Để giải quyết sự cố này, nhóm cứu hộ phải làm việc trong ṿng 3 tiếng đồng hồ.
Hăng hàng không British Airways chính thức ra đời năm 1972, là kết quả của sự sáp nhập hai hăng hàng không British Overseas Airways Corporation (BOAC) và British European Airways Corporation (BEA). British Airways có trụ sở tại Sân bay London Heathrow và là hăng lớn nhất nước Anh về tổng số chuyến bay cũng như tổng số chuyến bay quốc tế. Đội bay của hăng này gồm có 234 máy bay Boeing và Airbus hiện đại, khai thác tới 222 điểm bay trong và ngoài nước.
British Airways vừa được trao giải thưởng "Hăng bay cung cấp dịch vụ khoang hạng nhất tốt nhất" châu Âu năm 2016.
Sự cố hiếm gặp trong ngành hàng không
Khi nhắc đến hăng hàng không British Airways, người ta nhớ đến những chuyến bay chất lượng cao. Tuy nhiên, trong quá tŕnh vận hành, British Airways cũng gặp phải không ít sự cố.
Hăng tin The Sun cho biết một hành khách "quá khổ" đi trên chuyến bay của hăng British Airways xuất phát từ sân bay quốc tế Murtala Muhammed, thành phố Lagos, Nigeria đă mắc kẹt trong ghế ngồi suốt ba giờ sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay London Heathrow, Anh vào sáng sớm 29/7.
Nam hành khách ngồi tại ghế 1A thuộc cabin hạng nhất. Theo trang web du lịch Business Class Experts, ghế ngồi trong khoang hạng nhất của British Airways có chiều rộng khoảng 0,6m.
Các thành viên phi hành đoàn của British Airways không thể giúp đỡ hành khách này ra khỏi chỗ và phải nhờ tới dịch vụ khẩn cấp. Nhóm đă phải dỡ một cửa cabin để giải thoát du khách bị nạn bằng cần trục. Đội cứu hộ mất đến 3 tiếng để có thể đưa hành khách rời khỏi vị trí.
Theo trang web du lịch Business Class Experts, ghế khoang hạng nhất của hăng British Airways có chiều rộng khoảng 0,6 m với giá vé gần 9.000 USD (tương đương 213 triệu đồng).
"Các tiếp viên đă làm hết sức để trấn an ông ấy", báo chí Anh dẫn lời một hành khách cùng chuyến bay. "Thực sự, ai cũng thấy thương cảm cho ông ấy".
Hăng đă từng thiệt hại 1,5 tỷ v́ lư do này
Đây chưa phải sự cố duy nhất xảy ra tại hăng hàng không này. Trước đó, một tiếp viên hàng không của hăng British Airways đă có ngày làm việc đầu tiên đầy lúng túng khi mắc lỗi nghiêm trọng, khiến hăng thiệt hại 50.000 bảng Anh (tương đương gần 1,5 tỷ đồng).
Sự cố xảy ra trên chuyến bay BA74 ngày 13/1 bay từ Sân bay London Heathrow đến thành phố Lagos (Nigeria). Khi máy bay chưa cất cánh, tiếp viên mới đă vô t́nh mở cửa thoát hiểm khiến máng trượt phồng lên và bung ra ngoài. Quy tŕnh làm phồng máng trượt chỉ diễn ra trong 6 giây khiến tiếp viên hàng không này không kịp xử lư t́nh huống.
Đội ứng phó sự cố đă lập tức điều xe cứu hỏa đến đến vị trí máy bay v́ nghĩ có t́nh huống khẩn cấp cần sơ tán.
Chuyến bay bị hoăn suốt 4 giờ, toàn bộ hành khách phải chờ hăng hàng không điều chuyển một chiếc máy bay khác tới đưa họ đến Lagos. British Airways buộc phải thay thế một chiếc máng trượt thoát hiểm khác khi đội ngũ kỹ sư đánh giá rằng máng trượt cũ đă không thể được sử dụng được nữa.
Tờ The Sun ước tính vụ việc đă khiến British Airways thiệt hại hơn 50.000 bảng Anh cho chi phí thay máng trượt mới, điều chuyển máy bay mới và phí thuê đỗ sân bay.
VietBF@ Sưu tập