| R10 Vô Địch Thiên Hạ 
				 
				Join Date: Dec 2006 
					Posts: 54,629
				 Thanks: 1,521 
		
			
				Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 73      | 
			
			Trong khi  các dịch vụ giải trí như "cà phê đèn mờ", "karaoke tay vịn", "thư giăn  máy lạnh"… đang có xu hướng thoái trào th́ những cô gái sống bằng nghề  thoát y vũ lại đang hái ra tiền…
 Tṛ lố bịch của những gă tầm thường
 
 
 Nghe  chuyện ở Hà Nội có dịch vụ múa thoát y, Ḥa, người bạn thời học phổ  thông của tôi, hiện có quốc tịch Pháp, vừa hồi hương thăm gia đ́nh ngạc  nhiên: "Ông nói đùa, pháp luật Việt Nam cấm kia mà. Tôi đă từng qua Thái  Lan xem múa thoát y, nếu gọi vũ nữ đến pḥng riêng, pḥng hát để thoát y  th́ số tiền phải cả ngàn đô la Mỹ. Hơn nữa, để có thể hành nghề, vũ nữ  phải có giấy phép…".
 
 
 Tôi cười: "Đúng là pháp luật  Việt Nam cấm nhưng t́nh trạng múa thoát y chui vẫn diễn ra khá sôi động.  Ông chỉ cần có 3 triệu đồng và cái gật đầu của bất kỳ chủ quán karaoke  hoặc nhà hàng nào, sau 30 phút ông sẽ mục sở thị những màn tŕnh diễn  Eva bốc lửa".
 Rốt cuộc anh bạn tôi cũng có cơ hội  thỏa trí ṭ ṃ khi t́m được “đầu mối” liên hệ với một vũ nữ có cái tên  là Phượng "cong", cô gái có thâm niên trong nghề này, để tổ chức buổi  gặp gỡ thân mật. Phượng hỏi: "Nếu gặp chơi th́ em không có thời gian,  chạy sô cả đêm, mệt nhoài. Có xiền (tiền) th́ em đi, không th́ thôi. Anh  thông cảm cho em đi". Anh bạn tôi không chút đắn đo: "Ông ô kê đi.  Chuyện nhỏ. Bảo cô bé đến quán karaoke của thằng em trên phố Triệu Việt  Vương nhảy múa một tiếng, tôi chi 3 triệu đồng. Để tôi gọi mấy cậu bạn  đi cùng cho vui".
 
 
 Trong một pḥng hát trên tầng 3  của quán karaoke trên phố Triệu Việt Vương, sau cái gật đầu của tay quản  lư, mấy cậu nhân viên áo đỏ nhanh chóng kéo 2 chiếc bàn kê sát lại gần  nhau. Một tấm vải đỏ được phủ lên mặt bàn để chuẩn bị. Khi điếu thuốc lá  đầu tiên c̣n non nửa th́ cánh cửa pḥng hát bật mở, Phượng "cong" xuất  hiện như một Ninja Nhật Bản (khi đó mới 16h, trời rất nắng). Cô gái  cười: "Em mặc thế này cho kín. Vừa chống nắng, vừa để không ai nhận ra  ḿnh".
 Rất chuyên nghiệp, Phượng trút bỏ trang phục  và đưa một chiếc đĩa CD cho nhân viên phục vụ. Tiếng nhạc nổi lên như  băo, ánh đèn xanh đỏ loang loáng. H́nh cô gái mặc bộ bikini màu đỏ lóng  lánh, ẩn hiện trong ánh đèn và khói thuốc.
 
 
 Được sự  rỉ tai của một nhân viên phục vụ, một người trong nhóm "quan sát viên"  hô to: "Anh mua cái áo chíp". Tờ 500.000 đồng nhanh chóng từ tay gă đàn  ông x̣e ra. Chỉ vài cái lắc người chiếc áo chip từ ngực Phượng bay thẳng  vào khuôn mặt đang nham nhở cười của gă nọ.
 Chừng  dăm phút sau, người bạn tôi "mua" nốt cái quần chíp của cô vũ nữ. Thân  thể Phượng "cong" với số đo ba ṿng chuẩn đến từng mi li mét uốn éo  khiến những ánh mắt của các gă đàn ông như có lửa. Một tay nuốt nước  miếng: "Phê thật. Đáng đồng tiền bát gạo". Nói xong, gă túm cô gái rồi  ấn vào chổ hiểm tờ 100 đô la Mỹ…
 Khi cuộc vui đă  tàn, mấy anh em ra quán trà đá vỉa hè uống nước và bàn tán sôi nổi về  màn múa, về h́nh thể Phượng "cong" th́ một phụ nữ, ngồi cạnh nghe chuyện  bĩu môi: "Tôi nghe các ông nói chuyện mà ghê cả người. Thừa tiền các  ông vẽ ǵ chả được, ai đời lại để con cave nó gí cả của quí vào đầu, vào  mặt mà c̣n cười hả hê. Thật đáng xấu hổ". Mấy người bạn đang cao hứng  chợt im bặt v́ dường như đă nhận ra sự vô duyên, cách giải trí vô nghĩa  của ḿnh.
 
 
 Em trơ trẽn, c̣n khách...
 
 
 Phượng  "cong" đă nói với tôi như vậy khi tâm sự về cái nghề mà cô tự đánh giá  là "tương đối trơ trẽn và bẩn thỉu" này. Cô nói: "Em trơ trẽn nhưng  riêng từ bẩn thỉu là em dành cho khách, cho những thằng có máu dê. Chúng  nó bỏ ra mấy triệu đồng nhưng luôn yêu cầu vũ công phải làm đủ thứ. Với  em, em sẵn sàng bán cơ thể chứ không bán lương tâm"(?!).
 Giải  thích về chuyện "kén người", Phượng tâm sự: "Những người chưa một lần  xem múa thoát y thường có suy nghĩ, vũ công chỉ h́nh thể đẹp là đắt sô.  Thật ra không phải vậy. Muốn hành nghề thoát y vũ, trước hết vũ công  phải biết chấp nhận, chấp nhận sự coi thường khinh bỉ của khách, của  người quen, thậm chí của những cave chuyên đi "tàu nhanh", "tàu chậm".  Sau đó mới cần đến sự cân đối về h́nh thể của các vũ công.
 
 
 Sự  cân đối không nhất thiết cứ phải chân dài đến nách. Thực tế cho thấy,  hầu hết các vũ công thoát y vũ ở Hà Nội đều có chiều cao từ 1,62m trở  lên. Điều quan trọng nhất đối với một vũ công chính là vũ đạo. Múa đẹp  không quan trọng bằng múa hoang dại, gợi dục và bốc lửa… Chính v́ thế  nghề này rất kén người. Đă có nhiều nhân viên karaoke, cave muốn chuyển  sang làm vũ công thoát y nhưng thất bại và bỏ cuộc v́ không có khách  gọi".
 Qua một tay anh chị ở quận Cầu Giấy tôi tiếp  cận được một vũ công phải bỏ nghề từ gần 1 năm nay. Cô gái này tên là  Đoan, SN 1991, quê ở tỉnh Phú Thọ. Gặp Đoan, ít ai đoán được cô là nhân  viên chuyên chạy sô cho các quán karaoke v́ vẻ ngoài không khác ǵ nữ  sinh: Váy xám, áo trắng, mắt đeo kính cận và đặc biệt là gần như không  son phấn.
 
 
 Sau những phút dè dặt ban đầu, Đoan kể:  "Em vào nghề cũng rất t́nh cờ. Một hôm em đi hát với khách ở phố Trần  Khát Chân th́ được chứng kiến một màn múa thoát y do khách mời đến. Em  thấy ḿnh nhảy đẹp hơn, dáng đẹp hơn vũ nữ hôm đó nên nảy sinh ư định  đổi nghề để nhanh chóng thực hiện ước mơ có 50 triệu đồng về quê mở cửa  hiệu làm đầu. Em đă chọn mấy quán karaoke quen biết để nhờ họ gọi khi có  khách yêu cầu thoát y vũ. Thời gian đầu công việc của em khá thuận lợi,  chỉ hơn 1 tháng em đă tiết kiệm được hơn 20 triệu đồng. Niềm vui của em  ngắn chẳng tày gang, trong một lần đi múa tại một quán karaoke trên phố  Hàn Thuyên em bị một thằng du côn ở Hải Pḥng đánh ngất xỉu rồi hiếp  dâm v́ "dám không nghe lời ông".
 Hôm đó, sau khi múa  xong th́ đă muộn, một thằng trong đám khách rủ em đi ăn rồi đi nhà  nghỉ. Dù em từ chối rất khéo và nhă nhặn nhưng hắn vẫn kéo tuột em vào ô  tô. Bị em phản kháng, thằng khốn nạn đă giật tung quần áo của em. Khi  em kêu cứu hắn đă đánh em đến ngất xỉu rồi thực hiện hành vi bỉ ổi. Tỉnh  dậy em thấy ḿnh nằm trong bệnh viện Thanh Nhàn. Bữa đó em bị găy 3 cái  răng, sái quai hàm, nằm viện và nghỉ ngơi cả tháng mới hết đau. Sau đó  em bỏ nghề thoát y vũ v́ không có ai bảo vệ".
 
 
 Theo  lời kể của Đoan, cô từng biết có vũ nữ thoát y bị cả đám khách chơi tṛ  "tập thể". Đoan cũng cho biết, hầu hết các vũ công thoát y đều từ tiếp  viên karaoke chuyển sang và các cô đều ở tỉnh lẻ, có độ tuổi từ 17 - 22.  Cô nào may mắn th́ chỉ nửa năm là đổi đời, có thể hoành tráng về quê mở  tiệm kinh doanh và tuyên bố "chỉ lấy giai ngoan làm chồng".
 
 
 Nhà  tâm lư Bùi Tuệ phân tích: "Ở một số quốc gia, múa thoát y không bị coi  là vi phạm đạo đức và được pháp luật công nhận nên các vũ công khá an  toàn. Ở Việt Nam lại khác, múa thoát y là vi phạm thuần phong mỹ tục và  nếu có thêm biểu hiện mua bán dâm th́ sẽ bị truy tố h́nh sự. Với truyền  thống văn hóa của dân tộc ta th́ nghề này không thể chấp nhận. Về lâu  dài cũng chưa thể chấp nhận v́ nó ẩn chứa nhiều vấn đề bất an cho xă  hội. Việc bỏ tiền thuê vũ nữ thoát y thể hiện sự băng hoại, xuống cấp về  đạo đức của một bộ phận người dân trong xă hội nên rất cần lên án".
 
 
 Theo PL
 |