Trong sáng nay 30.3, nhiều người dùng hoang mang thông báo việc mạng ảo Wintel gặp lỗi không thể truy cập internet và gọi điện.
Theo đó, vào khoảng 3 giờ sáng nay, nhiều người dùng có đăng ký sử dụng SIM của nhà mạng Wintel đã thông tin trên các nhóm về việc bị lỗi dịch vụ. Đầu tiên là cột sóng Wintel không hiện sóng, không hiện biểu tượng 4G.
Anh T.N (quận 10, TP.HCM), chủ nhân thuê bao Wintel nói tình trạng trên được các người dùng mạng Wintel cho biết, anh đã kiểm tra và đúng là mạng ảo này đang gặp lỗi. Anh nói: "Khoảng 9 giờ sáng, biểu tượng cột sóng mạng đã trở lại, có thể gọi điện cho các mạng khác. Tuy nhiên truy cập internet bằng SIM này vẫn chưa được".
Trên nhóm người dùng mạng Wintel, nhiều cảnh báo cũng đã đề cập đến tình trạng lỗi của mạng này, từ việc không thể truy cập internet đến không thể đăng nhập vào ứng dụng của nhà mạng.
Tới 10 giờ sáng nay, tình trạng mất truy cập internet từ mạng Wintel vẫn chưa khắc phục
Về phía nhà mạng, Wintel đã đăng thông báo về việc gián đoạn dịch vụ do nâng cấp hệ thống vào ngày 30.3.2024. Phía nhà mạng chỉ cho biết đang nỗ lực hoàn thiện một cách nhanh nhất nhưng cũng không nói khi nào hoàn thành nâng cấp.
Wintel là mạng di động ảo (MVNO - Mobile Virtual Network Operator), không sở hữu hạ tầng viễn thông riêng mà sử dụng chung băng tần với một số nhà mạng khác để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người dùng. Wintel sở hữu đầu số 055 và triển khai đường truyền 4G tốc độ cao trên toàn quốc và sử dụng hạ tầng của Vinaphone.
Trước khi được đổi tên thành Wintel, mạng di động này lấy tên Reddi, được thành lập bởi Công ty cổ phần Mobicast, được mua lại bởi Sherpa Co., Ltd và thuộc sở hữu của Masan từ tháng 9.2021.