Portofino M là mẫu Ferrari tiếp theo được hãng độ đến từ Đức nâng cấp về ngoại thất và khả năng vận hành.
Portofino M là bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng grand touring 2+2 Ferrari Portofino. Mới đây, Novitec đã giới thiệu gói độ dành riêng cho mẫu xe này.
Tuy nhiên, dự án này không can thiệp mạnh vào ngoại thất của chiếc Portofino M. Thay vào đó, Novitec đã tinh tế nâng cấp một số chi tiết trang trí đặc trưng của thương hiệu.
Tại phần đầu xe, Novitec chỉ thay đổi một số chi tiết như ốp cản trước, viền hốc gió, ốp khe gió nắp capo bằng sợi carbon.
Bộ mâm đúc Vossen thửa riêng có kích thước 21 inch ở cầu trước và 22 inch ở cầu sau. Hệ thống treo thể thao giúp hạ chiều cao của chiếc Portofino M khoảng 35 mm.
Tương tự phần đầu xe, các chi tiết ở đuôi xe cũng được chế tác từ sợi carbon như cánh gió khí động học cỡ nhỏ trên nắp khoang hành lý, khuếch tán gió cản sau...
Giống như những dự án trước đây, Novitec cho phép chủ nhân của chiếc xe có thể cá nhân hóa không gian nội thất với những màu sắc và chất liệu cao cấp.
Ferrari Portofino M được trang bị động cơ V8 twin-turbo dung tích 3.9L, công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm, tăng 20 mã lực so với phiên bản Portofino.
Với nâng cấp bộ điều khiển Novitec N-Tronic và bộ xúc tác khí thải mới, chiếc xe đã có công suất tối đa 704 mã lực và mô-men xoắn 882 Nm.
Sau khi được nâng cấp, chiếc Portofino M Novitec có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,15 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Đi kèm với động cơ này là hộp số 8 cấp ly hợp kép Magna 8DCL900, thay thế cho hộp số 7 cấp ly hợp kép Magna 7DCL có trên phiên bản Portofino.
Thuộc phân khúc "nhập môn", Portofino M là mẫu Ferrari có mức giá thấp nhất của thương hiệu đến từ Italy. Tại Mỹ, xe có giá khởi điểm khoảng 230.000 USD.