HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Không thể cấm dân mua ôtô để hạn chế xe”
Old 08-24-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
“Chúng ta không thể cấm người dân mua 3 – 5 ô tô nhưng việc có được lưu hành trong nội đô hay không là do quy định của thành phố. Vấn đề này, Hà Nội đã bị vấp 1 lần và đã bị phanh lại”, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân Hà Nội nêu ý kiến.

Sáng 23/8, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành để đóng góp ý kiến vê Dự thảo Quyết định phê duyệt Đề án “Hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn” của Chính phủ.

Dự thảo đề án tập trung vào việc hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại 5 đô thị lớn trên cả nước, gồm: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. Đồng thời, đưa ra các cơ chế, chính sách thúc đẩy sự phát triển của vận tải hành khách công cộng.

Một trong những nội dung chính được đề cập là đến năm 2016, một số biện pháp cấp thiết sẽ được đưa ra áp dụng tại các thành phố lớn: tăng phí trông giữ xe, tăng chế tài xử phạt, quy hoạch giao thông tĩnh, cấm dừng đỗ xe trên một số tuyến đường, cấm một số loại xe con, xe khách, xe tải trên một số trục chính, đường hướng tâm trong thành phố..để hạn chế xe cá nhân, chống ùn tắc.

Tham gia ý kiến tại cuộc họp, Đại tá Trần Thùy, Phó Giám đốc Công an Hà Nội bày tỏ quan điểm nhất trí với đề án của Chính phủ về việc đến năm 2013 – 2014, phải thực hiện việc hạn chế các phương tiện cá nhân tại các đô thị lớn; Tất cả các phương tiện phải được kiểm định, hạn chế các phương tiện tự chế; Cần có quy định với không gian đi bộ ở trung tâm các thành phố lớn, quy định những phương tiện phục vụ trong khu vực đó.

Góp ý cho dự thảo đề án của Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị, nên bỏ nội dung: "Tại khu vực nội đô các thành phố lớn, điều kiện để sở hữu ôtô con là phải chứng minh được có chỗ đỗ xe" bởi biện pháp này đã đưa vào triển khai nhưng không khả thi.

Vẫn theo ông Phó Giám đốc này, "Để đăng ký phương tiện cá nhân đối với người không có hộ khẩu tại các thành phố lớn là phải có thời gian sinh sống ít nhất 5 năm trở lên" là không khả thi cho nên trong dự thảo đề án cũng cần phải bỏ quy định này, bởi người dân có thể sử dụng xe đăng ký ngoại tỉnh và hoạt động trên địa bàn thành phố khác.



Cảnh thường thấy trên các tuyến phố của Hà Nội giờ cao điểm.

Để thúc đẩy sự phát triển của phương tiện vận tải hành khách công cộng xe buýt, phía Sở Giao thông vận tải đề nghị, trong dự thảo đề án của Chính phủ đối với vấn đề phát triển kết cấu hạ tầng vận tải công cộng cần bổ sung việc xây dựng hệ thống làn đường dành riêng cho xe buýt, hệ thống điểm trung chuyển hiện đại, có tính kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng. xe buýt, tầu điện trên cao, đường sắt, đường hàng không… nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và giảm nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân.

Còn theo quan điểm của ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân Hà Nội, đề án phải đưa ra cơ chế thực hiện; tiếp đó là phải ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, tự động hóa tín hiệu giao thông; Xây dựng lộ trình, hạ tầng phát triển đến đâu, hạn chế phương tiện cá nhân đến đó.

Theo ông Trưởng Ban Pháp chế, nếu hạn chế xe cá nhân, các thành phố chỉ có thể hạn chế được bằng chính sách thuế chứ không thể hạn chế bằng quản lý.

“Chúng ta không thể cấm người dân mua 3 – 5 ô tô nhưng việc có được lưu hành trong nội đô hay không là do quy định của thành phố. Vấn đề này, Hà Nội đã bị vấp 1 lần và đã bị phanh lại”, ông Nam cho biết.

Theo ông Nam, nên áp thuế và phí tăng lên để hạn chế phương tiện. Áp phí phương tiện vào khu vực trung tâm và phí vào trung tâm theo giờ cao điểm, tăng phí dịch vụ và giá dịch vụ trông giữ xe. Cấm tuyệt đối sử dụng vỉa hè để trông giữ xe và thu phí. Đồng thời, thành phố nên cân nhắc, cấm xe máy trong khu vực vành đai 1 và vành đai 2.

“Chính phủ có thể giao cho Hội đồng Nhân dân lấy ý kiến nhân dân về đề án. Có đề án, lộ trình, công bố cho người dân biết để chủ động trong việc thực hiện”, ông Nam nói.

Đồng tình quan điểm trên, ông Lê Văn Dục, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cũng cho rằng, nên hạn chế phương tiện cá nhân bằng biện pháp tăng thuế, phí, đặc biệt tăng phí chuyển nhượng, thuế tiêu thụ đặc biệt cao sẽ hạn chế được ôtô con.

Ông Phó Giám đốc Sở Xây dựng cũng cho rằng, với xe máy, đến năm 2016 cần hạn chế từ vành đai 2 trở vào.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh, đề án cần đưa ra cơ chế chính sách ưu tiên phát triển hạ tầng, vận tải công cộng trước, sau đó mới hạn chế phương tiên cá nhân. Đề án cũng cần làm rõ các giải pháp trực tiếp như phí vào thành phố trung tâm vào giờ cao điểm, tập trung vốn giải pháp phát triển vận tải công cộng.

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội cần xây dựng ngay đề án thu phí phương tiện cá nhân vào trung tâm, thu phí vào giờ cao điểm, quy chế quản các hoạt động taxi trên địa bàn; đề xuất cấm phương tiện cá nhân tại một số tuyến đường để hạn chế phương tiện cá nhân trên một số tuyến trong giai đoạn 2012 -2015 và năm 2015 - 2016 sẽ cấm theo vùng.

Tùng Nguyễn
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_477731.jpg
Views:	8
Size:	21.2 KB
ID:	402616  
 
User Tag List

Thread Tools

Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12990 seconds with 13 queries