HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao máy bay dân dụng gặp sự cố hành khách lại không nhảy dù để thoát nạn?
Trước khi thiết kế máy bay chở khách, người ta không tính đến việc trang bị dù cho hành khách, thậm chí cả phi hành đoàn cũng không có dù.

Đã có nhiều vụ tai nạn máy bay dân dụng xảy ra trong suốt lịch sử, nó đã ảnh hưởng đến trái tim của hàng trăm triệu người. Theo đó cũng có nhiều người không khỏi thắc mắc tại sao những chiếc máy bay chở khách này đã không trang bị dù cho hành khách và phi hành đoàn? Khi máy bay chở khách gặp sự cố, mọi người có thể tự cứu mình bằng cách nhảy dù, nhảy dù khó đến vậy sao?


Theo tưởng tượng của nhiều du khách, dù có thể là cách thoát hiểm nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, theo các tổ chức quốc tế về an toàn hàng không, dù được coi là một thiết bị thoát hiểm không phù hợp trên các chuyến bay dân dụng

Trên thực tế, nhảy dù là một kỹ thuật rất phức tạp và nguy hiểm hơn nhiều so với những gì mọi người tưởng tượng.

Độ cao hành trình của máy bay chở khách nằm trong khoảng từ 8.000m đến 10.000m, ở độ cao này, nếu hành khách chưa có kinh nghiệm, không mặc quần áo nhảy dù chuyên dụng, không có trang bị thiết bị dưỡng khí để nhảy dù thì việc nhảy dù ra khỏi máy bay khi gặp sự cố sẽ có cơ hội sống sót gần như bằng không.

Độ cao thích hợp nhất để nhảy dù là từ 80 mét đến 3.000 mét, độ cao mở dù an toàn tối thiểu là khoảng 500 mét, hành khách không có kinh nghiệm nhảy dù sẽ không có cách nào ước lượng được độ cao nên việc nhảy dù thoát hiểm là điều không thể.

Đầu tiên, không thể nhảy dù từ khoang chở khách do máy bay dân dụng thường hoạt động ở độ cao 10 km (máy bay đạt độ cao này hoặc hơn sau khi cất cánh và duy trì trong cả hành trình), vận tốc trung bình 910 km/h. Nếu thực hiện một cú nhảy, cơ thể sẽ vỡ tung hoặc dính chặt vào vỏ máy bay.

Trong trận động đất ở Vấn Xuyên , Trung Quốc vào năm 2008, 15 lính dù Trung Quốc đã quyết định nhảy dù ở độ cao khoảng 5.000m và điều này đã tạo nên kỳ tích nhảy dù của lính dù tại quốc gia này.

Sự thành công của nhảy dù độ cao lớn được quyết định bởi nhiều yếu tố, người bình thường không được đào tạo chuyên nghiệp không thể hoàn thành việc nhảy dù độ cao lớn. Ở độ cao gần 10.000m, không khí loãng, hàm lượng oxy cực thấp, nhiệt độ có nơi xuống tới khoảng âm 42 độ C. Cái lạnh và thiếu oxy trong môi trường này có thể khiến con người hạ thân nhiệt và chết ngạt ngay lập tức.

Bắt đầu từ độ cao khoảng 4,5 km, hành khách đã cần được cung cấp oxy vì khi mở dù, máy bay sẽ không được điều áp, cơ thể người sẽ bị áp lực lớn. Còn nếu dưới độ cao kể trên, máy bay nếu gặp sự cố sẽ tiếp đất với tốc độ rất nhanh.

Trước khi nhảy dù, phi hành đoàn phải tìm điểm hạ cánh thích hợp thông qua các khoảng trống trong mây dày đặc, sau đó lần lượt đi đến cửa sập và nhảy dù một cách dứt khoát, đồng thời mở dù ở độ cao phù hợp bằng cách giữ khoảng cách và thời gian với những người nhảy dù ở phía trước. Những hoạt động này đòi hỏi nhiều năm tích lũy kinh nghiệm nhảy dù.

Nếu khoảng cách giữa người nhảy dù phía trước với người nhảy dù phía sau quá nhỏ và thời gian quá ngắn thì cả hai có thể sẽ bị vướng vào dây dù của nhau và cùng gặp nạn. Nếu mở dù quá sớm thì người nhảy dù rất có thể bị mất nhiệt độ và chết ngạt. Nếu mở dù quá muộn, cơ thể người nhẩy dù có thể sẽ bị rơi tự do và đập thẳng xuống đất.

Trong khi nhảy dù, người nhảy dù cũng cần phải phán đoán hướng gió, vận hành hướng rơi và tốc độ của dù để hạ xuống, nếu không rất dễ rơi trực tiếp vào cây cối, trên biển, đường giao thông, đường dây điện cao thế và những nguy hiểm khác.

Kể cả trong trường hợp có thể nhảy từ độ cao như vậy hoặc thấp hơn thì tâm lý cũng là yếu tố quan trọng. Không phải hành khách nào cũng có khả năng nhảy dù độc lập. Việc này đòi hỏi quá trình đào tạo chuyên nghiệp.

Tiếp đất và chạm đất cũng đòi hỏi phải nắm vững các kỹ năng, động tác chính xác, thay vì duỗi thẳng hai chân chọc thẳng xuống đất, bạn phải cúi gập người, lúc chạm đất sẽ phải bật dậy thật mạnh, co trước rồi bật lại, để hấp thụ lực từ quá trình tiếp đất.

Ngoài ra, quá trình máy bay chở khách rơi do hỏng hóc sẽ diễn ra rất nhanh vì vậy sẽ không có cách nào để những người chưa qua đào tạo lần lượt nhảy dù ra khỏi máy bay.

Trang bị thêm dù cho máy bay dân dụng cũng tốn thêm chi phí và làm tăng trọng lượng của máy bay, đồng nghĩa với việc sẽ cần nhiều nhiên liệu hơn và các chuyến bay sẽ tốn kém hơn.

Trên thực tế, có nhiều hơn một loại dù, chúng được chia thành nhiều loại với nhiều thông số kỹ thuật, chủ yếu bao gồm dù cứu sinh, dù cho lính nhảy dù, dù huấn luyện viên, dù thể thao,...

Về hình dáng, hình tròn là phổ biến nhất, loại dù này có chi phí thấp, thao tác bung dù tương đối đơn giản, tương đối an toàn nhưng lại chịu ảnh hưởng rất lớn từ gió, nếu thời tiết tốt thì loại dù tròn này là phù hợp nhất.

Sau khi các lỗ trên chiếc dù tròn được tạo ra, nó sẽ trở nên ổn định hơn và khả năng hoạt động của nó cũng được cải thiện.

Trong khi đó, độ ổn định của dù vuông và dù hình elip lại tương đối kém, đòi hỏi người dùng phải có năng lực nhảy dù mạnh mẽ, nhưng loại dù này có thể điều khiển hướng chính xác, tác động khi hạ cánh cũng nhỏ, đồng thời cũng là loại dù đặc biệt dành cho máy bay chiến đấu.

Khi một người hoảng loạn, hành động của họ sẽ trở nên mất kiểm soát. Rất có thể, việc phải nhảy ra khỏi máy bay sẽ gây tình trạng hỗn loạn, tắc ở cửa thoát hiểm máy bay, khiến việc xử lý tình huống khẩn cấp trở nên khó khăn hơn.

Cuối cùng, nếu người bình thường không được huấn luyện nhảy dù thì sẽ không thể hoàn thành việc nhảy dù ở độ cao bình thường chứ đừng nói đến nhảy dù tầm cao ở độ cao từ 8.000 mét đến 1.000 mét, và đây cũng là lý do mà máy bay chở khách không được trang bị dù.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-30-2023
Reputation: 158469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,517
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-03-30 at 1.20.49 PM.jpg
Views:	0
Size:	54.3 KB
ID:	2198667  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,730 Times in 3,250 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10737 seconds with 15 queries