HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hành tŕnh chưa từng có: Siêu máy bay A380 xếp hàng đi trên đường phố Singapore
H́nh ảnh độc nhất vô nhị: Siêu máy bay A380 xếp hàng đi trên đường phố Singapore và cái kết buồn cho những gă khổng lồ của bầu trời. Tối 4/10, người Singapore vừa chứng kiến cảnh tượng chưa từng có khi 2 chiếc A380, loại máy bay chở khách lớn nhất thế giới, được kéo đi trên một tuyến đường công cộng cùng 1 chiếc Boeing 777. Chúng bị kéo đi để phá dỡ.

Hành tŕnh chưa từng có

Lúc 22h30 ngày 4/10, trên một con đường vắng người qua lại dẫn tới một trong các cổng của sân bay Changi, những chiếc máy phun sương miệt mài làm ẩm mặt đường. Cảnh sát và đội hỗ trợ nỗ lực chặn cả con phố. Phía sau hàng rào, một chiếc máy bay khổng lồ lặng lẽ và chậm răi lướt tới cánh cổng.

Vào 11 giờ đêm, đoạn đường dài 2km đă bị phong tỏa. Trụ đèn và các vật cản thấp nằm hai bên đường cũng đă bị loại bỏ. Mọi thứ sẵn sàng hoạt động và ngôi sao chính xuất hiện. Hai chiếc Airbus A380, loại máy bay chở khách lớn nhất thế giới, cùng một chiếc Boeing 777 của hăng hàng không Singapore Airlines được kéo trên đường. Chúng thực hiện hành tŕnh cuối đời tới Trung tâm Triển lăm Changi, nơi người ta chuẩn bị sẵn để tháo rời những con chim sắt khổng lồ.

Đây là lần đầu tiên Singapore Airlines tiến hành "hóa kiếp" những chiếc siêu máy bay phản lực tại Singapore. Hai chiếc A380 số hiệu thân 9V-SKH và 9V-SKG nằm trong nhóm 7 chiếc cùng loại mà Singapore Airlines cho nghỉ hưu vào tháng 11 năm ngoái trong bối cảnh hăng này thua lỗ tới 3,5 tỷ USD do hành khách sụt giảm v́ Covid-19.


Tất cả những chiếc A380 này đều c̣n khá mới. Chúng được giao vào tháng 5 và tháng 6 năm 2009. Năm chiếc A380 khác mà hăng hàng không này cho nghỉ hưu trước đó cũng đều chỉ mới được sử dụng trong khoảng 1 thập kỷ. Chúng đều đă ở nước ngoài hoặc đang cất kho khi bị loại biên.

Thông thường, Singapore không "hóa kiếp" các máy bay v́ đó là một công việc đ̣i hỏi khá nhiều công sức và tài nguyên. Tuy nhiên, việc đưa những chiếc máy bay này ra nước ngoài phá dỡ tốn chi phí hơn rất nhiều trong bối cảnh biên giới các nước đang đóng cửa. Chính v́ thế, Singapore Airlines quyết định "hóa kiếp" những chiếc siêu phản lực ngay trong nước.

"Nh́n chung, phá dỡ máy bay là một hoạt động khá chuyên biệt. Bạn thực sự phải biết cách di chuyển chúng một cách an toàn và chính xác để giữ lại những ǵ giá trị. Bạn không muốn làm hỏng những bộ phận mà ḿnh có thể bán", Greg Waldron của FlightGlobal Asia chia sẻ.

Trong khi con đường bị cấm lưu thông, người đi xe đạp và người đi bộ cùng với những người đam mê hàng không vẫn có thể tới gần để xem hoạt động "chưa từng có". Hàng loạt thiết bị quay và chụp chuyên nghiệp cũng đă xuất hiện ở ven đường để có thể quan sát 2 chiếc máy bay khổng lồ di chuyển trên đường bộ.

Một trong số họ là sinh viên đam mê hàng không Yeong Zi Feng. Chàng trai 18 tuổi này đă lái xe quanh khu vực để có thể t́m một vị trí đẹp nhất nhằm ghi lại khoảnh khắc độc nhất vô nhị này.

"A380 là một loại máy bay lớn v́ thế không phải ở đâu bạn cũng có thể nh́n thấy chúng. Thật tuyệt khi có một bức ảnh về nó", Feng chia sẻ với CNA khi chụp h́nh 2 chiếc máy bay được kéo đi trên đường bộ. Tuy nhiên, chàng trai này cũng cảm thấy nuối tiếc khi những chiếc A380 được ra đời "không đúng thời điểm".

Cái kết buồn cho một biểu tượng

Singapore Airlines là hăng hàng không đầu tiên khai trương dịch vụ bay với những chiếc A380 vào thời điểm gây sốt tháng 12/2007. Tuy nhiên, họ đă trả lại 2 chiếc cho công ty cho thuê của Đức 10 năm sau đó, khi hợp đồng hết hạn.

Là loại máy bay chở khách lớn nhất hành tinh, A380 mang lại sự rộng răi và yên tĩnh. Tuy nhiên, nhu cầu về loại máy bay khổng lồ này đă giảm xuống, nhất là khi nhiều hăng hàng không thay thế máy bay chở khách 4 động cơ bằng các loại máy bay 2 động cơ nhỏ hơn. Chi phí vận hành, khai thác và việc dễ lấp đầy khiến những chiếc máy bay nhỏ hơn được ưa chuộng.

"Đó là những chiếc máy bay khổng lồ. V́ vậy, các hăng hàng không gặp khó khăn trong việc lấp đầy tất cả các ghế. Về cơ bản, nó chỉ phù hợp với những đường bay cụ thể, chẳng hạn liên kết các trung tâm tài chính lớn. Bạn không thể sử dụng nó để khai thác các tuyến đường bay khác v́ máy bay quá to", ông Waldron nói.


Ngoài A380, một chiếc Boeing 777 (bên phải) cũng được đưa đi tháo dỡ đợt này

Một vấn đề khác là Airbus A380 gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của các ḍng máy bay 2 động cơ khác như Boeing 777-300ER, Boeing 787 và cả Airbus A350. Những chiếc máy bay này đáp ứng hầu hết yêu cầu với chiếc A380 nhưng chi phí rẻ hơn rất nhiều. Chính điều đó là nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ của A380.

Tuy nhiên, mọi việc có lẽ không tồi tệ đến vậy. Singapore Airlines đang lên kế hoạch lắp loại cabin mới cho 12 chiếc A380 c̣n lại của họ, một dấu hiệu cho thấy những gă khổng lồ sẽ trở lại khi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng lên. Hiện tại, một số chiếc A380 loại này vẫn đang được cất giữ trong các nhà chứa máy bay ở Alice Springs, Australia.

"Đối với các hành khách, A380 vẫn cực kỳ được ưa chuộng bởi nó lớn, thoải mái, vận hành yên tĩnh. Không thể phủ nhận, mẫu máy bay này chính là biểu tượng của Airbus và cũng là niềm tự hào của các hăng hàng không", Waldron nói.

Dẫu vậy, những tác động từ đại dịch Covid-19 là vô cùng lớn với ngành công nghiệp hàng không toàn cầu nói chung và những chiếc A380 nói riêng. Các chuyên gia cho rằng, với diễn biến phức tạp của các biến thể, ngành công nghiệp hàng không sẽ cần vài năm nữa để có thể trở lại mức trước dịch. Điều đó khiến những chiếc phi cơ biểu tượng trở thành gánh nặng khổng lồ đè lên vai các hăng hàng không, nhất là khi họ đang oằn ḿnh bù lỗ.

Không chỉ Airbus A380, một loại máy bay thân rộng 4 động cơ khác là Boeing 747 cũng đă không c̣n được sản xuất. Nhiều hăng hàng không trên khắp thế giới cũng đă loại mẫu máy bay này khỏi biên chế bất kể nó từng được gọi với danh xưng "nữ hoàng bầu trời". Thách thức mà Airbus A380 và Boeing 747 gặp phải dường như sẽ khiến việc phát triển máy bay khổng lồ không c̣n hấp dẫn trong tương lai gần, khi ngành công nghiệp này không tạo ra những đột phá trong thiết kế máy bay và nhiên liệu hoạt động của những chiếc phi cơ.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 10-06-2021
Reputation: 136989


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,531
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	301.jpg
Views:	0
Size:	49.1 KB
ID:	1886839   Click image for larger version

Name:	302.jpg
Views:	0
Size:	66.9 KB
ID:	1886840  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,873 Times in 7,002 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List

Thread Tools

Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lănh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đă hứa trao lănh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn pḥng Ṭa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một ḍng “sông” trong biển lệch nhịp: v́ sao mặt biển Nhật Bản đang ph́nh lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra ṭa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ kư giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng ḥa kế của Trump New Orleans trong ṿng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Vơ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm ǵ có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Ḥa b́nh Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn băo “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc b́nh xịt gây tê Hồi kư Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
V́ sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong h́nh ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của ḿnh gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục ḿnh trước thế giới Nhiều người hỏi ḿnh: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ ph́nh to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đ́nh Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gơ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12707 seconds with 15 queries