HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phân tích nguyên nhân một số vụ Su-22 rơi ở Ba Lan
Ba Lan gần đây kư 2 thỏa thuận mua hàng chục máy bay chiến đấu của Mỹ và Hàn Quốc, nhằm thay thế MiG-29 và Su-22 có từ thời Liên Xô. Ba Lan từng chứng kiến không ít vụ Su-22 rơi khiến phi công tử nạn v́ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Lỗi bảo dưỡng máy bay, lỗi phi công, lỗi kiểm soát không lưu…

Ngày 23/10/1986, trung úy phi công Bogusław Siwiec (28 tuổi) lái chiếc Su-22 M4, thực hiện cuộc tấn công giả định nhằm vào các mục tiêu mặt đất trong điều kiện thời tiết ban đêm b́nh thường.

Lúc 10h37 tối, Siwiec đọc sai chỉ số đo độ cao khi thực hiện động tác bổ nhào máy bay (thực tế là 200m nhưng tưởng là 1.200m). Máy bay bổ nhào rồi đâm xuống mặt đất ở một góc thấp tại khu vực Waplewo, Siwiec tử nạn. Phi công đă không cố gắng sử dụng ghế phóng, không nhận thức đầy đủ về nguy cơ.

Siwiec là phi công hạng nh́, tổng thời gian bay là 614 giờ, trong đó bay trên Su-22 khoảng 73 giờ.

Ngày 17/5/1989, trung úy phi công Jacek Gabryś (31 tuổi) lái chiếc Su-22 M4 với nhiệm vụ bay huấn luyện trong điều kiện thời tiết b́nh thường hằng ngày. Đây là đợt bay huấn luyện chuẩn bị cho buổi tŕnh diễn bay cá nhân ở độ cao thấp với sự có mặt của thủ tướng Ba Lan.

Lúc 7h57, Gabryś để chiếc Su-22 vượt quá góc tấn công trọng yếu khi cua gắt ở độ cao thấp, khiến máy bay bị chết máy rồi va chạm với mặt đất cách hàng rào sân bay thành phố Piła khoảng 480m. Phi công đă không cố gắng sử dụng ghế phóng và tử vong trong chiếc máy bay bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nguyên nhân trực tiếp của vụ tai nạn được xác định là lỗi của phi công và sơ suất trong công tác tổ chức.

Gabryś là phi công hạng nhất, có 989 giờ trên máy bay TS-11 Iskra và Su-22, trong đó bay trên Su-22 M4 khoảng 384 giờ.


Một chiếc Su-22 M4 của Không quân Ba Lan. Ảnh: Bộ Quốc pḥng Ba Lan.

Ngày 20/12/1989, hai người lái chiếc Su-22 UM3K hạ cánh xuống sân bay Piła trong đêm. Do hạ độ cao quá mức, máy bay mắc vào ngọn cây. Hai phi công điều khiển máy bay nâng độ cao lên mức 60m, bật ghế phóng thoát nạn.

Máy bay rơi cách đường Piła-Wałcz vài trăm mét, phát nổ và cháy rụi hoàn toàn.

Ngày 30/1/1990, trung tá phi công Andrzej Wyciślik (40 tuổi) lái chiếc Su-22 M4 trong chuyến bay kỹ thuật vào ban ngày trong điều kiện thời tiết b́nh thường. Ở độ cao 10.000m, do sự đóng băng của các giọt nước trong bộ phận chính của máy thu áp suất không khí, phi công đọc sai chỉ dẫn của thiết bị điều hướng, nên vận hành không chính xác khiến động cơ máy bay bị tắt.

Wyciślik không dùng ghế phóng mà cố gắng hạ cánh xuống một khu vực ngẫu nhiên gần thị xă Czaplinek. Khi hạ cánh lúc 12h01, máy bay bị rơi, phi công thiệt mạng. Nguyên nhân tai nạn là phi công đă thực hiện một hành động không chính xác do hiểu sai các chỉ báo không chính xác của thiết bị màng ngăn aneroid.

Wyciślik có 2.080 giờ bay với các phi cơ TS-11 Iskra, SB Lim-2, Lim-2, Lim-6, Su-22 M 4, gồm khoảng 520 giờ bay trên Su-22 M4.

Ngày 4/6/1993, máy bay Su-22 M4 tự tắt động cơ trong khi cất cánh. Ở độ cao 20m, ghế phóng đưa phi công ra ngoài an toàn. Máy bay cháy rụi sau khi rơi xuống đất.

Nguyên nhân sự cố được xác định là bảo tŕ chiếc Su-22 M4 không đúng cách.


Một chiếc Su-22 M4 của Không quân Ba Lan. Ảnh: Getty Images.

Biến thể Su-22M4 không quá lạc hậu so với các ḍng tiêm kích thế hệ 4 được sản xuất và biên chế cùng thời điểm như Sukhoi Su-27, Mikoyan MiG-29, F-16A/B... Máy bay được trang bị hệ thống điện tử, trinh sát và chỉ thị mục tiêu tương đối hiện đại cùng với khả năng sử dụng tốt các ḍng tên lửa tấn công có dẫn đường.

Ngày 25/7/1995, máy bay Su-22 M4 thả bom xuống băi tập ở ngôi làng Nadarzyce miền trung tây Ba Lan lúc 8h33 sáng. Bom phát nổ sớm và thiếu tá phi công Jerzy Stramek (42 tuổi) thiệt mạng do lỗi thiết kế của quả bom.

Trong chuyến bay tập cắt bom, Stramek phải thả 6 quả bom trên không với ng̣i nổ thuộc loại mới. Đầu tiên, phi công thả 2 quả bom từ độ cao khoảng 40m. Sau đó, thả tiếp 2 quả bom, nhưng chỉ 1,2 giây sau khi thả, quả bom bên trái bất ngờ phát nổ dưới thân máy bay, cách thân máy bay 18m.

Phi cơ bị mảnh bom, nhiệt độ và sóng xung kích tấn công dữ dội. Nhiên liệu ṛ rỉ từ các thùng chứa nhanh chóng bốc cháy. Năm giây sau khi bom nổ, máy bay va chạm với mặt đất và phát nổ.

Stramek là phi công hạng nhất, đă bay 1.786 giờ trên các máy bay TS-11 Iskra, Lim-5, Su-22, với thời gian bay trên Su-22 là 853 giờ.

Ngày 7/11/1995, lúc 10h03 sáng, máy bay Su-22 UM3K trong khi bay nhào lộn ở vùng Czaplinek đă va chạm với mặt đất, khiến 2 phi công, trung úy Bogdan Kawka (41 tuổi) và trung tá Wacław Macko (42 tuổi), tử nạn.

Hai phi công thực hiện chuyến bay tập ở độ cao trung b́nh và thấp vào ban ngày trong điều kiện thời tiết b́nh thường. Phi cơ bay lên độ cao 4.450m, bổ nhào thẳng đứng với tốc độ 595 km/h và góc tấn 17 độ, rồi lao thẳng với tốc độ 1.000 km/h, góc nghiêng nhỏ.

Nguyên nhân vụ tai nạn là phi công thực hiện không đúng giai đoạn thứ hai của pha bổ nhào và điều kiện thời tiết khó khăn hơn chiếm ưu thế trong khu vực. Hai phi công đă không kịp thời đưa chiếc Su-22 UM3K ra khỏi trạng thái bổ nhào hoặc để máy bay ở độ cao an toàn.

Ngày 13/6/2001, khi hạ cánh xuống sân bay ở làng Powidz lúc 00h33 sáng trong khi bay huấn luyện lúc trời mưa và sương mù dày đặc, chiếc Su-22 UM3K do thiếu tá Maciej Górkiewicz (36 tuổi), trung úy Arkadiusz Madej điều khiển đă va chạm với mặt đất. Ṛ rỉ hệ thống nhiên liệu đă gây cháy máy bay, tổ lái tử nạn.

Thông số vũ khí của Su-17M-4

-2 pháo 30 mm NR-30, 80 viên mỗi khẩu

-2 giá treo dưới cánh mang tên lửa không đối không R-60

-10 giá treo cứng mang được 4.250 kg vũ khí, gồm bom, chùm rốc-két, bom napalm, vũ khí hạt nhân. C̣n có thể mang tên lửa dẫn đường điện tử/quang học Kh-23, Kh-25, Kh-29 và Kh-58; bom điều khiển laser.

Nguyên nhân vụ tai nạn là do nhân viên kiểm soát sân bay quyết định cho phép phi công hạ cánh lại trong điều kiện thời tiết không đáp ứng quy định tối thiểu đối với tổ lái, sân bay và máy bay. Lẽ ra phải yêu cầu tổ lái hạ cánh xuống sân bay thay thế.

Phi công hướng dẫn Górkiewicz có 1.812 giờ bay trên các phi cơ Zlin, TS-11 Iskra, Su-20 và Su-22.


Một chiếc Su-22 UM3K của Không quân Ba Lan. Ảnh: Polot.

Ngày 19/8/2003, khoảng 3h45 chiều, trong cuộc tập trận pḥng không tại thị trấn Ustka, 2 quả tên lửa Kub đă được phóng đi trong khi máy bay Su-22 M4 vẫn chưa rời khỏi khu vực bắn. Trung tá phi công Andrzej Andrzejewski cảm thấy nguy hiểm nên đă sử dụng ghế phóng, bị thương và được trực thăng Mi-14 PS chở tới bệnh viện dă chiến.

Phi công Andrzejewski đă quyết định đúng khi rời khỏi máy bay.

Ngày 9/8/1986, một chiếc Su-22 M4 bị rơi, ghế phóng đưa phi công thoát ra ngoài thành công. Có lẽ đây là lần đầu tiên ghế phóng K-36 được sử dụng ở Ba Lan.

Ba Lan sẽ loại MiG-29 và Su-22

Ba Lan sẽ ngừng vận hành máy bay chiến đấu MiG-29 và máy bay ném bom Su-22 từ thời Liên Xô, Polish Radio (Đài Phát thanh Ba Lan) ngày 15/8/2022 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng Ba Lan Mariusz Błaszczak. Bộ trưởng nhấn mạnh quân đội Ba Lan sẽ được trang bị máy bay do Mỹ và Hàn Quốc sản xuất.


Bộ trưởng Quốc pḥng Ba Lan Mariusz Blaszczak phê duyệt thỏa thuận mua máy bay FA-50 của Hàn Quốc. Ảnh: Bộ Quốc pḥng Ba Lan.

“Chúng tôi sẽ sớm rút máy bay MiG-29 và Su-22. Ngoài máy bay F-16 và F-35 của Mỹ, máy bay chiến đấu và huấn luyện của Hàn Quốc sẽ xuất hiện trong không quân Ba Lan”, ông Blaszczak nói.


Máy bay MiG-29 của Không quân Ba Lan. Ảnh: Polish Radio.

Cuối tháng 7/2022, Bộ trưởng Quốc pḥng Ba Lan phê duyệt thỏa thuận mua 48 máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50 của Hàn Quốc để trang bị cho ba phi đội Không quân. Chiếc máy bay đầu tiên sẽ được giao sớm nhất là vào giữa năm 2023.


Máy bay FA-50 đang thả bom. Ảnh: Polish Radio.

Tháng 1/2020, Ba Lan kư hợp đồng mua 32 máy bay chiến đấu đa nhiệm tàng h́nh F-35 Lightning II của Mỹ với tổng trị giá 4,6 tỷ USD. Theo hợp đồng, phía Mỹ sẽ đào tạo 24 phi công và 90 nhân viên mặt đất của Ba Lan và nước này sẽ nhận chiếc máy bay đầu tiên vào năm 2024.


Máy bay chiến đấu F-35A của Mỹ. Ảnh: Polish Radio.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-02-2023
Reputation: 14059


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,815
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1675313546-41c8ff87472595cec2cc1d2917aed5e7-width1920height1099.jpg
Views:	0
Size:	76.2 KB
ID:	2172979  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,799 Times in 1,637 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Ṛ Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xă Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vă Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Băi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng t́nh báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột t́m ḥa b́nh, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn ch́m đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không c̣n làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau băo lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa băo điều tra: Đế chế làm đẹp ngh́n tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm băo tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngă ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền ḥa b́nh đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch ḥa b́nh của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lư cay đắng ngay trong gia đ́nh phát ngôn viên Nhà Trắng
Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15505 seconds with 13 queries