Những chiếc xe cũ, thậm chí hỏng nát, sau khi ra khỏi xưởng có ngoại h́nh mới "nuột" hơn, chạy "ngon" hơn nhờ tài năngcủa những người thợ cừ khôi.
Xe phân khối lớn phụ tùng mua thường khó. Sau thời gian có những lỗi khó sửavà nhiều chi tiết chưa phù hợp với vóc dáng của người Việt.Xuất phát từ nhu cầuthực tế, những người thợ Hà Nội lập những "ḷ" chuyên "chữa bệnh" cho nhữngchiếc xe cỡ lớn này, chữa xong rồi c̣n làm cho đẹp và phù hợp hơn.
Anh Tư, thợ máy lành nghề cho biết:
"Tôi chuyên đi mua xe cũ rồi phân loại đồra để nếu ai cần th́ bán lại. Phần lớn xe phân khối lớn có ṿng tua máy rất caodo vậy bạc biên rất hay hỏng. Tôi mày ṃ t́m ra loại vật liệu phù hợp và chế lạibạc biên thay thế giá hợp lư lại nhanh, không phải đặt mua ở nước ngoài".
Khu phẫu thuật thẩm mỹ cho xe phân khối lớn.
Nhiều xe chờ "chữa bệnh" và "làm đẹp".
Pô Honda CB400 đang được thay bằng bộ phận của một chiếc xe phân khối lớnkhác.
Honda CB1100 trước khi mổ xẻ.
Sau khi độ, nguyên bản CB1100 phù hợp hơn với người có chiều cao trung b́nh.Đèn pha thay bằng đèn Liberty. Đầu xe thu gọn lại bằng cách giảm bớt độ nghiêngcủa cặp phuộc trước và thay mới chắn bùn. Đuôi xe, yên xe làm mới. B́nh xăngthay mới. Đồng hồ đo tốc độ và ṿng tua của xe Suzuki 400. Hệ thống treo cũnglàm lại với phuộc đơn sau và được giấu vào trong. Ống xả mới.
Một chiếc Ducati vừa làm lại phần đuôi.
Ở đây có nhiều loại phụ tùng đă qua sử dụng của các loại xe phân khối lớn.
Từ tay biên, bạc biên.
Đến trục khuỷu.
Ống pô.
B́nh xăng.
Cả phuộc trước.
Và nhiều chi tiết khác của xe.
Lên phương án chế lại cổ phuốc.
Honda Steed là loại xe hay được " thẩm mỹ".
Rất nhiều xe trở nên "long lanh" sau khi xuất xưởng.
Theo VnExpress