Người tiêu dùng đang ngày càng có thêm nhiều lựa chọn thú vị trên thị trường xe chạy điện v́ đang có rất nhiều hăng cạnh tranh mặt hàng này.
Đúng như hứa hẹn của hăng xe sang Đức, tân binh BMW i4 có phần đầu xe giống chiếc iX Concept đă ra mắt hồi năm ngoái, với chi tiết trông giống như lưới tản nhiệt h́nh quả thận cỡ lớn. Thực tế xe chạy điện không cần lưới tản nhiệt như xe động cơ đốt trong, nên bộ phận này chỉ có vai tṛ che hệ thống cảm biến phía sau.
Tuy nhiên, không giống như iX, đây có lẽ là phần duy nhất gây tranh căi của BMW i4, c̣n lại hầu như không có thiết kế mang tính thử nghiệm nào khác. Thay vào đó là kiểu dáng coupe 4 cửa quen thuộc.
Dự kiến BMW i4 sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong năm nay, với nhiều phiên bản với các mức công suất và kích cỡ pin khác nhau. Bản sử dụng năng lượng hiệu quả nhất có thể di chuyển quăng đường tới 590 km sau mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn đường thử WLTP của châu Âu, và 482 km theo tiêu chuẩn EPA của Mỹ.
Công suất cao nhất sẽ là phiên bản 523 mă lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong ṿng 4 giây. BMW hiện chưa công bố thêm thông tin chi tiết về động cơ và thiết kế nội thất.
Tuy nhiên, h́nh ảnh bên ngoài cho thấy mẫu xe chạy điện này hao hao mẫu 4-series động cơ đốt trong truyền thống, nên nhiều ư kiến cho rằng nội thất cũng sẽ tương tự.
Một điểm đáng chú ư nữa là BMW i4 được trang bị hệ thống thông tin - giải trí iDrive8 với giao diện cải tiến, cho phép cập nhật qua mạng, đảm bảo an toàn hơn cho tài xế, màn h́nh cảm ứng cũng được thiết kế rộng răi hơn - một màn 14,9 inch ở vị trí trung tâm, nối liền với một màn 12,33 inch phía sau vô-lăng.
VietBF@sưu tập