HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thế khó của các hãng gọi xe công nghệ
Khi giá nhiên liệu tăng cao, tài xế công nghệ bị giảm thu nhập và cần sự hỗ trợ của các hãng gọi xe. Nhưng điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tài chính của những công ty này.
Theo Tech in Asia, anh Marlon - một tài xế làm việc cho Grab ở Philippines, anh có thể kiếm được khoảng 1.000 peso (19,09 USD) mỗi ngày nếu giao 15 chuyến hàng. Nhưng chi phí nhiên liệu tăng cao đang ăn mòn thu nhập của anh Marlon.

Chi phí nhiên liệu cho một ngày giao hàng của anh vào khoảng 300 peso, cao hơn 67% so với mức trung bình 180 peso trước khi giá xăng tăng mạnh.

Anh Marlon không phải tài xế công nghệ duy nhất bị giảm thu nhập vì chi phí nhiên liệu tăng cao. Họ mong nhận được sự trợ giúp của các hãng gọi xe công nghệ như Grab, GoTo và công ty giao đồ ăn như Foodpanda.

Tuy nhiên, bản thân những gã khổng lồ công nghệ này cũng đang chật vật để thoát lỗ, đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư và tìm cách thu hút thêm người dùng.

Tìm cách thu hẹp khoản lỗ
Cuối tháng trước, Bloomberg đưa tin GoTo Group đã báo cáo khoản lỗ ròng 6.470 tỷ rupiah (tương đương 444 triệu USD) trong quý I, gấp 3 lần cùng kỳ năm 2021. GoTo là sự kết hợp giữa 2 công ty công nghệ hàng đầu của Indonesia - gã khổng lồ gọi xe Gojek và nền tảng thương mại điện tử Tokopedia.

Giá cổ phiếu của tập đoàn nhanh chóng lao dốc 3,8% xuống 302 rupiah/cổ phiếu sau thông tin.

GoTo đang tìm cách thuyết phục các nhà đầu tư về triển vọng sinh lời của mình, bất chấp những bất ổn xoay quanh cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, lạm phát và lãi suất tăng vọt đè nặng lên ngành công nghiệp toàn cầu.

Trong đợt IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) vào năm nay, công ty đã huy động được 1,1 tỷ USD. Nhưng đến nay, cổ phiếu của GoTo đã mất giá trị khoảng 10% so với thời điểm IPO.

Theo các chuyên gia kinh tế tại Bloomberg, CEO Andre Soelistyo cần làm nhiều hơn để trấn an giới đầu tư về tiềm năng sinh lời của công ty. GoTo đang phải chi tiêu mạnh tay để thu hút người dùng và cạnh tranh với những đối thủ như Grab.
Doanh thu của Grab đã tăng lên 228 triệu USD trong quý I nhờ vào doanh thu từ Jaya Grocer - nền tảng mà gã khổng lồ gọi xe mua lại hồi tháng 1. Tuy nhiên, doanh thu từ mảng gọi xe của Grab lao dốc 22% xuống còn 112 triệu USD vào quý trước.

Đây cũng là lĩnh vực kinh doanh chủ chốt duy nhất chứng kiến doanh thu lao dốc của Grab. Doanh thu từ dịch vụ giao hàng tăng 70% lên 91 triệu USD, còn doanh thu của dịch vụ tài chính tăng 21%, đạt 11 triệu USD.

Dù đã được thu hẹp, khoản lỗ ròng của Grab vẫn còn khoảng 435 triệu USD. Công ty đang chật vật để đạt lợi nhuận sau nhiều năm chi mạnh tay cho cuộc chiến giành thị phần.

Gã khổng lồ gọi xe Đông Nam Á đã gặp khó sau khi niêm yết trên sàn Mỹ thông qua SPAC (công ty mua lại với mục đích đặc biệt) hồi tháng 12 năm ngoái. Khoản lỗ ròng tăng cao, cùng với đà bán tháo các cổ phiếu công nghệ toàn cầu, tạo sức ép lớn lên giá cổ phiếu của công ty.

Grab đang lên kế hoạch giảm bớt các chương trình ưu đãi nhằm thu hút tài xế. Giống nhiều công ty công nghệ khác, Grab gặp khó trong việc cân bằng lợi ích giữa nhà đầu tư, người tiêu dùng và người lao động.

Rơi vào thế khó
Trong quý I, tổng ưu đãi dành cho các tài xế và cửa hàng đối tác trong phân khúc giao hàng của Grab lên tới 169 triệu USD, tăng 44% so với 117 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Còn ở phân khúc gọi xe, tổng giá trị ưu đãi dành cho tài xế và đối tác của Grab lên tới 47 triệu USD, cao gấp đôi so với 22 triệu USD một năm trước đó.

Trong cuộc họp cổ đông vào quý I, nhà đồng sáng lập, CEO Anthony Tan của Grab đã trình bày kế hoạch nhằm giải quyết khoảng cách giữa nhu cầu di chuyển tăng mạnh và tình trạng thiếu hụt tài xế.

Một phần của kế hoạch là tăng cường ưu đãi cho các tài xế công nghệ. Tuy nhiên, ông Tan cho rằng khi nguồn cung trên thị trường gọi xe ổn định hơn trong nửa cuối năm 2022, ưu đãi đối với tài xế cũng sẽ giảm dần.

Chúng tôi đang tập trung vào việc đạt được những mục tiêu lợi nhuận và tăng trưởng bền vững

Ông Anthony Tan, nhà đồng sáng lập, CEO của Grab

"Chúng tôi đang tập trung vào việc đạt được những mục tiêu lợi nhuận và tăng trưởng bền vững", Nikkei Asian Review dẫn lời ông Tan khẳng định.

Giới quan sát cho rằng đó là những gì mà nhà đầu tư muốn nghe. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến nhiều tài xế công nghệ thất vọng.

"Thu nhập của tôi không còn như trước. Việc trang trải cuộc sống trở nên khó khăn hơn", anh Marlon, tài xế Grab ở Philippines, than thở.

"Tôi mong rằng Grab sẽ trao cho chúng tôi những ưu đãi lớn hơn. Điều đó có thể giúp ích rất nhiều", anh Mark, một tài xế khác của Grab, chia sẻ.

Ngoài các thị trường Đông Nam Á, Didi - gã khổng lồ gọi xe Trung Quốc - cũng lao đao vì Bắc Kinh siết chặt giám sát và ảnh hưởng của đại dịch.

Doanh thu quý IV/2021 của Didi đã lao dốc 13%, giảm từ mức tăng trưởng 200% trong quý I năm ngoái. Didi là một trong những công ty chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc trấn áp của chính quyền Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp nước này.

Ứng dụng gọi xe của Didi đã bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc. Hãng cũng phải ngừng đăng ký người dùng mới và hủy niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

Gã khổng lồ gọi xe cũng chịu tác động nặng nề khi thị trường gọi xe của Trung Quốc đi xuống vì ảnh hưởng của đại dịch. Theo các nhà phân tích của Bernstein, trong tháng 3 và tháng 4, số lượt gọi xe tại nước này đã lao dốc lần lượt 30% và 37% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc đã bắt đầu nới lỏng các lệnh phong tỏa và yêu cầu chống dịch gắt gao tại những thành phố lớn. Nhưng các hoạt động vẫn không thể nhanh chóng trở lại bình thường.

"Didi sẽ phải chi mạnh tay hơn để thúc đẩy nhu cầu khi cuộc sống trở lại bình thường", các nhà phân tích nhận định.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 06-08-2022
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c3903a25d4673d396476.jpg
Views:	0
Size:	16.3 KB
ID:	2064862  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13563 seconds with 13 queries