Tesla dễ mất ngôi vương xe điện vào tay Volkswagen - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tesla dễ mất ngôi vương xe điện vào tay Volkswagen
UBS dự báo sau nhiều năm độc chiếm ngôi vương, doanh số bán xe điện của Tesla có thể sẽ bị Volkswagen bắt kịp sớm nhất là đầu năm sau và vượt lên.

Sang năm 2025, hăng xe lớn nhất châu Âu có thể bán được nhiều hơn 300.000 xe điện so với Tesla. Việc chấm dứt thời kỳ thống trị của Tesla sẽ là dấu mốc lớn trong quá tŕnh chuyển đổi của Volkswagen sang xe điện. Hăng xe này đă chịu ảnh hưởng trầm trọng từ scandal gian lận khí thải năm 2015 và đang đầu tư 35 tỷ euro (42 tỷ USD) vào xe điện. Họ đặt cược tương lai vào công nghệ mới này và muốn chuyển hướng khỏi xe chạy nhiên liệu hóa thạch.

"Tesla không chỉ là xe điện. Họ c̣n rất mạnh về phần mềm. Họ vận hành chiếc xe như một thiết bị ấy. Tesla đă có bước tiến lớn về xe tự lái. Nhưng chúng tôi sẽ thách thức Tesla", CEO Volkswagen Herbert Diess cho biết trên CNN hôm 16/3.


Xe điện ID.3 của Volkswagen trong một triển lăm năm ngoái. Ảnh: Reuters

Volkswagen hồi đầu tuần nhấn mạnh quy mô của tham vọng này. Hăng cho biết sẽ bán hơn 2 triệu xe điện năm 2025, gây dựng mạng lưới nhà máy sản xuất pin lớn, tuyển 6.500 kỹ sư IT trong 5 năm tới, ra mắt hệ điều hành riêng và trở thành hăng phần mềm lớn nh́ châu Âu sau SAP.

Tuần trước, UBS cũng nhận định nhà đầu tư chưa đánh giá đúng tốc độ phát triển của Volkswagen trong lĩnh vực xe điện và số tiền hăng xe Đức sẽ kiếm được khi đặt cược tất cả vào xe điện trước các tên tuổi như Toyota, GM. UBS cũng nâng giá mục tiêu cho cổ phiếu Volkswagen thêm 50%, lên 300 euro.

"Chúng tôi tin rằng Volkswagen sẽ tăng trưởng tốt, trở thành hăng xe điện lớn nhất thế giới ngay đầu năm sau. Biên lợi nhuận của họ cũng sẽ ổn định hoặc tăng dần từ mức hiện tại", Patrick Hummel - nhà phân tích tại UBS cho biết.

Volkswagen bán được 231.600 xe điện năm ngoái. Con số này chưa bằng nửa Tesla, nhưng tăng tới 214% so với năm trước đó. Tốc độ này được dự báo duy tŕ khi Volkswagen ra mắt 70 mẫu xe điện từ nay đến hết thập kỷ. Đến năm 2022, họ cũng sẽ có 8 nhà máy xe điện, sản xuất các mẫu cho mọi phân khúc - từ xe cỡ nhỏ đến SUV và sedan hạng sang.

UBS dự báo cuộc đua thống trị thị trường xe điện toàn cầu sẽ là trận chiến giữa Tesla và Volkswagen. Họ cho rằng hăng xe Đức sẽ vượt mục tiêu, sản xuất 2,6 triệu xe điện năm 2025. Tesla sẽ theo sát với 2,3 triệu chiếc. Toyota đứng thứ 3 với 1,5 triệu thiết bị. C̣n Hyundai và Nissan sẽ là gần 1 triệu.

Volkswagen có lợi thế hơn các đối thủ nhờ nền tảng MEB, cho phép họ nhanh chóng sản xuất lượng xe lớn với chi phí tiết kiệm. UBS ước tính việc sản xuất xe điện ID.3 tốn hơn 4.000 euro so với xe Golf tương đương chạy xăng hoặc dầu. Tuy nhiên, việc pin (linh kiện đắt đỏ nhất của xe điện) giảm giá sẽ thu hẹp khoảng cách này năm 2025.

Volkswagen đầu tuần này công bố kế hoạch mở 6 "siêu nhà máy" sản xuất pin tại châu Âu cho đến năm 2030, với mục tiêu giảm 50% giá pin. "Giá pin thấp sẽ giúp xe điện dễ mua hơn, hấp dẫn hơn với người tiêu dùng", Diess nói.

Nhà đầu tư dường như cũng hưởng ứng tham vọng của hăng xe này. Cổ phiếu Volkswagen hôm qua tăng 6,5%, nâng mức tăng từ đầu năm lên 35%.

Dù vậy, vốn hóa của Volkswagen hiện vẫn thấp hơn nhiều Tesla, chỉ là 111 tỷ euro (133 tỷ USD) so với 680 tỷ USD. Một phần nguyên nhân là Tesla vẫn có ưu thế về giá pin, phần mềm và khả năng sinh lời. UBS nhận xét Tesla "có cấu trúc phần cứng tiên tiến hơn" và "phần mềm ở một tầng cao khác". Volkswagen vẫn đi sau Tesla vài năm về công nghệ tự lái.

Một số nhà đầu tư tin rằng Tesla sẽ t́m được nhiều cách để kiếm tiền trên lợi thế về phần mềm. Ngoài việc đưa ra các bản cập nhật cho xe, Tesla có thể sớm tính phí sử dụng các phần mềm này. UBS cho rằng tiềm năng lợi nhuận từ phần mềm đóng góp khoảng hai phần ba vốn hóa của hăng xe điện này.

Dan Ives - nhà phân tích tại Wedbush Securities đầu năm nay cho biết thị trường xe điện là "thế giới của Tesla và những người khác chỉ là khách thuê". Nhưng với việc 150 hăng xe đang theo đuổi mảng này, Tesla sẽ cần điều chỉnh lại chiến lược.

Với cả Volkswagen và Tesla, việc thống trị thị trường xe điện phụ thuộc vào khả năng họ trở nên giống đối thủ. Điều này có nghĩa Volkswagen cần nhanh chóng cải tiến phần mềm. C̣n Tesla sẽ phải tăng tốc sản xuất quy mô lớn.

UBS ước tính xe điện đóng góp 20% thiết bị mới trên toàn cầu năm 2025 và 50% năm 2030. "Chúng tôi đang ở trong một sân chơi mới, đối đầu với các công ty tiến vào thị trường xe từ thế giới công nghệ", Diess cho biết hôm 16/3, "Thị trường chứng khoán vẫn coi chúng tôi là hăng xe của thế giới cũ. Nhưng chúng tôi sẽ thay đổi quan niệm này, bằng cách tập trung vào phần mềm và hiệu suất".

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-17-2021
Reputation: 206695


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 46,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	211.0 KB
ID:	1757774
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,868 Times in 2,438 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 61 goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04217 seconds with 14 queries