Vào tuần trước, nhà máy Dearborn của Ford vừa xuất xưởng những chiếc bán tải Ford F-150 thân thép cuối cùng, đồng thời chuẩn bị cho mẫu bán tải thân nhôm mới.
Vào cuối tuần trước, những chiếc bán tải Ford F-150 cuối cùng của thế hệ hiện tại, sử dụng khung thép đă được xuất xưởng tại nhà máy Dearborn Truck.
Cách đây không lâu, Ford cũng đă từng thông báo rằng hăng sẽ sớm hoàn thiện các đơn đặt hàng F-150 cuối cùng trước khi tập trung vào dây chuyền mới sản xuất F-150 với thân xe bằng nhôm.
GIải thích cho quyết định trên, Ford ho biết việc sử dụng chất liệu nhôm nhằm làm tăng hiệu quả hoạt động và sự hiện đại của xe. Tuy nhiên nhận định này của hăng cũng đă khiến không ít người nghi ngờ và hiệu quả thực sự của xe, cũng như sự đón nhận của khách hàng khi xe được bán ra thị trường.
Việc nâng cấp dây chuyên để sản xuất thế hệ bán tải mới sẽ mất khoảng một tháng, với chi phí ước tính 359 triệu USD. Nhà máy Dearborn không phải là nơi duy nhất có dây chuyền lắp ráp F-150 mới, việc sản xuất thế hệ bán tải thân nhôm mới cũng sẽ được thực hiện tại nhà máy ở Kansas vào cuối năm nay. Tuy nhiên từ nay đến thời điểm đó, nhà máy tại Kansas sẽ vẫn tiếp tục sản xuất các biến thể của F-150 2014 cho đến khi đóng cửa tạm thời để nâng cấp dây chuyển sản xuất.
Các nhà lănh đạo của Ford thừa nhận rằng bước đi trên có những nguy cơ nhất định, tuy nhiên theo ông Bruce Hettle, giám đốc sản xuất của Ford Bắc Mỹ cho biết:
"Chúng tôi đang làm điều chưa từng có trong lịch sử. Chiến dịch nâng cấp dây chuyền sản xuất được lên kế hoạch rất chi tiết, từng chiếc xe xuất xưởng, từng phút đều đi đúng kế hoạch. Đây là bản kế hoạch chi tiết nhất tôi từng biết trong 28 năm qua."
Nhà máy Dearborn sẽ tiếp tục hoạt động vào 22/9 tới, thế hệ bán tải F-150 thân nhôm sẽ có mặt trên thị trường. Vào đầu năm 2015 th́ nhà máy ở Kansas mới đi vào hoạt động.
autopro