Trong sự bùng nổ của mạng xã hội. Những thương hiệu mạng xã hội “made in Vietnam” như Zalo, Gapo, Lotus, Zing Me hay Hahalolo,... phần lớn đều “hụt hơi” so với các trang mạng xã hội nước ngoài.
Trong số rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thực tế này, vấn đề pháp lý cũng có tác động không nhỏ đến thị trường mạng xã hội, khi các ứng dụng trong nước phải có giấy phép và chịu nhiều ràng buộc về quy định của pháp luật.
Trong khi đó, các mạng xã hội nước ngoài không có văn phòng đại diện tại Việt Nam, từ đó ít bị sự ràng buộc so với các doanh nghiệp Việt.
Điều này dẫn đến thực tế là họ có nhiều lợi thế hơn so với các nhà phát triển nội địa.