Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old Report News

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hết nhân viên sân bay chôm đồ lại đến hành khách cũng trộm cắp hành lư
Cothu
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
Cothu's Avatar
Release: 07-08-2015
Reputation: 106


Profile:
Join Date: May 2015
Posts: 2,433
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	jl.jpg
Views:	0
Size:	45.7 KB
ID:	785076  
Gần đây hành khách luôn lo lắng, tố giác nhiều vụ trộm cắp hành lư nhưng các vụ trộm cắp không hề giảm mà vẫn tiếp tục tăng cao từ năm 2013 đến nay, sau đó đă phát hiện không chỉ nhân viên mà nhiều hành khách cũng trộm cắp hành lư tại sân bay.

Ngoài 2 vụ ăn cắp hành lư do nhân viên sân bay Nội Bài thực hiện, c̣n có 3 trường hợp gần đây hành khách bị phát hiện đă cố t́nh lấy trộm đồ trong cửa hàng hoặc điện thoại của người khác.



Camera an ninh ghi lại h́nh ảnh hành khách lấy trộm điện thoại iphone tại khu vực soi chiếu.
(Ảnh: Sân bay Nội Bài)


Hành khách lấy trộm nước hoa và kính đeo mắt

Theo Cục trưởng Hàng không – Lại Xuân Thanh, gần đây nhất, ngày 1/7, hành khách Nguyễn Trọng Tuấn của chuyến bay QR835 từ Hà Nội đi Bangkok đă lấy trộm nước hoa và kính đeo mắt tại cửa hàng miễn thuế của Trung tâm thương mại dịch vụ. Hành vi này bị camera an ninh ghi lại. Đồn CACK Nội Bài, Trung tâm ANHK phối hợp với Cảng vụ HKMB đă lập biên bản và bàn giao người và tang vật cho Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài xử lư.

Hành khách lấy trộm Iphone 4

Ngày 30/6, hành khách Huỳnh Đ́nh Hùng đi chuyến bay VN1543 từ Nội Bài đi Phù Cát bị camera an ninh ghi lại h́nh ảnh lấy một điện thoại di động Iphone 4 của hành khách Nguyễn Thanh Phương đi trước để trong khay nhựa. Qua kiểm tra và phân tích h́nh ảnh ghi lại từ hệ thống camera, hành khách Hùng đă thừa nhận hành vi của ḿnh. Trung tâm ANHK bàn giao người và tang vật cho Cảng vụ HKMB xử lư theo quy định.

Hành khách lấy trộm Iphone 6 của khách nước ngoài

Ngày 28/6, hành khách Elias Beth Meyblum (quốc tịch Pháp) đi chuyến VN18 từ Sân bay quốc tế Charles de Gaulle (Pháp) về Hà Nội tŕnh báo quên một chiếc điện thoại Iphone 6 trên xe đẩy tại khu vực sảnh công cộng tầng 1, Nhà ga hành khách T2.

Kiểm tra h́nh ảnh hệ thống camera cho thấy, một đối tượng đă lấy và đi lên xe ô tô mang BKS 30A-279.70 đi về hướng cầu Thăng Long. Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài đă truy đuổi và mời đối tượng về đồn làm rơ. Đối tượng đă khai nhận hành vi của ḿnh và tài sản được trả lại cho khách. Hiện tại, lực lượng an ninh tại sân bay Nội Bài đang làm hồ sơ để xử lư theo quy định.

Nhân viên hàng không ăn cắp hành lư

Liên quan đến nạn nhân viên ăn cắp hành lư tại sân bay Nội Bài, có 2 vụ việc vừa bị phát hiện, vụ thứ nhất, nhân viên hàng không “cầm nhầm” hành lư của khách; bị phát hiện, vứt đồ bỏ chạy. Vụ thứ hai, khách quên đồ ở khu vệ sinh, nhân viên sân bay lấy và nhận của ḿnh.

Để ngăn chặn trộm cắp, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đă yêu cầu phải lắp đặt thêm camera giám sát, trong khi đó, Cục Hàng không th́ yêu cầu các công ty dịch vụ mặt đất không kư hợp đồng ngắn hạn, tăng lương cho nhân viên bốc xếp (mức lương 5-7 triệu đồng); kiểm soát chặt hành lư ngay từ khi rời máy bay (vừa ngăn nạn trộm cắp, vừa làm rơ hành lư có bị rạch từ sân bay nước ngoài hay không).

Ngoài ra, các hăng hàng không được yêu cầu công khai số chỗ trống trên máy bay để tránh t́nh trạng bắt chẹt, tăng giá khi khách muốn bay giờ chót.

Thống kê cho thấy, nạn trộm cắp hành lư ở sân bay đă kéo dài trong nhiều năm, với số lượng ngày càng tăng.
Năm 2013 có tổng số 205 khiếu nại, trong đó sân bay Nội Bài 56 khiếu nại, Tân Sơn Nhất 149 khiếu nại. 141 vụ khiếu nại liên quan đến chuyến bay quốc tế.

Năm 2014, con số này tăng lên 301 vụ, trong đó sân bay Nội Bài là 144 vụ, Tân Sơn Nhất là 157 vụ, trong đó khiếu nại quốc tế là 178 vụ.

6 tháng đầu năm 2015 có 168 vụ, trong đó Nội Bài là 79 vụ, Tân Sơn Nhất là 88 vụ, số vụ liên quan đến chuyến bay quốc tế là 111 vụ.

Như vậy, trung b́nh mỗi tháng có 22 vụ mất cắp hành lư tại sân bay.

Ngày 7/7, Pḥng CSĐT tội phạm về trật tự xă hội (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng (SN 1988) về tội “Trộm cắp tài sản”. Lợi dụng vị trí là nhân viên giám sát sân đỗ, pḥng Tài liệu & Hướng dẫn chất xếp – Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài, từ năm 2014 đến nay, Thắng đă thực hiện 9 vụ trộm cắp khác nhau, chiếm đoạt và hưởng lợi bất chính tổng số tiền hơn 176 triệu đồng từ các vụ trộm cắp tài sản tại sân bay.

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	jl.jpg
Views:	0
Size:	45.7 KB
ID:	785076  
Cothu_is_offline
Thanks: 882
Thanked 117 Times in 109 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12 Cothu Reputation Uy Tín Level 1Cothu Reputation Uy Tín Level 1
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.