| 
			
			 R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ 
			
			
			
				
			
			
				 
				Join Date: May 2007 
				
				
				
					Posts: 137,281
				 
				 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 6,552 Times in 5,498 Posts
			
		
	 
	Mentioned: 3 Post(s) 
	Tagged: 0 Thread(s) 
	Quoted: 38 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power:  173
  
  
  
				
				     
			 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			
			Hăng Hyundai hiện đang đặt khá nhiều kỳ vọng vào hai mẫu xe Veloster  và Azera dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ trong thời gian tới.
                                           Quyết  định đặt cược vào ḍng sản phẩm có thiết kế góc cạnh hơn và khác biệt  so với các đối thủ của Hyundai đă mang về cho nhăn hiệu ôtô Hàn Quốc  doanh số bán hàng kỷ lục trong 2 năm liên tiếp tại thị trường Mỹ.
 
 Xây dựng trên nền tảng sẵn có 
 
 Chứng  kiến thành công vượt trội của những mẫu xe "cưng" như Elantra và Sonata  trước ḍng sản phẩm do Toyota hoặc Honda sản xuất, hăng Hyundai đặt khá  nhiều kỳ vọng tăng trưởng vào hai tân binh Veloster và Azera dự kiến có  mặt trên thị trường Mỹ trong thời gian tới. Theo ông John Krafcik, giám  đốc điều hành của Hyundai Mỹ, chiến lược xoay quanh thiết kế độc đáo sẽ  vẫn được áp dụng để tăng thị phần trong năm tới.
 "Nhu  cầu của khách hàng dành cho phần lớn các mẫu xe Hyundai đang vượt quá  khả năng cung cấp của chúng tôi", ông Krafcik cho biết. "Với Veloster và  đặc biệt là Azera, bạn sẽ thấy chúng tôi thu lợi từ việc tập trung vào  thiết kế". 
 Theo  thống kê của Autodata, thị phần doanh số bán hàng của Hyundai tại Mỹ đă  tăng từ 0,5% trong năm 2010 lên 5,2% vào tháng 8/2011. Trong khi đó,  Toyota đă giảm 2,5% xuống c̣n 12,7%. Con số tương ứng với Honda là  1,5% sau trận động đất và sóng thần hồi tháng 3 tại Nhật Bản gây gián  đoạn sản xuất cũng như thiếu xe trong kho.
 Hiện  nay, cả 2 hăng sản xuất xe của Nhật đều đă quay lại hoạt động với 100%  công suất. Toyota đang nỗ lực cải thiện doanh số bán hàng với "con bài  chiến lược" Camry. Tương tự Toyota, Honda bận rộn với các kế hoạch tăng  sản lượng của mẫu xe cỡ nhỏ Civic mới. 
 
 "Từ  giờ đến cuối năm, Hyundai dự kiến sẽ không tạo ra những thành tích bất  ngờ như hồi đầu năm nữa", bà Jessica Caldwell, chuyên gia phân tích  ngành công nghiệp ôtô của Edmunds.com, phát biểu. Trong khi đó, Honda và Toyota sẽ cạnh tranh "máu" hơn vào những tháng cuối năm 2011.
 
  
Azera 2012
  Sự may mắn
 Krafcik  khẳng định ông không quan tâm đến cái gọi là may mắn. "Mọi người thường  nói chúng tôi gặp may v́ những đối thủ cạnh tranh đang phải đối phó với  nhiều khó khăn", ông Krafcik ám chỉ đến hậu quả do trận động đất và  sóng thần tại Nhật Bản gây ra hồi tháng 3. "Tuy vậy, ngay cả khi các đối  thủ không gặp trục trặc, chúng tôi nghĩ t́nh trạng cầu vượt cung vẫn sẽ  diễn ra".
 
 Hyundai  rơ ràng đang rất tự hào về sức hấp dẫn của ḍng sản phẩm. Năm ngoái,  nhà thiết kế nội thất Cagliostro Lorraine đến từ Hunterdon, New Jersey,  Mỹ đă mua một chiếc Hyundai Sonata sau khi thất vọng v́ những "mẫu xe  hạng sang khác". Trước đó, bà đă từng sở hữu Mercedes-Benz C-Class  và Infiniti FX.
 
 "Tôi  thực sự bị chiếc xe Hyundai Sonata thuyết phục", bà Lorraine tiết  lộ. "Hyundai đang chứng minh việc bạn không cần bỏ ra số tiền 40.000,  50.000 hay 60.000 USD mà vẫn sở hữu trong tay một chiếc xe vận hành  tốt". Ngoài ra, chồng bà Lorraine hiện nay cũng đang tính đến chuyện mua  một chiếc Hyundai Elantra.
 
 Những mẫu xe phù hợp
 
 Với  kiểu dáng 3 cửa lạ mắt, Veloster dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ  trong tháng 9 và nhắm đến đối tượng khách hàng là những thanh niên ngoài  20 tuổi. Trong khi đó, Azera 2012 lại là một mẫu sedan cỡ lớn được  trang bị động cơ 6 xylanh. Theo kế hoạch, Hyundai Azera 2012 sẽ  bắt đầu được phân phối vào cuối năm nay và hứa hẹn thu hút những khách  hàng trung thành của Toyota Avalon.
 
  Hyundai Veloster 2012  
 Hai  mẫu xe mới cộng thêm Santa Fe phiên bản nâng cấp sẽ cùng Sonata,  Elantra, Tucson, Accent và Equus "làm mưa, làm gió" trên thị trường Mỹ.  Từ đó, Hyundai có thể đảm bảo tăng trưởng thị phần trong năm 2012. Tạm  thời, ông Krafcik vẫn từ chối tiết lộ mục tiêu doanh số trong năm tới  của Hyundai.
 
 Theo  cuộc điều tra trên 300.000 người trong ṿng 1 năm do một công ty nghiên  cứu Strategic Vision đặt trụ sở tại San Diego tiến hành thực hiện,  có đến 17% khách hàng Mỹ nghĩ đến nhăn hiệu Hyundai khi lên kế hoạch mua  xe mới. Tất nhiên, con số trên vẫn chưa thấm vào đâu so với tỷ lệ 40%  khách hàng muốn mua xe Honda và Toyota. Song, tỷ lệ người thích xe  Hyundai đă tăng 1% so với một thập kỷ trước. "Vấn đề quan trọng nằm ở  chỗ, tỷ lệ người muốn mua xe Hyundai đang tăng vùn vụt", ông Alexander  Edwards, chủ tịch Strategic Vision, phát biểu. "Hyundai có rất nhiều cơ  hội để tăng trưởng mạnh tại thị trường Mỹ".
  
Tăng trưởng doanh số bán hàng  
 Cùng  với Kia và Subaru, Hyundai là 1 trong 3 nhà sản xuất ôtô tăng doanh số  bán hàng trong năm 2009 khi nhu cầu thị trường giảm mạnh v́ suy thoái  kinh tế cộng thêm những vụ phá sản của hàng loạt "ông lớn" như General  Motors và Chrysler. Từ năm 2008-2010, lượng xe Hyundai bán ra thị  trường Mỹ đă tăng 34%. Trong khi đó, từ đầu năm 2011 đến hết tháng 8 vừa  qua, tỷ lệ tăng trưởng của Hyundai là 21%. Ước tính, trong năm 2011,  Hyundai sẽ phân phối thành công hơn 650.000 xe du lịch và ôtô tải hạng  nhẹ tại Mỹ.
 
 Cùng  chia sẻ hệ dẫn động và cơ sở gầm bệ với Hyundai, Kia cũng "thơm lây"  khi doanh số bán hàng ước tính đạt 450.000 chiếc tại Mỹ. Như vậy, đây sẽ  là lần đầu tiên doanh số bán hàng tổng cộng của Hyundai và Kia vượt qua  con số 1 triệu tại thị trường Mỹ.
 
 Về  phần ḿnh, doanh số bán hàng tại Mỹ của Toyota đă giảm 7,8% từ đầu năm  đến nay Honda tụt 5,5%. Theo bà Caldwell, trong quư 4/2011, sự xuất  hiện của Camry thế hệ mới sẽ giúp Toyota "vớt vát" lợi nhuận và ảnh  hưởng đến thành tích của Hyundai. Ngoài ra, dây chuyền sản xuất của  Honda tại Bắc Mỹ phục hồi công suất cũng giúp nhăn hiệu xe Nhật Bản kinh  doanh khởi sắc hơn. 
 
 Trở thành nhăn hiệu lớn
 "Hyundai  đă trở thành một nhăn hiệu lớn, v́ vậy, mọi người đang mong đợi những  điều tốt hơn từ họ", bà Caldwell cho biết. "Do đó, Hyundai sẽ phải cố  gắng nhiều hơn để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng". 
 Ông  Krafcik, người bắt đầu khởi nghiệp trong ngành ôtô như một kỹ sư tại  nhà máy liên doanh Toyota-General Motors đặt ở California vào thập niên  '80, khẳng định Hyundai vừa mạo hiểm vừa cẩn trọng khi vạch ra những  chiến lược cạnh tranh. "Có những chi tiết các nhăn hiệu đối thủ đưa ra  vào 2 hoặc 3 năm tới thực ra đă được thiết kế từ cách đó khá lâu. Đó là  điều mà các đối thủ của Hyundai nên lo lắng", ông Krafcik nhận định.  "Nếu không thay đổi xe, họ khó có thể cạnh tranh trên thị trường hiện  nay". 
		 
		
	
		
		
		
		
		
	 |