HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cục trưởng Cục Đường sắt: Doanh nghiệp khó khăn nên mới xin nhập khẩu 37 toa tàu cũ 40 năm
Mới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đưa ra đề xuất nhập 37 toa tàu cũ 40 năm của Nhật Bản.

Ông Vũ Anh Minh (Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết, toàn bộ toa tàu này được đối tác Nhật Bản bàn giao miễn phí. Phía Việt Nam chỉ cần chi trả phí vận chuyển và hoán cải, dự kiến hết 140 tỷ đồng.

"Chúng tôi từng đề xuất đối tác giúp vận chuyển miễn phí về Việt Nam nhưng họ không đồng ý, vì đây không phải là sự hỗ trợ giữa Chính phủ hai nước", ông Minh chia sẻ với phóng viên.

Bên cạnh những ý kiến đồng tình, hiện đề xuất này đang vấp phải nhiều phản đối, do không ít người lo ngại các toa tàu cũ sẽ không phát huy được hiệu quả khi đưa về Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Quang Khôi - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam - cho hay: Đến hôm nay (26/10/2021), Cục Đường sắt vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào của Tổng công ty ĐSVN gửi Cục về đề xuất nêu trên.

Trước đây, từ năm 2015- 2016, Tổng công ty ĐSVN cũng đề xuất cho phép nhập toa tàu cũ 20 năm của Trung Quốc. "Tuy nhiên, hồi đó chúng tôi cũng không nhận được văn bản của Tổng công ty ĐSVN gửi Cục ĐSVN để có ý kiến với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành đường sắt", ông Khôi cho biết.Trước việc Tổng công ty ĐSVN cho rằng, việc hoán cải các toa tàu cũ 40 năm của Nhật Bản khá đơn giản và đưa ra dự toán hết hơn 80 tỷ đồng, ông Khôi nói các số liệu và nội dung của đơn vị này đưa ra vẫn chưa đầy đủ thông số, để các cơ quan quản lý Nhà nước đánh giá, xem xét và có ý kiến chính thức

"Để đánh giá mức độ sửa chữa, hoán cải toa xe thì cần thiết phải biết thực trạng về kỹ thuật, chất lượng của các toa xe này và phải có hồ sơ thiết kế hoán cải, dự toán cụ thể mới có thể đánh giá được. Hiện nay chúng tôi chưa có hồ sơ về các toa xe nêu trên nên không thể có ý kiến".Nói về tính khả thi của việc nhập 37 toa tàu cũ, ông Khôi cho biết, mặc dù các toa tàu được đối tác chuyển giao miễn phí, nhưng khi nhập về Việt Nam thì ngoài việc cân nhắc đến chi phí vận chuyển, hoán cải, tính hiệu quả,... giống như Tổng công ty ĐSVN đã thông tin trên báo chí, chúng ta rất cần phải xét đến hai yếu tố quan trọng sau:


Thứ nhất, về tính pháp lý: Việc nhập khẩu các toa xe để tham gia giao thông đường sắt cần phải tuân thủ các quy định về pháp luật đường sắt và pháp luật về xuất nhập khẩu hiện hành và được cấp có thẩm quyền chấp thuận? Việc khai thác, sử dụng toa xe phải bảo đảm phù hợp các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của Việt Nam?

Thứ hai, về mặt kỹ thuật, chuyên môn: Nếu các toa xe được phép nhập khẩu để tham gia giao thông đường sắt, thì trước đó Tổng công ty ĐSVN phải: kiểm tra sự phù hợp của khổ giới hạn toa xe đối với khổ giới hạn quy định hiện hành và thực tế kết cấu hạ tầng đường sắt khu đoạn dự kiến sẽ vận hành khai thác toa xe này; công nghệ và yêu cầu về công tác bảo dưỡng, sửa chữa và vật tư thay thế cho các toa xe này có phù hợp với Việt Nam không? Sự phù hợp với hệ thống tín hiệu và quy tắc giao thông đường sắt; bảo đảm an toàn, chất lượng, an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Ông Khôi cho rằng: "Tổng công ty ĐSVN hiện nay cũng đang rất khó khăn trong kinh doanh vận tải đường sắt nên mới đề xuất như thế".Tuy nhiên theo ông Khôi, để tháo gỡ khó khăn, Tổng công ty ĐSVN rất cần cần xem xét huy động nguồn lực hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, phát triển công nghiệp đường sắt theo quy định của pháp luật và theo chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Ứng dụng mạnh mẽ khoa học và công nghệ tiên tiến, khả năng làm chủ và phát triển công nghệ.

"Chúng tôi mong muốn Tổng công ty ĐSVN sớm có đề xuất cụ thể những khó khăn trong triển khai phát triển công nghiệp đường sắt với Ủy Ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ GTVT, Cục ĐSVN để phối hợp, tháo gỡ. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn", ông Khôi nói thêm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 10-27-2021
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 137,891
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	154.5 KB
ID:	1904391  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 173
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12286 seconds with 15 queries