Thị trường xe điện Trung Quốc bùng nổ, đối thủ nước ngoài khó ‘chen chân’ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thị trường xe điện Trung Quốc bùng nổ, đối thủ nước ngoài khó ‘chen chân’
Nếu các nhà sản xuất ô tô toàn cầu nghĩ rằng họ có thể mở rộng sự thống trị của ḿnh ở Trung Quốc khi bước sang kỷ nguyên xe điện, đây có thể là một suy tính sai lầm.Sự phát triển bùng nổ của các nhà sản xuất xe điện trong nước
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, trong 4 tháng đầu năm 2022, số lượng xe du lịch năng lượng mới, bao gồm cả xe điện thuần túy và hybrid sạc điện, đă tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,49 triệu xe.

Các công nghệ sạch chiếm 23% thị trường xe du lịch của Trung Quốc, nơi doanh số bán xe nói chung giảm 12%, phản ánh sự sụt giảm mạnh về nhu cầu đối với xe chạy xăng.

Không có thương hiệu nước ngoài nào nằm trong số 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu trong phân khúc xe năng lượng mới (NEV) năm nay, ngoại trừ công ty tiên phong về xe điện của Mỹ là Tesla ở vị trí thứ ba, theo số liệu của Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc.

Tất cả phần c̣n lại là các thương hiệu Trung Quốc, từ BYD và Wuling đến Chery và Xpeng.

Nhà sản xuất Trung Quốc BYD đă bán được khoảng 390.000 chiếc xe điện tại nước này trong năm nay, gấp hơn 3 lần so với số lượng xe bán ra của nhà lănh đạo toàn cầu Tesla tại đây.

Nhà sản xuất ô tô truyền thống được xếp hạng hàng đầu là liên doanh của Volkswagen với FAW Group, ở vị trí thứ 15 về doanh số bán xe điện.

Điều này cho thấy những ông vua của thời đại đốt cháy như General Motors và Volkswagen đang tụt hậu so với các đối thủ địa phương trong thị trường xe điện (EV) đang bùng nổ ở Trung Quốc.

Đối với nhân viên văn pḥng Tianna Cheng sống tại Bắc Kinh, t́nh thế tiến thoái lưỡng nan khi cô mua một chiếc crossover chạy điện Xpeng trị giá 180.000 NDT (27.000 USD) là liệu nên mua xe của thương hiệu nào trong 2 cái tên nội địa là BYD hay Nio; chứ không phải cân nhắc về một hăng xe nước ngoài.

"Nếu tôi mua một chiếc ô tô chạy xăng, tôi có thể đă cân nhắc đến các thương hiệu nước ngoài. Nhưng tôi muốn có một chiếc xe điện, và ngoài Tesla, tôi thấy rất ít thương hiệu nước ngoài áp dụng công nghệ thông minh tiên tiến đúng cách", cô Tianna cho biết.

Được thúc đẩy bởi nhu cầu từ những người tiêu dùng như cô Cheng, doanh số bán ô tô điện đang tăng vọt trên thị trường ô tô trị giá 500 tỷ USD của Trung Quốc, cũng là thị trường lớn nhất thế giới.

Vị thế đảo ngược của các nhà sản xuất nước ngoài
T́nh thế hiện tại ở Trung Quốc là một sự đảo ngược về vị thế đối với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài có tiếng.

Từ những năm 1990, các thương hiệu toàn cầu đă thống trị ở Trung Quốc và thường chiếm tới 60-70% thị phần bán xe du lịch.

Các thương hiệu của Tập đoàn Volkswagen (VOWG_p.DE), bao gồm Volkswagen, Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche và Skoda, đă dẫn đầu thị trường trong hai thập kỷ qua, cùng với các thương hiệu General Motors (GM.N) như Buick, Chevrolet và Cadillac .

Hai tập đoàn toàn cầu có thị phần ô tô tổng thể lần lượt là gần 13% và 12% tại Trung Quốc vào năm ngoái, theo LMC Automotive.

Nhưng cho đến 4 tháng đầu năm 2022, các hăng này chỉ c̣n chiếm 52% thị phần, thậm chí tỷ lệ giảm xuống 43% chỉ riêng trong tháng 4 vừa qua.

Báo hiệu về quy mô của thách thức mà các nhà sản xuất ô tô truyền thống phải đối mặt, Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida nói với Reuters rằng một số thương hiệu "có thể biến mất trong 3-5 năm tới" ở Trung Quốc.

"Các thương hiệu địa phương đang trở nên mạnh hơn", Uchida, người trước đây là Giám đốc Nissan tại Trung Quốc, cho biết. Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng chất lượng xe điện từ các nhà sản xuất Trung Quốc đă được cải thiện nhanh chóng, với những tiến bộ đă được thực hiện trong thời gian vài tháng.

Giám đốc điều hành Uchida cho biết: “Sẽ có rất nhiều sự thay đổi ở Trung Quốc và chúng tôi cần phải theo dơi t́nh h́nh một cách cẩn thận. Ở những khía cạnh đó, nếu chúng tôi chậm chân, chúng tôi sẽ bị tụt lại phía sau".

Nỗ lực tăng thị phần ở thị trường tỷ dân
Bill Russo, cựu giám đốc điều hành của Chrysler, hiện đứng đầu công ty tư vấn Automobility có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết các thương hiệu toàn cầu cần nhanh chóng xoay chuyển t́nh thế v́ họ kiểm soát chưa đến 20% thị trường ô tô tăng trưởng duy nhất của Trung Quốc.

Ông Russo cho biết “các thương hiệu Trung Quốc đang bắt đầu cuộc đua tới xe điện”, đồng thời cho biết thêm rằng việc người tiêu dùng chuyển sang sử dụng những chiếc xe điện là xu hướng tất yếu mà các nhà sản xuất ô tô truyền thống đang gặp khó khăn trong việc theo kịp.GM hiện đang tập trung vào việc giành thị phần ở những người mua trẻ tuổi hơn ở các thành phố lớn. Tập đoàn đă công bố kế hoạch điện khí hóa sẽ chi hơn 35 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2025, bao gồm hơn 30 mẫu xe điện mới, hơn 20 chiếc trong số đó ở Trung Quốc, bắt đầu từ năm nay với sự ra mắt của mẫu crossover SUV Cadillac Lyriq chạy hoàn toàn bằng điện.

Hai nguồn tin cho biết sự ra mắt của Lyriq sẽ được theo sau bởi một chiếc Buick SUV chạy điện và một chiếc crossover chạy điện nhỏ hơn, thể thao hơn, cả hai cũng được lên kế hoạch vào đầu năm nay.

Doanh số của Buicks đă giảm 32% trong 5 năm qua xuống c̣n 828.600 xe vào năm 2021, trong khi Chevrolet giảm hơn một nửa xuống c̣n 269.000 xe, theo LMC Automotive.

Volkswagen, công ty đang chi khoảng 55 tỷ USD trên toàn cầu cho xe điện vào năm 2026, đă tung ra thế hệ xe mới của ḿnh tại Trung Quốc vào đầu năm ngoái nhưng đă bỏ lỡ mục tiêu bán được 80.000 - 100.000 xe. Hăng cũng đặt mục tiêu bán được 160.000 - 200.000 chiếc trong năm nay, dù chỉ bán được 33.300 chiếc cho đến hết tháng 4.

Một trong những thách thức với các hăng như GM hay Volkswagen là việc họ vẫn chỉ đang chú trọng vào những thiết kế phù hợp với thị trường châu Mỹ và châu Âu, tập trung nhiều hơn vào hiệu suất và độ bền. Trong khi đó, tại Trung Quốc, giao thông tắc nghẽn đến mức người dân thậm chí không thể lái xe trên 60 km/h trong hầu hết các ngày trong tuần.

Ngoài ra, các thương hiệu toàn cầu cũng phải t́m ra công thức để thu phục người tiêu dùng ở các thành phố lớn có thu nhập khả dụng.

Volkswagen cho biết nhu cầu xe điện thế hệ mới ở Trung Quốc có mối liên hệ chặt chẽ với chủ đề "xe thông minh", đồng thời cho biết hăng đang đầu tư vào R&D tại địa phương, đặc biệt là trong phần mềm.

"Chiến lược của chúng tôi sẽ cho phép chúng tôi đạt được các mục tiêu đầy tham vọng ở Trung Quốc. Đến năm 2030, chúng tôi cũng muốn trở thành người dẫn đầu thị trường về xe điện tử và do đó đảm bảo rằng Volkswagen vẫn là số một ở Trung Quốc trong tương lai", đại diện hăng nói thêm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-26-2022
Reputation: 344123


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 124,352
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4bb41bc6ea8403da5a95.jpg
Views:	0
Size:	17.3 KB
ID:	2058979
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,348 Times in 5,317 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 159 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Những Video hay hiện nay N1
Best Videos around the world today
Youtube Videos

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04884 seconds with 14 queries