HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám phá không gian 'bí mật' trên máy bay dân dụng
Có một số khu vực bí mật trên máy bay thân rộng, nơi các phi công và tiếp viên nghỉ ngơi trong chuyến bay dài, nơi hành khách không thể lui tới trong bất kỳ trường hợp nào và được 'ngụy trang' khiến không ai phát hiện.

Chúng được gọi là Kho lưu trữ phi hành đoàn và vị trí của chúng trên các loại máy bay cũng khác nhau. Trên các máy bay đời mới, chẳng hạn như Boeing 787 hoặc Airbus A350, những căn phòng này được đặt phía trên cabin chính, ở thân trên. Nhưng trên các máy bay đời cũ, chúng cũng có thể nằm trong hầm hàng hoặc đơn giản là trong cabin chính.

Không gian bí mật này thường đi theo cặp: một cho phi công, thường được thiết kế phía trên buồng lái và bao gồm hai giường và một ghế tựa. Phòng còn lại cho phi hành đoàn, thường chứa sáu giường hoặc nhiều hơn và được đặt phía trên buồng lái phía sau, phần ở mặt sau của máy bay, nơi đồ ăn và thức uống được chuẩn bị và lưu trữ.


Khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn trên máy bay chở khách Boeing 777. Ảnh: CNN.

“Khách sạn con nhộng”

Các hãng hàng không có thể có yêu cầu riêng về cấu hình khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn khi họ mua máy bay, nhưng các thông số chính do các cơ quan quản lý như Cục Hàng không Liên bang thiết lập. Ví dụ, họ yêu cầu các khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn phải ở "vị trí mà tiếng ồn khó xâm nhập, mùi và độ rung có ảnh hưởng tối thiểu đến giấc ngủ" và chúng phải được kiểm soát nhiệt độ và cho phép phi hành đoàn điều chỉnh ánh sáng.

Các giường tầng (hoặc bề mặt khác cho phép tư thế ngủ bằng phẳng) phải có kích thước 78 x 30 inch (198 x 76 cm) và có ít nhất 35 mét khối không gian xung quanh. Cũng phải có một khu vực chung để thay đổi, ra vào, cung cấp không gian ít nhất 65 mét khối.

Nhìn chung, nó hơi giống với một khách sạn con nhộng của Nhật Bản: không gian ngủ không cửa sổ, chật chội nhưng ấm cúng, có ổ cắm điện và đèn - cũng như tất cả các thiết bị an toàn cần thiết như mặt nạ dưỡng khí, đèn dây an toàn và hệ thống liên lạc nội bộ.

"Họ có thể khá thoải mái", Susannah Carr, một nữ tiếp viên của United Airlines, người làm việc trên các máy bay Boeing 787, 777 và 767 cho biết.

"Họ có một tấm đệm lót, một lỗ thông hơi để lưu thông không khí và kiểm soát nhiệt độ để bạn có thể giữ cho nó mát hơn hoặc ấm hơn. Căn phòng được cung cấp các loại khăn trải giường, thường tương tự như loại được sử dụng ở hạng thương gia trên các chuyến bay quốc tế”, cô Carr nói.

Với thắc mắc liệu những căn phòng này có tốt hơn ghế hạng thương gia hay thậm chí hạng nhất không?, cô Carr nói: “Theo một số cách thì có, một số cách thì không. Các giường tầng có thể rộng hơn khoang hạng nhất và tùy thuộc vào máy bay. Nhưng đó là giường tầng, vì vậy bạn sẽ không có đầy đủ không gian khi ở trong khoang, cũng không có sự riêng tư”.


Khu vực nghỉ ngơi dành cho các phi công nằm sát buồng lái. Ảnh: CNN.

Yếu tố bí mật

Cô Carr cho biết: “Các khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn được thiết kế để không thu hút quá nhiều sự chú ý của hành khách, bất kể họ đang ở đâu. Một hành khách đi ngang qua có thể nghĩ rằng đó là một tủ quần áo”.

Phía sau cánh cửa thường có một chiếu nghỉ nhỏ và thang dẫn lên tầng trên, ít nhất là trên những chiếc máy bay đời mới nhất.

Carr nói: “Các giường tầng chỉ mở ở một bên hoặc một đầu, vì vậy bạn chỉ có thể chui vào - đôi khi tôi gọi đùa chúng là 'hầm mộ'”.

Trên các máy bay cũ hơn một chút, chẳng hạn như Airbus A330, khoang nghỉ ngơi của phi hành đoàn cũng có thể nằm trong hầm hàng, vì vậy sẽ có một cầu thang dẫn xuống. Nhưng trên những chiếc máy bay đời mới hơn như Boeing 767, khu vực nghỉ ngơi nằm ngay trong cabin chính và chỉ là những chiếc ghế tựa có rèm che xung quanh.

"Đó là những tấm rèm rất nặng, chúng cản ánh sáng và một lượng âm thanh tốt, trừ phi có một đám đông năng động trên máy bay hoặc một đứa trẻ đang buồn bực".

Không có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết các tiếp viên hàng không thích ghế trên cao hơn ghế có rèm che, nhưng việc nâng cấp này cũng có lợi cho các hãng hàng không, những người không phải chia sẻ không gian cabin quý giá có thể được sử dụng cho ghế hành khách.


Hình ảnh khu vực nghỉ ngơi riêng biệt của phi hành đoàn Finnair A350. Ở bên phải là lối vào, lối vào từ phòng trưng bày phía trước. Ảnh: CNN.

Thâm niên tỷ lệ thuận với quyền hành

Các thành viên phi hành đoàn trên các chuyến bay đường dài thường dành ít nhất 10% thời gian bay dự kiến ở các khu vực nghỉ ngơi.

Cô Karoliina Åman, tiếp viên của hang Finnair, người làm việc trên máy bay Airbus A330 và A350, cho biết: “Trung bình, chúng tôi có khoảng 1,5 giờ cho mỗi chuyến bay đường dài. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào hãng hàng không và thời gian bay - thời gian nghỉ ngơi có thể kéo dài đến vài giờ”.

Cô Åman nói: “Vì chúng tôi không có bất kỳ khu vực riêng tư nào trên máy bay để ăn trưa hoặc nghỉ giải lao nên khoảng thời gian nghỉ ngơi này cực kỳ quan trọng và hữu ích đối với chúng tôi.

"Đây là thời điểm trong suốt chuyến bay khi chúng tôi không trả lời cuộc gọi của hành khách hoặc làm bất kỳ nhiệm vụ nào khác mà nghỉ ngơi, đồng thời để cho đôi chân và trí óc của chúng tôi được nghỉ ngơi. Mục đích của việc nghỉ ngơi này là duy trì một tư duy tỉnh táo và sẵn sàng khi cả chuyến bay để nếu có điều gì bất ngờ xảy ra, chúng tôi sẵn sàng hành động”, cô Åman chia sẻ.

Các khu vực nghỉ ngơi được đóng cửa trong quá trình cất cánh và hạ cánh, chúng được sử dụng theo ca và được giám sát bởi người quản lý tiếp viên. Người này thường được sử dụng một giường tầng đặc biệt gần lối vào của các khu vực nghỉ ngơi và có quyền truy cập vào hệ thống liên lạc nội bộ, để liên lạc với phi công và những người còn lại trong phi hành đoàn.

Cô Carr giải thích: “Tất cả mọi thứ trong ngành của chúng tôi đều dựa trên thâm niên, từ lịch trình bay đến các tuyến đường bạn có thể nắm giữ, cho đến những ngày nghỉ của bạn. Càng có thâm niên làm việc, các đặc quyền càng tốt và một trong những đặc quyền đó là chọn thời gian nghỉ ngơi cho phi hành đoàn.


Để đến khu vực nghỉ ngơi trên chiếc máy bay A330 SAS này, tiếp viên phải đi xuống một cầu thang nhỏ. Ảnh: CNN.

Đặc quyền riêng biệt

Khu vực nghỉ ngơi dành cho phi công, tách biệt với khu vực dành riêng cho tiếp viên, nằm sát buồng lái. Tùy thuộc vào thời gian của chuyến bay, có thể có tối đa bốn phi công trên máy bay, nhưng hai người sẽ luôn ở trong buồng lái, do đó, khu vực nghỉ ngơi của phi công chỉ có hai giường tầng (hoặc thậm chí chỉ một trên các máy bay cũ) nhưng nó bao gồm một chỗ ngồi đôi khi được trang bị các thiết bị giải trí trên chuyến bay, điều mà phi hành đoàn không có đặc quyền sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng giường tầng để ngủ.

"Trên chuyến bay đi từ Helsinki, tôi thường dành phần còn lại của mình để nghe kể chuyện Online hoặc đọc sách vì tôi đã được nghỉ ngơi đầy đủ ở nhà của mình. Nhưng trên một chuyến bay từ một địa điểm nào đó đến Helsinki, tôi thường ngủ thiếp đi trong giờ nghỉ ngơi vì đã có những đêm mất ngủ trước đó, do không quen với múi giờ, ví dụ như ở châu Á. Thức dậy từ những giấc ngủ đó đôi khi có thể là một trải nghiệm thực sự khắc nghiệt nếu não của bạn chuyển sang chế độ ngủ ban đêm", cô Åman nói.


Trên chiếc Boeing 787 Dreamliner này, phòng nghỉ ngơi dành cho các thành viên phi hành đoàn được bố trí ở phía sau máy bay. Ảnh: CNN.

Ngược lại, anh Aleksi Kuosmanen, một Cơ phó tại Finnair, cho biết: “Tôi thường ngủ rất ngon ở đó”. Anh Kuosmanen thường bay với các máy bay A330 và A350 và cho biết, anh thích khu vực nghỉ ngơi của máy bay đời mới, nằm phía trên khoang phía trước hơn là trong cabin chính.

"Nó có rèm cửa rất tốt, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt, có hệ thống thông gió tuyệt vời và cách âm tốt hơn, nó thực sự yên tĩnh và thoải mái", anh Kuosmanen nói.

“Lần tới, khi bạn ở trên một chuyến bay đường dài, bạn có thể muốn để mắt đến một cánh cửa kín đáo ở phía trước hoặc phía sau máy bay. Nếu bạn thấy phi công hoặc tiếp viên biến mất trong đó, bạn có thể đã phát hiện khu vực nghỉ ngơi của máy bay. Nhưng hãy nhớ rằng, các thành viên phi hành đoàn sẽ không nhất thiết phải vui vẻ cho bạn tham quan xung quanh vì hành khách ra vào các khu vực nghỉ ngơi là điều bị cấm", cô Carr chia sẻ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-30-2022
Reputation: 13835


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,101
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51f7b0c55687bfd9e696.jpg
Views:	0
Size:	42.9 KB
ID:	2076028  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,095 Times in 1,934 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12679 seconds with 15 queries