HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chẳng cần máy bay phương Tây, Nga có lựa chọn khác: Loạt ưu điểm "đè bẹp" Boeing, Airbus
Liệu những chiếc Tu-214 sản xuất trong nước có thể thay thế Boeing và Airbus?

Từ khi tổng thống Nga V. Putin ra lệnh phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine, phương Tây đã tung ra hàng loạt gói trừng phạt nhằm vào Nga. Cũng do các lệnh trừng phạt này, các hãng hàng không Nga bị ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng và đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn nhất của họ trong lịch sử hiện đại: Không có máy bay để bay.

Để duy trì hoạt động, mọi phương án có tính khả thi đều được tính đến, trong đó có cả giải pháp "áo cũ còn tốt thì đem ra mặc tạm".


Máy bay thời Xô Viết Tu-214

Tuy nhiên, "áo cũ mà may vải ngoại" lúc này cũng không được phép nên Nga đang cố gắng tìm lối thoát bằng việc đẩy nhanh quá trình tự sản xuất máy bay nội hoàn toàn.

Một trong những giải pháp đó là khôi phục sản xuất máy bay tầm trung có từ thời Xô Viết - Tu-214. Liệu những chiếc Tu-214 sản xuất trong nước có thể thay thế Boeing và Airbus? Liệu chúng có thể sánh ngang về chất lượng và giá cả để thay thế máy bay trong cùng phân khúc của Mỹ và Châu Âu hay không?

Những máy bay nào được sản xuất ở Nga?

Người quan tâm đến hàng không Nga chắc hẳn đã nghe nói tới Sukhoi Superjet 100, loại máy chở khách liên vùng 75-95 chỗ, do Sukhoi cộng tác với một số hãng sản xuất máy bay và các hãng hàng không lớn trên thế giới hợp tác phát triển.

Loại máy bay này hiện nay còn khoảng gần 150 chiếc và hầu như chỉ được sử dụng ở Nga do nó gắn với tai tiếng một vài vụ tai nạn. Gần đây, người ta cũng làm rầm rộ về sự ra đời của "Máy bay chở khách của thế kỷ 21" của Nga ("Магистральный Самолёт 21 века") là MC-21. Tuy nhiên, việc ra đời của dòng máy bay này, nếu thành thực tế, thì ít nhất cũng phải vài ba năm nữa.

Hôm 6 tháng 4, người đứng đầu Tập đoàn Máy bay Thống nhất (Объединённой авиастроительно й корпорации) Yuri Slyusar đã thông báo bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay hạng trung Tu-214 và máy bay thân rộng Il-96 của Nga để thay thế các máy bay Boeing và Airbus của nước ngoài.

Như đã biết, phương Tây đã từ chối cung cấp cho Nga không chỉ máy bay của họ mà còn cả linh kiện của những mẫu máy bay này; và sau đó, EU đã kêu gọi các bên cho thuê ngừng hợp đồng với các công ty vận chuyển của Nga.

Trong các dòng máy bay chở khách của Liên Xô và Nga thì Tu-154 là nổi tiếng và thông dụng nhất, nhưng dòng máy bay này đã phải chấm dứt hoạt động do nhiều nguyên nhân. Đầu năm 1989, một loại Tupolev mới là Tu-204, máy bay chở khách tầm trung hai động cơ, được thiết kế, sản xuất để thay thế cho Tu-154 đã nghỉ hưu.

Sau đó, các biến thể của Tu-204 với tên định danh Tu-214 tiếp tục ra đời với Tu-204-100C và Tu-204-200C. Ngày 22/3 vừa rồi, Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov trong chuyến làm việc tại Chi nhánh Tupolev ở Kazan nêu quyết tâm sản xuất trở lại Tu-214 để thay thế hàng nhập khẩu.

Người đứng đầu UAC, Slyusar, cho biết thêm rằng theo chương trình Tu-214, mẫu máy bay này đã được lên kế hoạch sản xuất 10 chiếc mỗi năm. Hôm nay nó đã đạt được 20 đơn vị. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề liên quan đến chi phí sản xuất ngay cả trước khi có các lệnh trừng phạt chống Nga.

Bây giờ mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Các máy bay Superjet 100 và MS-21 hiện đại hơn cũng là những mẫu máy bay đầy hứa hẹn để thay thế hàng nhập khẩu. Nhưng câu hỏi lại nằm ở linh kiện: Phần nhiều trong số chúng được sản xuất ở nước ngoài, sẽ mất thời gian để thay thế và sau đó mới có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Thế mạnh Tu-214
Tu-214 là phiên bản hiện đại hóa của Tu-204, có dung tích thùng nhiên liệu lớn hơn, giúp tăng đáng kể phạm vi bay. Chuyến bay đầu tiên của mẫu máy bay này diễn ra vào năm 1996. Đây là những máy bay thân hẹp đường dài chất lượng cao và hiệu quả.

Tu-214 đáp ứng các tiêu chuẩn của thế giới về mức độ tiếng ồn trên mặt đất và mức phát thải các chất độc hại vào khí quyển. Độ cao bay của Tu-214 là 12,1 km, trọng lượng cất cánh tối đa 110,75 tấn, cho phép Tu-214 có thể dễ dàng chứa tới 210 hành khách. Ngoài ra, Tu-214 còn có biến thể chở hàng, là Tu-214F, được thiết kế để mang khối lượng hàng lên tới 32 tấn.

Chiều dài cánh của Tu-214 dài hơn 1,69 m so với Airbus A321 và 4,09 m so với Boeing 737-900; tốc độ bay có thể so sánh được: 850 km/h đối với Tu-214, 840 km/h đối với Airbus A321, 852 km/h đối với Boeing 737-9. Tốc độ này phù hợp với sức chứa tương ứng: 210 người cho Tu-214, 220 người cho Airbus A321, 189 người cho Boeing 737-9 (215 người cho biến thể ER).

Xét về phạm vi bay, Tu-214 vượt trội đáng kể so với các đối thủ với quãng đường bay là 6.500 km, trong khi đó thì Airbus A321 chỉ có quãng đường bay 5.950 km, và Boeing 737-9 là 5.800 km. Độ cao tối đa của Tu-214 cũng tương đương.

Trên cơ sở chiếc Tu-214 chở khách, đã có phiên bản chở hàng của Tu-214F, cũng như kiểu chở hàng của Tu-214C3, nếu muốn, có thể dễ dàng luân chuyển thành phiên bản chở hàng hoặc chở khách. Trong quá trình tiếp tục sản xuất hàng loạt Tu-214, có thể hiện đại hóa loại máy bay này bằng những phát triển trên Tu-204SM.

Đối với vận chuyển trong nước, Tu-214 là một lựa chọn tuyệt vời. Hành khách trên các diễn đàn khác nhau nhận xét rằng mức độ thoải mái trong cabin của Tu-214 có thể không những tương đương mà còn vượt trội so với tàu bay cùng hạng từ Boeing hay Airbus.

Sau đây là nhận xét của hành khách từ một trong những diễn đàn chuyên ngành: "Tôi đã bay trên nhiều máy bay cả nội và ngoại. Có điều gì đó để so sánh nhỉ? Tôi không mong đợi gì hơn từ nhà sản xuất của chúng ta. Nó [hàng nội địa Nga] thậm chí còn tốt hơn Boeing và Airbus - tất nhiên tôi nói đây là với tư cách là một hành khách. Để rõ hơn, các bạn cần hỏi các phi công."

Và khi hỏi phi công thì cựu cơ trưởng Tu-214, Sarik Khakobyan chia sẻ những ấn tượng của mình:

"Những ưu điểm chính của Tu-214 là độ tin cậy cao và tầm bay xa. Máy bay có diện tích cánh lớn, khả năng điều khiển ổn định hơn ngay cả trên những sân bay khó bay và nói chung là thoải mái hơn đáng kể so với hầu hết các máy bay cùng phân khúc. Để di chuyển hàng không nội địa thì đây rõ ràng là một chiếc máy bay tuyệt vời.

Chi phí sản xuất các loại máy này thấp hơn ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Nói về tính kinh tế thì mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể hơi khác một chút, nhưng không có gì là quan trọng, bởi chênh lệch phần trăm không đáng kể. Xét việc thay thế cho Boeing và Airbus, đây là một chiếc máy bay tuyệt vời."

Chi phí để sản xuất mỗi chiếc Tu-214 là khoảng 25–30 triệu đô la. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh từ châu Âu là Airbus A321 có giá cao hơn ít nhất 4 lần - 110 triệu USD. Boeing 777-300ER cỡ lớn - 360 triệu USD, Boeing 737-800 - 106 triệu USD.

Tức là, trung bình một chiếc Tu-214 sẽ có giá rẻ hơn Airbus hay Boeing từ 5-10 lần, nhưng do lâu nay những chiếc máy bay này không được chủ động cho thuê nên không được các hãng hàng không quan tâm.

Sau khi bắt đầu sản xuất hàng loạt, Tu-214 có thể giải quyết nhiều vấn đề, bao gồm cả giảm giá vé máy bay; ngoài ra, việc cho thuê có thể sẽ rẻ hơn nếu đem so sánh với việc thuê chỉ một chiếc máy bay nước ngoài vốn đã tốn khoảng hai triệu đô la một năm, chưa kể chi phí bảo trì.

Tất nhiên, cũng phải tính toán cả những ưu và khuyết điểm khác nữa, nhưng trong tình hình hiện nay, một giải pháp có thể thúc đẩy sản xuất máy bay nội địa được xem là một phương án tối ưu và rất được các chuyên gia ủng hộ.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-13-2022
Reputation: 158467


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,462
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-04-13 at 8.26.02 AM.png
Views:	0
Size:	222.5 KB
ID:	2037678  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,729 Times in 3,249 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11594 seconds with 13 queries