Không chỉ đi trên cầu dành riêng cho xe máy, xe đạp, ôtô biển xanh của công an phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) c̣n phóng nhanh, bóp c̣i inh ỏi ép các xe vào thành cầu.
Chiều 11/5, những người đi trên cây cầu hơn trăm tuổi ở thủ đô rất bức xúc khi thấy xe tải biển 31A-6342 chở một cảnh sát và dân pḥng dừng trên cầu dẹp hàng quán sau đó phóng nhanh trên làn đường hẹp, bóp c̣i inh ỏi xin vượt. Nhiều người đi xe đạp đă phải phanh gấp nhường đường cho xe công vụ.
Khi được hỏi lư do đi ôtô trên cầu cấm xe 4 bánh, trung úy Lê B́nh (lái xe) không đi thẳng vào vấn đề mà cho biết, đang làm nhiệm vụ dẹp hàng rong trên cầu và ở địa bàn phường. Lănh đạo công an phường Ngọc Thụy cho biết, đang làm rơ và xử lư vụ việc.
Trao đổi với VnExpress.net, một cán bộ pḥng CSGT Hà Nội cho biết, hai đầu cầu Long Biên đều có biển cấm ôtô nên xe vi phạm sẽ bị phạt 1,7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 30 ngày. Riêng xe làm nhiệm vụ được ưu tiên theo luật định.
Theo cảnh sát này, xe làm nhiệm vụ muốn đi vào đường cấm, đường một chiều th́ phải bật đèn quay (theo quy chuẩn của Luật giao thông đường bộ) để người dân biết. C̣n xe công không có đèn quay th́ phải chấp hành theo biển báo.
Khi đi trên cầu Long Biên chiều 11/5, xe tải biển xanh 31A-6342 không có tín hiệu đèn quay.
Cầu Long Biên là cầu bằng thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội, năm 1899-1902. Sau thời gian dài chỉ dành cho tàu hỏa, xe đạp và người đi bộ, cuối năm 2005, xe máy được phép đi qua cầu để giảm tải cho cầu Chương Dương thường xuyên ùn tắc. Riêng ôtô bị cấm qua lại và ở hai đầu cầu đều có biển cấm.
Gần đây, t́nh trạng bán hàng rong, dựng xe tụ tập uống nước trên cầu Long Biên đă khiến giao thông thêm lộn xộn, ùn tắc thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm.
Theo Tiến Dũng (VNE)