Nghiên cứu từ SensorTower cho biết trong quư 3/2021, khách hàng đă chi tiêu trên App Store và Google Play số tiền 33,6 tỉ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo AppleInsider, tốc độ tăng trưởng này chậm hơn so với việc chi tiêu trên App Store trong nửa đầu năm 2021 vốn tăng 22,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cho biết, “Sự tăng trưởng chủ yếu được thúc đẩy bởi Google Play. Mặc dù App Store có mức tăng trưởng khiêm tốn hơn nhưng nó đă chứng kiến mức chi tiêu của người tiêu dùng cao hơn những năm trước với doanh thu tăng 13,2%, từ 19 tỉ USD lên 21,5 tỉ USD”.SensorTower nói thêm, “Giống như những thời kỳ trước, người tiêu dùng đă chi tiêu các ứng dụng trên App Store cao hơn khoảng 1,8 lần so với cửa hàng ứng dụng của Google”.
TikTok đă vượt mốc 3 tỉ lượt tải xuống và là ứng dụng đầu tiên không phải của Facebook đạt được điều này, giúp TikTok xếp thứ ba trong bảng xếp hạng trên cả App Store và Google Play, chỉ sau Facebook và Instagram. Nh́n chung, số lần người dùng cài đặt một ứng dụng nhất định lần đầu tiên đă giảm so với năm ngoái.
SensorTower cho biết, “Lượt cài đặt ứng dụng lần đầu tiên trong quư 3/2021 đă giảm 1,2% trên App Store của Apple, từ 8,2 tỉ xuống 8,1 tỉ, trong khi cửa hàng ứng dụng của Google chứng kiến mức giảm 2,1% so với cùng kỳ, từ 28,2 tỉ xuống 27,6 tỉ”.
App Store hiện là đối tượng của nhiều cáo buộc chống độc quyền trên khắp thế giới, điều này khiến công ty đă và đang thực hiện các thay đổi để đáp trả. Tuy nhiên, nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley nói rằng những thay đổi này sẽ không gây ra bất kỳ tác hại đáng kể nào đối với lợi nhuận của Apple từ việc bán ứng dụng.
|