HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Một tháng đuổi việc 31 lái, phụ xe buýt
Old 11-08-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Ngày 8/11, ông Nguyễn Trọng Thông, phó Tổng giám đốc Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, 10 tháng đầu năm 1011, xe buýt gây ra 22 vụ tai nạn, làm chết 5 người; Transerco đã sa thải 180 lao động, riêng tháng 10 đuổi việc 31 người.

Chiều ngày 8/11, tại buổi giao ban báo chí Hà Nội, lãnh đạo Transerco đã trải lòng về những bức xúc của ngành xe buýt mà dư luận “bắt lỗi” trong thời gian qua. Ông Thông cho biết, Transerco sẽ kiên quyết xử lý lái, phụ xe có thái độ phản cảm với hành khách.

Mở thêm đường dây nóng bắt “sóng thượng đế”

Trả lời phải ánh báo chí xung quanh những vấn đề chất lượng phục vụ xe buýt còn nhiều tồn tại, đặc biệt là nhiều lái phụ xe đôi khi tỏ thái độ bề trên với “thượng đế”, ông Thông thừa nhận xe buýt phục vụ còn chưa tốt. “Thái độ phục vụ và ý thực chấp hành luật giao thông của một số lái, phụ xe còn gây lên nhiều bức xúc trong xã hội”, ông Thông nói.


Xe buýt trở thành nỗi kinh hoàng của nhiều người Theo ông Thông, trong 10 tháng qua, Transerco đã kiểm tra trên 9,9% lượt xe, lập 553 biên bản vi phạm chất lượng dịch vụ xe buýt. Trong năm nay Transerco đã sa thải 180 lao động, riêng tháng 10 đuổi việc 31 người. Cũng trong 10 tháng đầu năm 2011, xe buýt gây ra 22 vụ tai nạn giao thông, trong đó bị thương 9 người và chết 5 người.

“Chúng tôi rất tịch cực tiếp thu ý kiến của khách hàng và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đặc biệt là về thái độ phục vụ của lái xe bán vé”, ông Thông nhấn mạnh. Theo ông Thông từ ngày 1/11, Hanoibus đã bổ sung thêm số điện thoại đường dây nóng (0438436393) hoạt động song song với đường dây nóng của các đơn vị hoạt động buýt. Transerco đã ban hành quy trình xử lý thông tin khách hàng thống nhất từ tổng công ty đến các đơn vị xe buýt.

Ngoài ra, ông Thông cho hay, trong những tháng cuối năm sẽ công ty sẽ tập trung xử lý hiện tượng trộm cắp, móc túi ở điểm trung chuyển và trên xe giờ cao điểm, hiện tượng bỏ không đón khách. Tổ chức các lớp đào tạo chuyên đề về thái độ phục vụ đặc biệt là cho đội ngũ lái xe, bán vé, tổng hợp các hành vi phản cảm và vi phạm các tiêu chí phục vụ bằng hình ảnh, video để giáo dục, chấn chỉnh nhân viên.

Đổi giờ, không đủ thời gian chuẩn bị xe buýt

Tính đến nay, Transerco có 900 xe bus hoạt động cả khu vực nội đô và ngoại thành, chiếm 85% tổng số xe buýt Hà Nội. 10 tháng đầu năm 2011, xí nghiệp xe điện Hà Nội đã thực hiện hơn 2,6 triệu lượt xe với 337 triệu lượt khách, chiếm 93% tổng sản lượng hành khách vận chuyển toàn mạng. Dự kiến, trong năm nay, sẽ vận chuyển được 410 triệu lượt hành khách.


Khó kiếm một chỗ đứng trên xe buýt vào giờ cao điểm Theo ông Thông, năng lực vận tải của xe buýt hiện nay đã tới giới hạn, điển hình vào giờ cao điểm xe buýt vẫn phải chất tải vượt đến 200%. “Mạng lưới giao thông quá tải, ùn tắc giao thông làm cho thời gian chuyến đi của hành khách tăng lên do tốc độ lưu thông của xe buýt giảm và thời gian chờ kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng phục”, ông Thông lý giải.

Nếu phương án đổi giờ học, giờ làm được thực hiện vào tháng 12 tới hoặc đầu tháng 1/2012, ông Thông cho biết, xe buýt sẽ không đáp ứng kịp nhu cầu đi lại của học sinh, sinh viên... “Công ty phải tăng thêm 60 xe buýt để đáp ứng yêu cầu việc đổi giờ học, giờ làm, chúng tôi sợ không đủ thời gian chuẩn bị”, ông Thông nói.

Ông Thông cho rằng, giải pháp bền vững là kéo dài giờ cao điểm ra 3 tiếng bằng cách điều tiết giờ học tập, sinh hoạt của người dân. Giải pháp tạm thời là tăng lượng xe buýt nhanh bỏ bớt một số điểm dừng, chọn tuyến đường đi ngắn nhất so với xe buýt hoạt động thông thường. “Hiện nay, năng lực của xe buýt đã tới giới hạn, Thành phố cần sớm đưa phương tiện vận tải công cộng khối lượng lớn như Metro, đường sắt trên cao… vào hoạt động để kết nối với xe buýt”, ông Thông kiến nghị.

"Từ năm 2008 tới nay, tốc độ tăng trưởng của số người đi xe buýt đang chậm dần do ùn tắc giao thông và quá tải xe bus trong giờ cao điểm khiến dịch vụ này không đáp ứng được đòi hỏi của người dân", ông Nguyễn Trọng Thông, phó Tổng giám đốc Tổng Công ty vận tải Hà Nội cho biết.


Quang Phong
theo dantri
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	md05071166ce0e_4045b.jpg
Views:	21
Size:	169.2 KB
ID:	332201  
 
User Tag List

Thread Tools

Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10963 seconds with 15 queries