Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition: Đẹp, độc, đắt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 11-25-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition: Đẹp, độc, đắt

- Với mức giá sau thuế lên đến gần 70.000 USD chắc chỉ có những ai thực sự đam mê ḍng xe ba bánh cùng những chuyến du lịch dài ngày mới dám sở hữu.


Kể từ ngày chiếc Can-am ba bánh đầu tiên đặt chân đến Việt Nam vào tháng 5/2008, dư luận đă xôn xao về một loại xe mới với hai bánh nằm trước và một bánh sau cùng h́nh dạng được cho là kỳ quái nhất trong các mẫu xe có mặt tại thị trường Việt Nam lúc bấy giờ.

Và cũng chính từ mẫu xe đầu tiên này đă tạo nên một làn sóng mới trong giới chơi xe và lần lượt hai mẫu Can-am được cho là HOT liên tiếp được nhập về mang tên Spyder RT, Spyder RS. Có nhiều mẫu xe đường trường đáp ứng tốt những tiện nghi và trang thiết bị cho một hành tŕnh dài nhưng điều ǵ đă làm người chơi xe chọn Can-am Spyder?


Ít ai biết được rằng Can-am là tên của một công ty con được giao nhiệm vụ chuyên sản xuất xe máy dưới sự chỉ đạo là công ty mẹ chuyên sản xuất những sản phẩm mang tính giải trí Bombardier, Canada. H́nh thành từ những năm 1973 với hai sản phẩm chủ lực lúc đó là motocross và enduro sử dụng động cơ do Rotax (một công ty con khác của Bombardier) cung cấp. Sản phẩm motocross đă nhanh chóng giành nhiều huy chương vàng, bạc và đồng trong các mùa giải của International Six Days Trial lúc đó.

Sau nhiều năm sản xuất xe máy, đến cuối thập niên 70 của thế kỷ trước Can-am c̣n sản xuất cả máy bay và thậm chí là công ty phần mềm. Măi cho đến năm 1987 Can-am mới quay lại tập trung chủ lực vào sản xuất xe máy. Năm 2006, các mẫu xe địa h́nh ATV của Can-am ra đời và tiếp nối đến năm 2007 th́ mẫu xe ba bánh Can-am Spyder tiếp tục được tŕnh làng và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của những tín đồ thường sử dụng xe máy đi du lịch đường dài.

Có hai phiên bản Can-am Spyder đồng thời cũng khác nhau về hoàn toàn về h́nh dạng. Nếu như Can-am Spyder RS sở hữu thiết kế hung dữ và thiên về tốc độ th́ Can-am Spyder RT lại phục vụ cho những người cần nhu cầu về một mẫu xe mạng lại sự êm ái, an toàn cũng các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho một chuyến đi xa. Và mẫu xe mà chúng tôi sử dụng trong bài test thuộc phiên bản hạn chế Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition.


Ngoại h́nh của Can-am Spyder RT Limited luôn thu hút, gây sự chú ư của bất cứ ai và mỗi nơi chiếc xe nó đặt chân đến, nhất là với màu trắng ngọc trai bắt mắt của riêng phiên bản 2011 Limited. Với sự đồ sộ cũng như độ lớn của chiếc xe và chiều rộng đầu xe lên tới 1.572mm, bất cứ ai cũng có thể nghĩ rằng đây là sản phẩm được kết hợp giữa ô tô và xe máy.


Không chỉ vậy, Can-am Spyder RT Limited c̣n thực sự nổi bật với kính chắn gió cỡ lớn đặt trước có thể điều chỉnh được độ cao, cụm đèn pha với hai cụm đèn được bố trí tại chính giữa đầu xe. Hai cụm đèn pha c̣n lại bố trí trên phần đầu xe với dải đèn dài, lớn và sáng hơn. Cản trước của xe là điểm tạo cảm giác giống xe hơi khi to rộng và thuôn xuống phía trước cũng như hạ thấp kết hợp hai hốc hút gió lớn tạo thể hiện tính khí động học cao.


Càng trước nổi bật với hai bánh cỡ lớn không khác ǵ lốp xe hơi có kích thước 165/65 R14 cùng vành hợp kim đúc 6 nan kép giúp chiếc xe mạnh mẽ và to lớn hơn. Để hăm ở tốc độ cao cho chiếc xe, nhà sản xuất đă lựa chọn hệ thống phanh đĩa có đường kính 250mm cùng bốn piston thủy lực.


Những đường nét uốn lượn mềm mại cùng gân nổi khỏe khoắn, thể thao không chỉ hiện diện ở đầu và thân xe mà nó c̣n kéo dài đến hết đuôi xe. Phần ốp hai bên bè ra cùng một hộp chứa đồ cỡ lớn phía sau, hệ thống đèn hậu mang tông đỏ chủ đạo vát chéo đều hai bên kết hợp ống xả đơn cỡ lớn đặt ở bên phải xe và lốp sau có kích thước 225/50 R15 tạo cho Can-am cảm giác khi nh́n từ phía sau thêm sự bệ vệ và chắc chắn cho chiếc xe. Hệ thống phanh sau cho chiếc xe gồm đĩa phanh có đường kính 250mm và piston thủy lực đơn.


Yên xe to, dài và lớn được bọc da cao cấp với hàng chữ Spyder RT Limited được khâu thủ công tỉ mỉ. Với chiều cao yên xe 772mm tính từ mặt đất cũng như do được cấu tạo ba bánh nên dù bạn có chiều cao nào đi chăng nữa cũng có thể ngồi lên chiếc xe một cách thoải mái và tự tin. Hệ thống điều khiển trung với nhiều nút bấm cũng những công nghệ hiện đại khiến ai cũng phải mất vài phút làm quen khi ngồi lên xe.


Trước hết phải kể đến cụm đồng hồ trung tâm đơn giản hết mức có thể với hai đồng hồ đo tốc độ và đo ṿng tua máy được bố trí kim xoay ngược chiều nhau cùng những biểu tượng cảnh báo đặt bên trong. Chính giữa là một màn h́nh LCD có chức năng sẽ hiển thị toàn bộ thông số hành tŕnh di chuyển của chiếc xe. Với cỡ chữ to và tông màu trắng dịu giúp người điều khiển quan sát được rơ hơn kh đi ban ngày. Ngoài cùng hai bên là đồng hồ báo xăng và đồng hồ báo nhiệt độ động cơ. Hai gương chiếu hậu cỡ lớn được đặt liền cụm đồng hồ trung tâm nhưng đưa hẳn ra ngoài nhằm tao góc nh́n tốt hơn cho người lái.


Nằm ngay trên mặt b́nh xăng gồm bốn phím bấm cùng các chức năng hiện đại như phanh khi đứng yên P, mở cốp sau, hệ thống sưởi tay lái. Nổi bật trong số này là phím bấm điều chỉnh hệ thống treo sau mà chỉ có mặt tại phiên bản Can-am Spyder RT Limited Edition.


Tại cụm tay lái bên phải ngoài phím công tắc điện và khởi động truyền thống được bố trí thêm phím hệ thống cruise control, hệ thống này rất có ích khi di chuyển trên quăng đường dài liên tục với một tốc độ sẽ giúp bạn rảnh tay hơn chút ít.


Hầu hết những thứ quan trọng đều được tập hợp tại cụm tay lái bên trái. Ngoài hệ thống đèn pha, c̣i và xi nhan th́ nổi bật với phím nâng, hạ kính chắn gió phía trước sao cho phù hợp với tốc độ và theo lựa chọn của người điều khiển. Phím Mode và Set dành cho việt thiết lập và sử dụng hệ thống giải trí cho chiếc xe bao gồm Radio hay MP3 thông qua 6 loa được bố trí xung quanh ghế ngồi. Hơn nữa hệ thống định vị vệ tinh cũng là điều không thể thiếu cho một chiếc xe đường trường. Nút R tượng trưng cho số lùi đặt trên cùng cụm tay lái trái. Một cần gạt với dấu +, - được đặt phía dưới tượng trưng cho cần số bán tự động của chiếc xe. Hệ thống sưởi tay cho ghế sau được điều chỉnh bởi một nhóm phím bấm đặt bên trái của tay lái sau.


Cung cấp sức manh cho Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition là động cơ V-Twin DOHC được lấy từ công ty Rotax có công suất 998cc, ứng dụng công nghệ phun xăng hiện tử đa điểm với 4 xylanh hoạt động và làm mát bằng chất lỏng. Kết hợp hộp số bán tự động 5 cấp. Cho phép Can-am Spyder RT Limited sản sinh công suất cực đại 100 mă lực tại 7.500 ṿng/phút. Momen xoắn cực đại 104 NM tại 5.000 ṿng/phút. Can-am Spyder RT Limited có trọng lương thô ở mức 421 kg.


Chưa hết, Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition c̣n được hăng Bombardier trang bị bộ khung tiêu chuẩn và chịu lực tốt với kư hiệu đặc biệt SST Spyder. Hệ thống giảm xóc h́nh chữ A có hành tŕnh 151mm đi kèm thanh chống xoắn giúp giảm tối đa hiện tượng rung, lắc. Giảm xóc sau được thiết kế dạng monoshock với trành tŕnh lên đến 145mm.

Không chỉ sở hữu hệ thống giải trí hay các trang thiết bị hiện đại đơn thuần, Can-am Spyder RT Limited c̣n được cung cấp những tính năng an toàn như ḍng xe bốn bánh. Đơn cử như hệ thông chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử VSS, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát ổn định SCS…


Bật ch́a khóa, ngay lập tực kim đồng hồ đo tốc độ và đo ṿng tua máy thi nhau tự động chạm tới mức cao nhất rồi quay trở về ban đầu, báo hiệu hệ thống phun xăng đă làm việc. Bạn chỉ cần nổ máy, ngay lúc này âm thanh tuy không trầm ấm bởi ống xả nguyên bản cũng đủ làm bạn rạo rực phần nào. Đẩy cần số theo dấu +, lúc này động cơ phát ra tiếng cạch đặc trưng cho biết đă vào 1, chiếc xe sẽ chờ cho tới khi nào bạn vặn ga mới chịu chuyển ḿnh.

Tuy nhiên chỉ cần vặn nhẹ cũng thấy độ nhạy của động cơ 998cc, chỉ cần lên đến ṿng tua 2.000 ṿng/phút bạn có thể đẩy tiếp cần gạt để chuyển sang cấp số 2. Dù cho là bước chuyển số nào đi chăng nữa động cơ luôn có hiện tượng giật nhẹ cho biết bạn vừa thực hiện thao tác chuyển số. Trong thành phố khi di chuyển ở tốc độ 50 km/h ở cấp số 3 ṿng tua luôn ở mức dưới 2.000 ṿng/phút và khi nhồi tiếp ga không có hiện tượng giật.


Chỉ có điều nếu bạn là người lần đầu tiên lái sẽ có chút bỡ ngỡ và lạ lẫm khi phải liên tục căn khoảng cách của hai bánh xe trước tránh va chạm với vật thể khác. Thay v́ lắc người như để cua như những chiếc xe hai bánh thông thường th́ với Can-am bạn sẽ phải xoay tay ḿnh cùng vô-lăng đến góc lái hợp lư cho khúc cua bạn mong muốn. Lưu ư là Can-am Spyder RT 2011 Limited không có phanh tay bởi lẽ phanh chân sẽ chịu trách nhiệm cho cả ba bánh xe. Đây cũng là điểm gây chút hụt hẫng cho những ai đi moto quen xử lư phanh bằng tay. Muốn cài số lùi, bạn phải kết hợp ấn tổ hợp phím R và kéo cần gẩy số theo dấu -. Lúc này xe đă cài sô lùi, bạn chỉ cần ga và lùi theo ư thích.


Mặc cho khối động cơ của chiếc xe đường trường này chỉ 998cc thay v́ 1.800cc như nhiều mẫu xe khác cùng khối lượng xe hơn 400kg, chiế xe không làm bạn thất vọng với những cú bứt tốc. Từ vị trí đứng yên, xoắn ga và chiếc xe di chuyển, Can-am Spyder RT Limited có một độ trễ cảm nhận rơ nhưng khi kim đồng hồ đo ṿng tua chạm mốc 5.000 ṿng/phút th́ cảm giác hoàn toàn khác. Như có một lực đẩy từ phía sau mà chiếc xe lao đi nhanh tạo phấn khích cho người lái, cuối cùng Can-Am Spyder RT Limited cũng chỉ mất 5s để chạm mốc 100 km/h.


Ở tốc độ 60 km/h khi cua gấp toàn bộ thân xe sẽ nghiêng về hướng ngược lại tạo cảm giác không vững cho người lái nhưng đó chỉ là cảm giác. Toàn bộ hệ thống an toàn của chiếc xe luôn làm việc hiệu quả và bằng chứng cho thấy rơ ràng hơn khi chúng tôi thực hiện một cú cua trai gấp ở tốc độ 80 km/h, lúc này toàn bộ thân xe như muốn văng sang bên phải và lật nhưng hệ thống cân bằng can thiệp nhận biết bánh xe nào quay nhanh hơn các bánh c̣n lại sẽ hăm lại đồng thời lúc này phanh xe tự làm việc để ḱm chiếc xe lại an toàn nhất. Và khi giảm tốc độ, động cơ cũng tự động về cấp số thấp phù hợp ṿng tua của động cơ. Hơn nữa nếu trường hợp trên xảy ra hệ thống cũng sẽ khóa tay ga khiến bạn không thể ga thêm dẫn đến tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Điều khiển chiếc xe liên tiếp ở tốc độ 80 km/h trên đại lộ, Can-am Spyder RT Limited tỏ ra bền b́ và hệ thống treo linh hoạt, bạn sẽ cảm thấy sự tự do khi rong ruổi trên những cung đường hơn nữa bạn có thể dừng lại để thưởng lăm cảnh đẹp ở bất kỳ đâu mà bạn không phải xuống xe và dựng chân chống hay cài số nếu ở giữa dốc. Bởi lẽ xe đă có hệ thống khóa bánh P. Đó là những ǵ Can-am Spyder RT 2011 Limited đă thể hiện!


Nói tóm lại bạn là người thích sự rong ruổi trên những hành tŕnh dài bằng moto và bạn cần một chiếc xe xứng đáng sở hữu động cơ bền bỉ cùng những trang thiết bị hiện đại, hệ thống an toàn làm việc hiệu quả th́ có lẽ Can-am Spyder RT 2011 Limited là một ứng cử viên sáng giá nếu bạn chấp nhận bỏ ra 70.000 USD để sở hữu chiếc xe.

Một số h́nh ảnh chi tiết của Can-Am Spyder RT 2011 Limited


































Xin chân thành cám ơn showroom RAVOAUTO – 165 Xă Đàn đă giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bài viết này!


theo autopro
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NB_da947.jpg
Views:	6
Size:	74.6 KB
ID:	337092
 
User Tag List

Thread Tools

Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04212 seconds with 14 queries