HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao cả ngàn cây xăng ở Anh cạn kiệt?
Vương quốc Anh đang lâm vào cuộc khủng hoảng nhiên liệu nghiêm trọng. Bên cạnh nguyên nhân trực tiếp là thiếu tài xế xe bồn thì tác động của Brexit cũng khiến sự việc phức tạp hơn.Những ngày qua, cảnh các ôtô xếp hàng dài nhiều giờ trong lúc các bác tài mệt mỏi chờ đổ xăng được ghi nhận ở nhiều nơi trên khắp nước Anh. Cả ngàn cây xăng trong tuần này đã thực sự cạn khô. Nhiều tài xế giận dữ, có người thậm chí còn vác dao đe dọa khi một tài xế khác định chen hàng lấn lượt.

Huy động quân đội

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Theo Đài CNN, nguyên nhân căn bản là do thiếu hụt nghiêm trọng đội ngũ tài xế xe bồn để chở nhiên liệu từ cảng hoặc nhà máy lọc dầu đến các cây xăng.

Bên cạnh đó, việc nhiều người vì quá lo lắng đã ồ ạt kéo nhau đi mua xăng tích trữ cũng khiến nguồn cung thêm căng thẳng. Một số người trữ xăng vào cả những chai rỗng.

Tiến sĩ Florian Lucker, giảng viên về quản lý chuỗi cung ứng tại Trường kinh doanh Bayes thuộc Đại học London, so sánh tình cảnh đổ xô đi mua xăng hiện nay ở Anh với "cơn bão" tích trữ giấy vệ sinh ở Mỹ hồi đầu đại dịch COVID-19 năm ngoái.

Đồng tình với ông Lucker, nữ tiến sĩ Joanna Clifton-Sprigg tại Đại học Bath (Anh) nhận định: "Có thể chúng ta bị chậm trễ trong khâu cung cấp nhiên liệu. Nhưng nếu mọi người không ùn ùn kéo đến các trạm xăng và đổ đầy mọi chiếc ôtô thì tình hình sẽ không tệ hại như vậy".

Để phần nào giải quyết vấn đề, từ ngày 4-10 Anh sẽ điều động lực lượng quân nhân tham gia vận chuyển nhiên liệu. Chính phủ Anh cho biết có 200 quân nhân chuyên về xe chở dầu trong quân đội, trong đó có 100 tài xế, sẽ được huấn luyện xong vào cuối tuần để chở xăng từ đầu tuần tới.

Theo Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính Anh Simon Clarke, trong bối cảnh lượng xăng chuyển đến các trạm đang nhiều hơn mức bán ra, cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại Anh đã "trở lại trong tầm kiểm soát". Ông cho biết tình hình sẽ tiếp tục được cải thiện "nếu mọi người nối lại thói quen mua xăng bình thường".

Ảnh hưởng từ Brexit

Anh đang đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng giống như Mỹ và châu Âu. Trong khi thế hệ các tài xế xe tải lớn tuổi đã về hưu, nhiều người trẻ hiện nay không mặn mà với công việc đó. Một số tài xế không muốn quay lại "cuộc sống trên đường" vì công việc lái xe tải vất vả, "cô đơn" và không có lợi cho các mối quan hệ xã hội.

Đại dịch COVID-19 kéo dài cũng làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Các trường tổ chức thi cấp bằng lái xe tải đóng cửa, việc vận chuyển hàng hóa từ nước này sang nước khác khó khăn hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại Anh còn bị ảnh hưởng từ Brexit - việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Theo tạp chí Vox, Brexit không phải nguyên nhân gây ra khủng hoảng nhiên liệu hiện nay nhưng đã làm cho nó trầm trọng hơn.

Anh đang rất thiếu tài xế xe tải chở hàng hạng nặng (HGV) do khó khăn trong tuyển dụng. Sau Brexit, khoảng 20.000 tài xế xe tải đã quay về các nước châu Âu khác. Theo giới chức trong ngành, Anh đang thiếu khoảng 100.000 tài xế HGV.

Chính phủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đề xuất kế hoạch cấp thị thực tạm thời cho 5.000 tài xế nước ngoài đến Anh làm việc để bổ sung nhân lực.

Tuy nhiên, theo Đài Sky News, tình trạng thiếu tài xế của Anh càng trầm trọng hơn do lực lượng này cũng đang sụt giảm ở các nước châu Âu khác. Ước tính Ba Lan cần ít nhất 120.000 người, Đức và Pháp thiếu hơn 40.000 người mỗi nước.

Ngoài ra, nhiều tài xế xe tải đã rời Anh sau Brexit cho biết không có kế hoạch trở lại. Ông Artur Jarzebski, một tài xế người Ba Lan 42 tuổi, nói với kênh truyền hình NBC News rằng ông cảm thấy không còn được chào đón ở quốc gia này trong giai đoạn hậu Brexit.

Không chỉ các cây xăng ở Anh "đói hàng" do thiếu tài xế, ngay cả một số siêu thị cũng không đủ hàng bán do thiếu nhân viên chế biến thực phẩm, một phần cũng vì COVID-19 và Brexit.

Theo báo Financial Times, từ vấn đề nhiên liệu, nguồn cung thực phẩm cho tới việc các bệnh viện đang chịu áp lực do COVID-19, nước Anh có thể sẽ đối mặt với một loạt cuộc khủng hoảng tới đây.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 10-03-2021
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20-16332227238081020074320.jpg
Views:	0
Size:	116.4 KB
ID:	1884441  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12054 seconds with 15 queries