HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hà Nội, TP. HCM ở dưới mức trung bình của cả nước về chỉ số cải cách hành chính
Trong bảng thành phần “chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính” năm 2017 do Bộ Nội vụ vừa công bố thì cả 2 TP lớn nhất nước là Hà Nội và TP HCM đều đứng dưới mức trung bình của cả nước .


Như PV đã đưa tin về việc Hà Nội đã vươn lên đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 (Par index), nhưng phân tích về từng chỉ số thành phần cho thấy, trong bảng xếp hạng chỉ số thành phần đo lường sự hài lòng của người dân về sự phục vụ hành chính (SIPAS), Hà Nội lại đứng dưới mức trung bình.

Theo Báo cáo Chỉ số cải cách hành chính 2017, chỉ số hài lòng về công chức SIPAS 2017 đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với công chức trực tiếp giải quyết công việc với người dân, tổ chức với 6 tiêu chí: (1) Công chức có thái độ giao tiếp lịch sự; (2) công chức chú ý lắng nghe ý kiến của người dân/đại diện tổ chức; (3) công chức trả lời, giải đáp đầy đủ các ý kiến của người dân/đại diện tổ chức; (4) công chức hướng dẫn kê khai hồ sơ tận tình, chu đáo; (5) công chức hướng dẫn hồ sơ dễ hiểu; (6) công chức tuân thủ đúng quy định trong giải quyết công việc.

Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, nhìn chung, người dân, tổ chức khá hài lòng với các công chức trực tiếp giải quyết công việc cho họ. 82,80% số người được hỏi trong cả nước hài lòng về công chức có thái độ giao tiếp lịch sự; 80,78% hài lòng về công chức chú ý lắng nghe; 80,93 % hài lòng về công chức trả lời, giải đáp đầy đủ; 81,96% hài lòng về công chức hướng dẫn kê khai hồ sơ tận tình, chu đáo; 81,22% hài lòng về công chức hướng dẫn hồ sơ dễ hiểu; 83,.15% hài lòng về công chức tuân thủ đúng quy định. Chỉ số hài lòng chung về công chức là 81,81%.

Chỉ số hài lòng về công chức của tỉnh năm 2017 cao nhất là 96,74%; tỉnh thấp nhất là 56,10%; giá trị trung vị là 81,56%.

Các chỉ số hài lòng thành phần về công chức (gồm chỉ số hài lòng về công chức có thái độ giao tiếp lịch sự; chỉ số hài lòng về công chức chú ý lắng nghe; chỉ số hài lòng về công chức trả lời, giải thích đầy đủ; chỉ số hài lòng về công chức hướng dẫn kê khai hồ sơ tận tình, chu đáo; chỉ số hài lòng về công chức hướng dẫn kê khai hồ sơ dễ hiểu; chỉ số hài lòng về công chức tuân thủ đúng quy đinh) cũng có sự cách biệt giữa tỉnh cao nhất, thấp nhất và trung vị tương tự như chỉ số hài lòng trung bình về công chức.

Theo kết quả điều tra xã hội học, chỉ số hài lòng về yếu tố công chức cao thứ 3 trong số 5 chỉ số hài lòng. Điều đó cho thấy trong những năm gần đây các địa phương đã tăng cường nâng cao năng lực, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức; từng bước chống tệ quan liêu, hách dịch, cửa quyền trong đội ngũ cán bộ, công chức giúp chính quyền gần dân hơn, tạo được niềm tin đối với người dân, tổ chức.

Đối với chỉ số hài lòng về việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị, SIPAS 2017 đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị với 4 tiêu chí: (1) Cơ quan có bố trí hình thức tiếp nhận góp ý, phản ánh, kiến nghị; (2) người dân, tổ chức dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị; (3) cơ quan hành chính tiếp nhận, xử lý góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức một cách tích cực; (4) cơ quan hành chính có thông báo kịp thời về kết quả xử lý góp ý, phản ánh, kiến nghị cho người dân.

*Kết quả cụ thể chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của các tỉnh, thành phố tại bảng dưới đây:



Báo cáo cho biết, gần 60% số người được điều tra trong cả nước đã từng có góp ý, phản ánh, kiến nghị về việc cung ứng dịch vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Trong số những người đã từng góp ý, phản ánh, kiến nghị, 76,62% hài lòng về việc cơ quan có bố trí hình thức tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị; 74,66% hài lòng về việc dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị; 74,82% hài lòng về việc cơ quan tiếp nhận, xử lý góp ý, phản ánh, kiến nghị một cách tích cực; 75,27% hài lòng về việc cơ quan thông báo kết quả xử lý góp ý, phản ánh, kiến nghị kịp thời. Chỉ số hài lòng về yếu tố tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị là 75,34%.

Kết quả cho thấy, chỉ số hài lòng về yếu tố tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của tỉnh cao nhất là 95,83%, tỉnh thấp nhất là 49,80% và giá trị trung vị của chỉ số hài lòng về yếu tố tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị là 74,50%.

Một nửa số tỉnh trong cả nước có chỉ số hài lòng về yếu tố tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị nằm trong khoảng 74,50 - 95,83%; một nửa số tỉnh có chỉ số nằm trong khoảng 49,80 - 74,50%. Hơn nửa số tỉnh có chỉ số thấp hơn chỉ số trung bình quốc gia về yếu tố này.

Các chỉ số hài lòng thành phần về việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị (gồm chỉ số hài lòng về việc cơ quan có bố trí hình thức tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị; chỉ số hài lòng về việc dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị; chỉ số hài lòng về việc cơ quan tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị tích cực; chỉ số hài lòng về việc cơ quan thông báo kết quả xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị kịp thời) cũng có chỉ số cao nhất, chỉ số thấp nhất, giá trị trung vị và khoảng cách chênh lệch tương tự như chỉ số hài lòng về yếu tố này.

Theo Báo cáo của Bộ Nội vụ, các chỉ số hài lòng thành phần và chỉ số hài lòng về yếu tố tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị là nhóm chỉ số thấp nhất trong 5 nhóm chỉ số hài lòng của SIPAS 2017.

"Như vậy, có thể thấy, việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản hồi, kiến nghị của các cơ quan hành chính ở địa phương chưa được quan tâm đúng mức" - Báo cáo nêu rõ

Cũng theo kết quả khảo sát, đánh giá về cải cách hành chính 2017 thì chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh cao nhất là 95,75%, tỉnh thấp nhất là 67,70% và giá trị trung bình là 79,76%. Nửa số tỉnh trong cả nước có chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính nằm trong khoảng 79,76 - 95,75% và nửa số tỉnh có chỉ số nằm trong khoảng 67,70 - 79,76%.

Hơn nửa số tỉnh trong cả nước có chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính thấp hơn chỉ số trung bình của cả nước, trong đó Hà Nội chỉ đạt có 76,53% và TP. Hồ Chí Minh còn thấp hơn, chỉ đạt có 71,19%.

VietBF © sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-07-2018
Reputation: 227357


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 88,966
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	40.2 KB
ID:	1214634   Click image for larger version

Name:	14.1.jpg
Views:	0
Size:	177.4 KB
ID:	1214635  
troopy_is_offline
Thanks: 75
Thanked 6,615 Times in 5,742 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 111
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09792 seconds with 13 queries