| R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư 
				 
				Join Date: Dec 2008 
					Posts: 44,699
				 Thanks: 262 
		
			
				Thanked 591 Times in 456 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 61      | 
			
			Nhưng  tới lúc hỏi xe th́ nhân  viên resort báo là xe đạp đă đem sửa (không  biết có thật hay ko?), c̣n  xe hơi th́ bận đi rước khách rồi, khi nào xe  rảnh th́ mới chở đi được,  mà lịch đưa đón khách th́ dày đặc suốt ngày  luôn.
 LTS:  Sau hai bài viết về h́nh thức mua hàng chung theo nhóm, Phunutoday  nhận  được 2 phản hồi rất chi tiết của hai khách hàng đă nhiều lần sử  dụng  cách mua hàng này từ TPHCM.
 
 Tuy có nhiều điểm khác biệt với trải   nghiệm của PV phunutoday, nhưng có thể do khác biệt giữa TPHCM và Hà   Nội. Chẳng hạn, ở Hà Nội, khi vào sử dụng dịch vụ, khách hàng ít bị hỏi   "có sử dụng voucher" không, chỉ đến khi thanh toán th́ nhân viên phục  vụ  mới hỏi, hoặc khách hàng tự đưa voucher (Riêng trường hợp sử dụng  set  ăn th́ khách hàng phải chủ động đưa voucher trước, nhưng sau hơn 10  lần  sử dụng voucher ở các nhà hàng, quán cafe th́ thấy thái độ phục vụ  rất  tốt, không có sự phân biệt).
 
 Phunutoday xin đăng tải đầy đủ cả 2 ư kiến, và mong tiếp tục nhận được những phản hồi của độc giả.
 
 
                             Một cảnh chộp được tại Resort Hana Beach 
 Chị Nguyễn Thị Tuyết Hồng - Công ty Votiva, TPHCM: Bị phân biệt voucher với mua trực tiếp
 
 Các trang web tôi biết về h́nh thức  này: nhommua,  muachung, cungmua, hotdeal, vndoan, cucre, deal.zing,  doimua, phagia.  Nhưng chỉ có 5 trang đầu là có giá rẻ thường xuyên, gần  như là mỗi ngày  đều có deal mới.
 
 Khi mới biết đến những trang web  này, tôi cũng nghĩ  các giá rẻ đạt được là do các nhân viên thỏa thuận  mua theo nhóm đông.  Nhưng về sau, tôi biết được một số thương hiệu muốn  dựa trên các trang  web này để quảng cáo, đăng khuyến măi trong những  thời điểm "ế" khách.
 
 Việc đặt mua trên các trang web này  khá dễ dàng, nhân  viên giao hàng tận nơi, khách hàng kiểm tra phiếu rồi  mới thanh toán.  Nhưng việc sử dụng các phiếu nàyth́ có 1 số vấn đề.
 
 Ví dụ như vừa rồi tôi có sử dụng  phiếu resort Hana  Beach. Quảng cáo trên mạng là sẽ hỗ trợ xe chở đi  chơi, cho thuê xe đạp  miễn phí. Nhưng tới lúc hỏi xe th́ nhân viên  resort báo là xe đạp đă đem  sửa (không biết có thật hay khôngR?), c̣n  xe hơi th́ bận đi rước khách  rồi, khi nào xe rảnh th́ mới chở đi được,  mà lịch đưa đón khách th́ dày  đặc suốt ngày luôn.
 
 V́ vậy, các trang web cung cấp dịch  vụ nên có hợp đồng  rơ ràng về các điều khoản ràng buộc, cam kết thực  hiện đúng những ǵ đă  đăng trên web để bảo về quyền lợi cho người tiêu  dùng. Như vậy, người  tiêu dùng sẽ yên tâm hơn nữa
 Theo tôi, với mỗi loại dịch vụ, hàng hóa có mỗi rủi ro khác nhau
 
 - Café, ăn uống, tập thể dục th́ hầu như không có rủi ro ǵ
 
 - Các sản phẩm: nước hoa, sữa, túi xách... -> có thể không đủ chất lượng, không tốt như quảng cáo.
 
 - Resort, khách sạn, xem kịch, ca nhạc: không có đủ quyền lợi như quảng cáo
 
 - Spa, làm răng, học anh văn …: phải trả thêm chi phí phát sinh thêm.
 
 Thêm một băn khoăn nữa là hiện giờ, khi tiêu dùng bằng các voucher giảm   giá, người dùng thường phải thông báo trước là sẽ thanh toán bằng   voucher đă mua trên trang nào đó. Điều này làm người sử dụng không tránh   khỏi suy nghĩ: ḿnh có bị phân biệt đối xử không? hoặc ḿnh có đủ  quyền  lợi như một  người thanh toán trực tiếp bằng tiền hay không?
 
 
 Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga, Công ty Celenia, TPHCM: Để giá trị cao tạo cảm giác giảm giá mạnh
 
 Tôi thường vào những trang sau:  nhommua, cungmua,  hotdeal, vndoan, cucre, khuyenmaivang, muachung,  phagia. Gần đây có phát  hiện ra có một trang web tập hợp thông tin từ  15 website cùng thể loại,  tên là giamua nhưng tôi chưa vào nhiều.
 
 Từ lúc biết đến loại h́nh mua hàng  này đến nay đă được  gần 2 tháng, tôi mua được khoảng 11 loại voucher,  số voucher th́ hơn  gấp đôi, v́ thường một loại tôi mua ít nhất 2  voucher.
 
 Trong đó, có 6 deal của nhommua, 4  của cungmua, 1 của  hotdeal, c̣n 1-2 cái lúc đầu tôi không nhớ mua ở  đâu. Về thể loại th́  tôi mua được 3 deal resort, 1 deal spa, 1 deal làm  răng, c̣n lại liên  quan đến ăn uống.
 
 Cũng từ ngày biết đến các trang này,  tự nhiên tôi hay  có thói quen duyệt qua chúng khoảng 2 lần mỗi ngày,  khi vừa vào công ty  và giờ nghỉ trưa. Lư do v́ đôi khi các deal mới  không lên ngay vào buổi  sáng, mà thường khoảng trưa.
 
 Sau một thời gian sử dụng, tôi thích  trang của nhommua  và cungmua nhất v́ cách thể hiện bắt mắt, deal mới  nhiều, liên tục thay  đổi, và quan trọng hơn hết là tôi t́m thấy deal ở  đây phù hợp với nhu  cầu và hấp dẫn về giá cả, chất lượng.
 
 Về kinh nghiệm mua, khi thấy deal  phù hợp, tôi dành  thời gian đọc kĩ điều kiện, t́m hiểu thêm thông tin  qua website, forum  nếu cần. Nên lưu ư đôi khi giá trị thanh toán (từ  cungmua) trên voucher  không thể hiện đúng giá trị thực của deal, ví dụ:
 
 - Deal Anoasis Beach Resort trên  cungmua ghi giá trị  thanh toán là 3 triệu đồng, nhưng xem trên website  th́ giá pḥng chỉ có  110$, đi cuối tuần phải trả thêm 400 ngàn tương  ứng với giá pḥng cuối  tuần là 130$.
 
 - Deal Me-O card của nhà hàng  Villa-FB trên cungmua,  giá trị thanh toán là 800 ngàn, nhưng thực ra  mua phiếu này giống như  làm một thẻ thành viên của nhà hàng và được  hưởng các ưu đăi của thành  viên trong một thời gian giới hạn khoảng 2,5  tháng. Không thấy được cơ  sở nào để nói lên giá trị thanh toán là 800  ngàn cả.
 
 - Deal Seoul Garden trên cungmua,  giá trị thanh toán  là 329 ngàn, nhưng giá này chỉ áp dụng cho cuối tuần  nên nếu đi ăn vào  ngày trong tuần th́ thực tế % giảm ít hơn nhiều.
 
 Có thể nói, giá trị thanh toán luôn luôn để giá trị thật cao nhất của deal dễ tạo cảm giác % giảm được nhiều.
 
 
 Linh Đan(Phụ nữ today)
 
 |