HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xăng không phải là nguyên nhân duy nhất gây cháy xe
Old 03-17-2012   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 136,743
Thanks: 9
Thanked 6,544 Times in 5,490 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 172
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Các cơ quan chức năng đã làm rõ nguyên nhân của 209 vụ cháy xe, trong đó nguyên nhân gây cháy do nhiên liệu chỉ chiếm 30%...

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó phòng Phòng Cháy chữa cháy - Công an TP Hà Nội đã cho biết như trên trong một hội thảo hồi gần đây. Theo PGS.TS. Lê Anh Tuấn - Phó Viện trưởng Viện Động cơ đốt trong, Đại học Bách khoa Hà Nội: “Việc gây cháy xe xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Chúng ta có thể liệt kê một số nguyên nhân chính, nhưng tôi dám chắc chắn, nhiên liệu không thể là nguyên nhân chính gây ra các vụ cháy xe gần đây”.

Đủ loại nguyên nhân

Ông Tuấn cho rằng, một trong những căn nguyên dẫn đến cháy xe đó là, người sử dụng xe chưa có kiến thức về phương tiện bản thân đang sử dụng. Họ chỉ biết “đi là đi” và theo thói quen “hỏng đâu sửa đấy”, chỉ khi nào xe hỏng mới sửa thay vì có thói quen đi bảo dưỡng định kỳ. Thêm vào đó, đội ngũ sửa chữa, bảo dưỡng xe yếu kém cũng có thể là một trong những tác nhân chính góp phần gây cháy xe.

PGS.TS Lê Anh Tuấn đang trình bày các phương pháp thí nghiệm về động cơ xe gắn máy (Ảnh: Ngũ Hiệp)

“Ngay bản thân tôi đã từng đi bảo dưỡng xe, sau khi thợ tháo rời các bộ phận xe, đến công đoạn lắp vào, tôi không dám chắc chắn là thừa ốc, tuy nhiên một điều chắc chắn rằng, “long đen” thừa ra thì có. Họ coi việc vứt đi những “long đen” đó là điều bình thường, tuy nhiên họ đâu biết rằng chính những hành động “tùy tiện” ấy, có thể sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng xe...”, ông Tuấn chia sẻ.

Cũng theo PGS.TS. Lê Anh Tuấn, việc các chủ xe không chịu hợp tác khai báo trung thực với cơ quan chức năng khi xe của mình bị cháy cũng khiến cho việc điều tra tìm hiểu nguyên nhân gây cháy trở nên khó khăn và tình hình cháy xe trở nên khó kiểm soát. Tâm lý của các chủ xe bị cháy né tránh cung cấp thông tin với nhiều lí do như: sợ mất tiền bảo hiểm, sợ mang tiếng “dốt” nên họ sẵn sàng “tát nước theo mưa” cùng dư luận mà không thành thật khai báo những hành động như: tự ý bỏ viên nhiên liệu vào xe, thay đổi nguồn điện, lắp các thiết bị tự chế vào xe…

Đồng quan điểm với ông Tuấn trong việc “bảo vệ” chất lượng nhiên liệu, GS.TS Lê Cảnh Hòa - Trưởng tiểu ban tiêu chuẩn nhiên liệu bôi trơn, Viện tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam chia sẻ thêm: “Trạm bán xăng như một cái bếp ăn tập thể, nếu như có một người bị ngộ độc, thì tất cả mọi người khác đều bị cả chứ?”. Ông tiếp tục khẳng định: chất lượng nhiên liệu được sản xuất trong nước hay các nguồn nhiên liệu được nhập khẩu đang lưu thông trên thị trường hiện nay, đều đạt chuẩn quốc tế bởi các cơ quan chức năng đã kiểm tra một cách nghiêm ngặt. Do vậy không có lí do để nghi ngờ về chất lượng nhiên liệu đang được sử dụng.

Vậy tình trạng gia tăng liên tục các vụ cháy xe hiện nay là do đâu? Ông Tuấn cho rằng: với số lượng phương tiện phát triển đột biến, các nhà sản xuất luôn chạy theo thị hiếu thẩm mỹ, hình thức và sự tiện dụng của người tiêu dùng… nên thường xuyên thay đổi thiết kế, mẫu mã để cạnh tranh. Các thiết kế xe mới đều có xu hướng “che dấu” đi tối đa phần động cơ, mở rộng cốp xe hơn, bố trí kết cấu miễn sao cho đẹp, đường dây dẫn nhiệt, nhiên liệu rất gần động cơ (nóng), các điều kiện khác như muội than, vệ sinh lọc gió không sạch, khi tia lửa bắn vào dễ gây nên cháy. Đối với ô tô, chủ xe tự ý gắn thêm nhiều “đồ chơi” đi kèm, lắp thêm loa, đài, màn hình... dẫn đến sai thiết kế so với mục đích của nhà sản xuất.

Sẽ còn tiếp tục... cháy xe

Viện Động cơ Đốt trong dẩn số liệu thống kê tại Mỹ, hàng năm số xe cháy đạt tỷ lệ cứ 1.000 xe thì có 1 xe bị cháy, trong khi ở Việt Nam, con số là nửa triệu xe thì có 1 xe cháy! Các chuyên gia tại Viện Động cơ Đốt trong dự báo tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng đồng nghĩa với số lượng xe bị cháy sẽ… tiếp tục cháy trong những năm tới. Ông Tuấn cho biết thêm, việc giảm tỷ lệ cháy xe trong thời gian tới là điều rất khó, vì nguyên nhân gây cháy xuất phát từ nhiều phía. Đặc biệt, việc kiểm soát về nhiên liệu đang bị chồng chéo giữa các cơ quan chức năng.

Honda sẽ có thay đổi về thiết kế xe như không để dây dẫn nhiên liệu quá gần nguồn nhiệt, bộ phận làm mát không gần cổ ống xả… (Ảnh: Viện Động cơ đốt trong)

Cũng theo ông Tuấn, vừa qua, đại diện hãng Honda đã có buổi làm việc với Viện và khẳng định trong thời gian tới hãng sẽ có một số chi tiết thay đổi về thiết kế như không để dây dẫn nhiên liệu quá gần nguồn nhiệt, bộ phận làm mát không gần cổ ống xả… nhằm hạn chế tối đa khả năng gây cháy của xe. Thêm vào đó, hãng sẽ thay đổi một số vật liệu phù hợp hơn cho một số chi tiết như dây dẫn nhiên liệu, dây dẫn nhiệt, chất liệu động cơ…

Về vấn đề kiểm soát nhiên liệu, ông Trần Minh Dũng - Chánh thanh tra Bộ KH-CN, cơ quan chịu trách nhiệm về quản lý nguồn nhiên liệu cho rằng: việc thẩm tra quản lý chất lượng nguồn nhiên liệu xăng dầu trong nước và nhập khẩu được Thanh tra bộ triển khai thường xuyên. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra, xử lý lại chưa có một quy chuẩn rõ ràng. Việc kiểm tra chất lượng xăng dầu nhập khẩu do Bộ KH-CN quản lý, tuy nhiên từ đầu mối cung cấp đến các đại lý lại do Bộ Công thương giám sát, tiếp đến việc quản lý giá, các hình thức mua bán xăng dầu do Bộ Công an và Bộ Tài chính chịu trách nhiệm. “Bộ KH-CN dù muốn làm quyết liệt cũng khó, chúng tôi sẽ có kiến nghị lên Chính phủ để xử lý vấn đề này”, ông Dũng bày tỏ.

Theo Baodatviet
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	83_45_1331955631_52_CMS_H2_T8A_so%20do%20thiet%20ke%20xe%20Air%20Blade%20_2_.jpg
Views:	10
Size:	39.5 KB
ID:	366736  
Old 03-17-2012   #2
jfkkfc
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 2,831
Thanks: 204
Thanked 132 Times in 88 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 21
jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4
Default

Theo Baodatviet PGS.TS Lê Anh Tuấn đang trình bày các phương pháp ĐỖ THỪA
jfkkfc_is_offline  
Old 03-17-2012   #3
t2000
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 384
Thanks: 15
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
t2000 Reputation Uy Tín Level 1
Default

PGS.TS Lê Anh Tuấn ? Do this guy know what he talks ? What's stupid
t2000_is_offline  
Old 03-17-2012   #4
eaglevn
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,702
Thanks: 4,353
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 32
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

vậy xin cho hỏi: tại sao từ trước tới giờ chưa bao giờ nghe xe bị cháy mà chỉ mấy lúc gần đây xăng lên giá và bị pha nên mới xảy ra, thưa ông tiến sĩ giấy?
thật ra nó dư biết lý do và nguyên nhân nhưng vì đã ngậm tiền của bọn quan thầy cai thầu xăng (pha xăng lậu) nên phải câm họng thôi
eaglevn_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools


 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13285 seconds with 13 queries