HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hà Nội: Những cung đường nên tránh dịp cuối năm
Old 01-23-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Dịp Tết Nguyên đán đã cận kề, nhiều tuyến đường Hà Nội lại rơi vào cảnh ùn tắc trầm trọng. Mặc dù Hà Nội đã triển khai hàng loạt biện pháp như xây cầu vượt nhẹ tại các nút giao cắt, phân làn đường, điều chỉnh giờ học giờ làm, tăng cường lực lượng, cấm xe tải vào thành phố, ngừng đào đường... nhưng tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội vẫn đang là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Ảnh: Minh hoạ

“Chôn” chân vì đường quá tải
Những ngày cận Tết, mật độ giao thông tăng gấp nhiều lần ngày thường, khiến cho nhiều tuyến đường trở nên kẹt cứng. Ôtô, xe máy, xe đạp và người đi bộ chỉ còn cách “chen chân” nhích từng đoạn ngắn.
Trên nhiều tuyến phố, vào các giờ cao điểm, người dân tham gia giao thông bị “giam” mình trong làn đường đông đúc, ken cứng xe cộ. Các phương tiện di chuyển một cách khó khăn trong mùi khói xăng nồng nặc.
Ghi nhận tại các tuyến đường Láng Hạ, Chùa Bộc, Trần Nhật Duật, Kim Mã, Điện Biên phủ, Lê Duẩn… ôtô, xe máy chen chúc nhau, cố nhích trên đường và thậm chí trèo cả lên vỉa hè không phải là hiếm. Tại đây, dòng xe cũng dàn thành hàng 3, hàng 4 nằm “chình ình” giữa tuyến còi inh ỏi.


Có mặt trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, rất nhiều xe bốn chỗ, xe buýt dàn hàng chiếm hết mặt đường lưu thông, xe máy phải luồn lách nhích lên từng chút. Tại đường Đê La Thành, hàng trăm người đua nhau đổ ra đường trong khoảng thời gian ngắn tạo nên “dòng thác” người chặn đứng dòng giao thông khu vực này.
Lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông phải “căng mình” phân luồng cho các dòng xe, song tình trạng kẹt cứng vẫn không được cải thiện. Người điều khiển phương tiện giao thông bị “chôn chân” trong giá rét.
Thực tế, nhiều chuyên gia cũng thừa nhận, tình trạng ùn tắc còn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn những nguy cơ trong bối cảnh mật độ phương tiện giao thông đang ngày một tăng nhanh.
Số liệu báo cáo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cho thấy, phương tiện cá nhân tham gia giao thông gia tăng quá nhanh và đa dạng về chủng loại. Trung bình 1 năm, phương tiện đăng ký mới tăng 181.418 xe (20.276 ôtô, 161.142 xe máy) và mỗi kilômét đường Hà Nội phải gánh chịu gần 6.500 ôtô và xe máy các loại.
Theo nhiều chuyên gia, hầu hết các tuyến đường giao thông đô thị hiện nay tại Hà Nội, chủ yếu là dòng xe hỗn hợp lưu thông trên đường. Thực tế, đối với các tuyến đường giao thông có lưu lượng và mật độ xe cao thì dòng xe hỗn hợp là một trong những nguyên nhân cơ bản và trực tiếp nhất gây nên tình trạng lộn xộn và ùn tắc tại các nút giao thông.


Theo thống kê, Hà Nội chỉ có 20% đường trục chính, số đường còn lại có chiều dài nhỏ hơn 500m chiếm gần 70% trong đó có khoảng trên 30% đường có bề mặt nhỏ hơn 7m, mặt cắt đường dưới 11m chiếm 80%, diện tích đường chiếm khoảng 7% diện tích đô thị và giao cắt với nhiều trục quốc lộ 1A, 2, 3, 5, 6, 32, 68...nhưng vai trò của hệ thống đường tránh, đường vành đai, các cửa ngõ vẫn rất hạn chế, yếu kém chính là nguyên nhân cơ bản dẫn tới thực trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại các cửa ngõ thành phố.
Mạng lưới giao thông đường bộ thủ đô hiện có 2.150 nút giao thông từ ngã ba trở lên, 59 hầm chui, 24 cầu vượt, 18 cầu đi bộ đã đưa vào sử dụng, 181 nút được lắp đặt đèn tín hiệu nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn do kinh phí hạn chế (chỉ tính riêng tủ điều khiển và các thiết bị bên trong nhập ở nước ngoài về giá trị lên tới 400 triệu đồng/tủ).
Theo số liệu khảo sát và tính toán của Trung tâm quản lý và điều hành giao thông công cộng (Tramoc), hiện nay có 330.000 người/giờ đang sử dụng tuyến đường từ Ngã Tư Sở - Hà Đông, nếu tính tất cả số người này đi lại bằng xe ôtô con thì cầu Chương Dương cần phải có 10 làn đường, đường Nguyễn Trãi 14 làn đường…
Trong khi đó, cũng theo khảo sát của cơ quan này, nhiều nút giao thông của thành phố đã bị quá tải về lượng phương tiện.


Xén hè, mở lòng đường, “siết” vi phạm
Mặc dù trong năm 2012, Hà Nội đã giải quyết được 46% số lượng các điểm ùn tắc, đến nay toàn thành phố chỉ còn 67 điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, theo đánh giá của các cơ quan chức năng, ùn tắc giao thông ở Hà Nội vẫn là một vấn đề nổi cộm.
Lo ngại vấn nạn tắc đường ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân thủ đô đón Tết, ngay từ giữa tháng 12/2012, liên ngành Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố đã “bắt tay” lên phương án giải quyết tắc đường dịp trước và sau Tết Nguyên đán.
Theo đó, để đảm bảo việc đi lại của người dân được dễ dàng, thuận tiện, liên ngành cho biết, sẽ tổ chức duy tu sửa chữa và lắp mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao thông quan trọng như: Mai Dich, Đội Cấn – Liễu Giai – Văn Cao, Đội Cấn – Lê Hồng Phong, Phạm Văn Đồng – Trần Quốc Hoàn, Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Phong Sắc – Trần Đăng Ninh, nút cầu Cống Vị, Giang Văn Minh – Giảng Võ – Cát Linh.


Với các tuyến phố có vỉa hè rộng, lòng đường hẹp hay xảy ra ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiến hành xén hè mở rộng diện tích lòng đường cải tạo nút giao tại các tuyến: Trần Quang Diệu – Đặng Tiến Đông, Võ Văn Dũng – Trần Quang Diệu, Thái Thịnh – Sơn Tây.
Liên ngành cũng tiếp tục triển khai nghiên cứu, rà soát các điểm, nút giao thông có nguy cơ ùn tắc, xác định nguyên nhân và có giải pháp tổ chức giao thông cụ thể, phù hợp với thực tế; bổ sung vạch sơn, biển báo, gờ giảm tốc, đèn tín hiệu giao thông, chú trọng đặc biệt vào các tuyến đường hướng tâm, tuyến đường vành đai có lưu lượng giao thông lớn và thường xuyên có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông.
"Cảnh sát cũng sẽ được tăng cường tại các chốt trực để hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông tại những điểm nóng hay xảy ra ùn tắc, nhằm hạn chế tối đa việc tắc đường để người dân được đón Tết vui vẻ,” đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết.
Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra Giao thông Vận tải cũng phối hợp với lực lượng xung kích, An ninh trật tự, Cảnh sát trật tự các phường cùng tham gia phân luồng tại các nút trọng điểm trên địa bàn mình.


Ông Hoàng Văn Mạnh, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ phối hợp tăng cường công tác bảo đảm trật tự An toàn giao thông, sẽ xử lý mạnh các vi phạm trong hoạt động vận tải khách liên tuyến, xử lý nghiêm các vi phạm tại các nhà ga, bến xe, không để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc, chèn ép, bán khách, cưỡng đoạt tài sản của hành khách."/.
Theo thống kê của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, hiện nay, thủ đô đang quản lý hơn 4,2 triệu xe máy và có hơn 400.000 ôtô chưa kể đến số lượng xe ngoại tỉnh về làm việc tại Hà Nội.

Hà Nội hiện có 2.053 trường học từ bậc mầm non đến đại học, 160 chợ lấn chiếm lòng đường, có 36 bệnh viện.

Theo Vietnamplus
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_1511044.jpg
Views:	9
Size:	142.2 KB
ID:	439850  
 
User Tag List

Thread Tools

Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11322 seconds with 15 queries