càng sớm càng tốt.

Với những thông tin trên hy vọng người dùng có thể khắc pục t́nh trạng iPhone tự động tắt nguồn.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-10-2023
Reputation: 43577


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,290
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e7414cc2c08f29d1709e.jpg
Views:	0
Size:	7.6 KB
ID:	2255119  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,147 Times in 5,135 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08606 seconds with 12 queries