HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Cửa ngõ Biển Đông 'ken đặc' tàu ngầm 'ác chiến'
Old 07-17-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 74
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Eo biển Malacca – cửa ngõ hàng hải quan trọng, nơi kết nối tuyến đường biển ngắn nhất nối Ấn Độ Dương với Biển Đông đang được chứng kiến một “cuộc đua tàu ngầm” vô tiền khoáng hậu bởi các nước có lợi ích sống còn liên quan như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Indonesia...

Theo thống kê của các tổ chức hàng hải quốc tế, eo biển Malacca mỗi năm tiếp nhận khoảng 50.000 tàu buôn, mang theo 40% tổng giá trị hàng hóa thương mại thế giới. Đặc biệt, đây là nơi kiểm soát tuyến đường chở dầu cực kỳ quan trọng, cung cấp cho hầu hết các nền kinh tế lớn của châu Á – Thái Bình Dương.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng của chính phủ Mỹ (EIA), vào năm 1993 mỗi ngày có khoảng 7 triệu thùng dầu và sản phẩm dầu mỏ, chiếm khoảng 20% lượng dầu toàn cầu đi qua eo biển Malacca. Đến năm 2011, con số này đã tăng lên 15 triệu thùng/ngày, chiếm 33% sản lượng toàn cầu.

Trong số các nước châu Á – Thái Bình Dương coi eo biển Malacca là “sinh tử huyệt” có Nhật Bản với (90% lượng dầu nhập khẩu của nước này đi qua Malacca) hay Trung Quốc với hơn 80% lượng dầu nhập khaiar buộc phải đi qua eo biển này. Cũng chính vì lý do này mà các nước có liên quan rất chú trọng việc phát triển và tăng cường năng lực hải quân của mình để đảm bảo giao thông cho tàu chở dầu của mình.

Tại eo biển này, 3 quốc gia có vị trí đắc địa nhất là Singapore, Malaysia, và Indonesia bởi họ có thể kiểm soát điểm hẹp nhất (2,7 km) nhưng lực lượng hải quân Mỹ có truyền thống hoạt động trong khu vực này lâu nhất. Thời gian gần đây, hải quân Trung Quốc và những các quốc gia ven biển cũng ngày càng tỏ ra quan tâm rất nhiều đến Malacca.

Nhận ra tầm quan trọng của eo biển này, các nước đều đang hối hả xây dựng một lực lượng tàu ngầm rất mạnh, đặc biệt là Indonesia với tham vọng sẽ có thể kiểm soát gàn như toàn bộ “thế giới ngầm” ở Malacca trong tương lai.

Nhưng Hải quân Singapore cũng không kém cạnh bởi hồi tháng 5 vừa qua, nước này đã đưa vào sử dụng chiếc tàu ngầm thứ 6 mua của Thụy Điển. Bốn tàu ngầm của Singapore là biến thể của tàu ngầm lớp Challenger mua từ những năm 1990 và được bàn giao từ 1995-1997, các tàu ngầm lớp Challenger có độ giãn nước khoảng 12.000 tấn khi lặn và có tốc độ 20 hải lý/h dưới nước. Mỗi tàu có 6 ống phóng ngư lôi và mang theo 10 quả ngư lôi loại 613 và 4 quả loại 431 của Thụy Điển.

Tàu ngầm lớp Archer của hải quân Singapore.
Khi 4 chiếc này đang bắt đầu “lão hóa”, Singapore một lần nữa tìm đến Thụy Điển để mua thêm 2 tàu ngầm lớp Archer trong năm 2005. Tàu ngầm lớp Archer được đánh giá cao bởi nó là phiên bản nâng cấp của loại tàu ngầm diesel-điện lớp Västergötland mà Thụy Điển đã sử dụng từ khá lâu. Đáng chú ý, các tàu ngầm lớp Archer có hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập (AIP), cho phép giảm thiểu độ ồn, chống bị phát hiện và có khả năng lặn trong nhiều tuần. Những tàu này có 9 ống phóng ngư lôi và mang theo 12 quả ngư lôi Black Shark, trong đó có 6 quả ngư lôi loại nhẹ 431/451 và một cơ số mìn.

Đối thủ truyền thống của Singapore, Malaysia, có đường bờ biển rất lớn và cũng nằm dọc theo eo biển chiến lược Malacca. Điều này khiến Hải quân Hoàng gia Malaysia xác định rằng họ sẽ cần một lực lượng tàu ngầm nhỏ để tuần tra vùng biển của mình.

Nhằm mục đích đó, Malaysia đã sang Pháp để mua 2 tàu ngầm lớp Scorpene (cùng loại Ấn Độ mua từ Pháp) và một tàu ngầm Pháp tân trang lại để dùng cho các mục đích đào tạo. Các thỏa thuận này trị giá khoảng 1,3 tỷ USD. Cả 2 tàu ngầm của Malaysia đã được đưa vào sử dụng từ năm 2009. Phiên bản của tàu ngầm của Malaysia không có AIP nhưng họ có khả năng phát động tấn công bằng tên lửa chống hạm Exocet SM39 trong phạm vi 50 km khi đang lặn.

Việc Malaysia mua tàu ngầm lớp Scorpene đã khiến Indonesia sốt ruột và quốc gia vạn đảo này đã quyết định xem xét lại hạm đội tàu ngầm của mình. Indonesia có đường bờ biển trải dài 108.000 km và tuyên bố một vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) khoảng 5,8 triệu km vuông. Nó cũng nằm dọc theo ít nhất 3 tuyến đường hàng hải quan trọng là eo biển Malacca, Sunda và eo biển Lombok.

Tàu ngầm lớp Scorpene của Malaysia
Kể từ đầu những năm 1980, hải quân Indonesia đã đưa vào hoạt động 2 tàu ngầm KRI Cakra và KRI Nenggala mua từ Đức. Mới đây, 2 chiếc tàu ngầm này đã được một công ty Hàn Quốc tân trang lại, điển hình nhất là hiện đại hóa "hệ thống động cơ đẩy, phát hiện và hệ thống định vị, hệ thống điều khiển hỏa lực mới và hệ thống chiến đấu".

Quan trọng hơn, Indonesia đã ra tín hiệu mở rộng một cách đầy tham vọng đội tàu ngầm của mình với mục tiêu có từ 14 đến 18 tàu ngầm. Kế hoạch Quốc phòng chiến lược của Indonesia đặt mục tiêu đến năm 2024 nước này phải có ít nhất 10 tàu ngầm.

Tháng 12/2011, Indonesia đã nhận hồ sơ dự thầu từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp nhưng cuối cùng đã quyết định mua 3 tàu ngầm mới từ Công ty đóng tàu Daewoo của Hàn Quốc và tân trang lại hạm đội tàu ngầm hiện có. Các tàu ngầm này được cho là loại Type-209/1400 biến thể động cơ diesel-điện, tương tự như tàu lớp Scorpene của Malaysia. Hợp đồng trị giá 1,1 tỷ USD, các tàu ngầm dự kiến ​​sẽ được giao từ 2015-2018.

Theo các điều khoản của hợp đồng, chiếc tàu ngầm thứ 3 sẽ được đóng tại Indonesia, phản ánh tham vọng tự sản xuất tàu ngầm của Indonesia. Hồi tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Purnomo Yusgiantoro khẳng định rằng nước này đang xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để sản xuất tàu ngầm trong nước.

Indonesia cũng vừa hoàn thành một căn cứ quân sự mới trên vịnh Palu và cho biết đây sẽ là căn cứ tàu ngầm của nước này. Họ mất hai năm để xây dựng với chi phí 717.000 USD. Tờ Jakarta Post cho biết, căn cứ ở vịnh Palu "rộng 10 km và đường bờ biển trải dài 68 km trong khi độ sâu của nó đạt đến 400 mét".

Với cuộc đua này, nhiều người đã tưởng tượng đến một viễn cảnh khi có biến động, eo biển Malacca sẽ “ken đặc” tàu ngầm bởi ngoài tàu của Singapore, Indonesia, Malaysia thì chắc chắn Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản với đội ngũ tàu ngầm cực kỳ hiện đại và "ác chiến" cũng quyết không để tàu bè của mình gặp rủi ro khi đi qua vùng biển này.

Theo Bưu điện Việt Nam
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	10
Size:	132.5 KB
ID:	493145  
Old 07-17-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,587
Thanks: 0
Thanked 6,161 Times in 3,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

sao việt cộng không đem tàu ngầm ký lô ra đây vậy ta
Minhrau_is_offline  
Old 07-17-2013   #3
simon lee
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 855
Thanks: 15
Thanked 5 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
simon lee Reputation Uy Tín Level 1
Wink

Tàu ngầm ký lô ư !
Dạ thưa đc đang TUNE UP .Vài chục Năm nữa mới Done .

Last edited by simon lee; 07-17-2013 at 04:24.
simon lee_is_offline  
Old 07-17-2013   #4
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

có cả tàu ngầm của campuchia...
NongDan_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13280 seconds with 13 queries