TT Obama phê phán Trump,nhân tiện đả kích Nga. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TT Obama phê phán Trump,nhân tiện đả kích Nga.
Tổng thống Obama phát biểu trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng.Nhân vật được Tổng thống Obama bàn luận tới là ứng viên Donal Trump trong cuộc tranh cử Nhà Trắng.Không dừng ở chỉ trích Trump,Tổng thống Obama đồng thời chỉ trích mạnh mẽ các hoạt động của Nga.

Theo RT, trong cuộc họp báo với Thủ tướng Italy Matteo Renzi ở Nhà Trắng ngày 18/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama không ngần ngại nhắc đến chiến dịch tranh cử của Donald Trump, đặc biệt là chỉ trích tỉ phú này lấy chính sách của Tổng thống Nga “làm mẫu”.

“Việc ông Trump liên tục xu nịnh ông Putin và lấy nhiều chính sách cũng như cách tiếp cận chính trị của ông Putin làm h́nh mẫu cho ḿnh, là điều chưa từng có trong nền chính trị Mỹ”, Tổng thống Obama phê phán.

Ông Obama cũng nói rằng Tổng thống tiếp theo nên phê phán Nga v́ cách hành xử mà theo lời ông là làm “xói ṃn các chuẩn mực quốc tế”.

“Bất kỳ ai trở thành chủ nhân của Nhà Trắng cũng nên nghĩ như vậy”, ông Obama nhấn mạnh.

“Ông Trump gần đây khiến tôi cực kỳ kinh ngạc”, ông Obama nhấn mạnh.

Cũng trong cuộc họp báo ngày 18/10, Tổng thống Mỹ, Barack Obama đă chỉ trích ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng ḥa Donald Trump v́ ứng cử viên này nói rằng cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ đang bị gian lận.

“Tôi chưa từng gặp trong đời hay trong lịch sử chính trị hiện đại ứng cử viên Tổng thống nào lại gắng làm mất uy tín các cuộc bầu cử và tiến tŕnh bầu cử nước ḿnh như vậy", ông Obama chỉ trích ông Trump.

Ông Obama cũng đă yêu cầu ứng cử viên Trump “ngừng than phiền” về cuộc bầu cử và tập trung vào chiến dịch vận động tranh cử của ḿnh.

Ông một lần nữa nhắc lại quan điểm ứng cử viên Trump không đủ phẩm chất để trở thành tổng thống, đồng thời mô tả cách hành xử của tỉ phú này là một sự sai lệch của lịch sử dân chủ Mỹ.

Đồng thời với việc phê phán ông Trump, ông Obama đă nói rằng Nga là một nước lớn và có vai tṛ quan trọng với quân đội lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ nhưng lại rất “hung hăng”.

“Chúng tôi coi Nga là nước lớn và có vai tṛ quan trọng với sức mạnh quân đội lớn thứ hai thế giới sau Mỹ. Lẽ ra Nga phải đóng góp một phần trong việc giải quyết các vấn đề trên thế giới, thay v́ trở thành một tác nhân gây ra vấn đề”, ông Obama cho biết.

Ông Obama cũng cho biết ông “ngạc nhiên và quan ngại” v́ sự ủng hộ của các quan chức đảng Cộng ḥa với lập trường thân Nga dù trong lịch sử của Mỹ, các chính trị gia đảng này thường có tư tưởng bài Nga.

Tổng thống Obama nhắc lại những ngày đầu tiên khi ông mới lên làm Tổng thống. Ông cho biết từ thời điểm đó, Washington đă cố gắng t́m cách “khởi động hướng đi mang tính xây dựng hơn” trong quan hệ song phương Nga-Mỹ.

“Tôi nghĩ Mỹ đă dành cho Nga nhiều sự tôn trọng, thừa nhận rất nhiều sự khác biệt cũng như những giá trị không đồng nhất giữa hai nước, đồng thời t́m cách để hai nước có thể hợp tác với nhau”, ông Obama cho biết.

Tuy nhiên, ông Obama cũng nói với phóng viên rằng “sự gây hấn” của Nga ở “khu vực đặc biệt trên thế giới” đă trở thành thách thức trong quan hệ hai nước.

Khi Mỹ tiến hành bầu cử, quan hệ Nga-Mỹ càng trở nên tồi tệ khi Washington đổ lỗi cho Moscow v́ đă “can thiệp vào tiến tŕnh bầu cử Mỹ”.

Mặc dù vậy, Tổng thống Obama không đề cập đến sự mâu thuẫn hay việc Mỹ chuẩn bị trả đũa.

Ca ngợi sự nỗ lực của Mỹ trong việc hợp tác với Nga về vấn đề Syria nhưng ông Obama đổ lỗi cho ông Putin v́ tích cực ủng hộ Assad “hơn là làm việc với chúng tôi để giải quyết vấn đề”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-19-2016
Reputation: 21612


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,487
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	obama1-1476848951.jpg
Views:	0
Size:	97.5 KB
ID:	950711  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,141 Times in 4,163 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07052 seconds with 14 queries