Hàng trăm hành khách trên chuyến bay VNA376 khởi hành từ TPHCM đi Vinh lúc 15 giờ 15 ngày 11/2, đă bức xúc trước cách xử lư t́nh huống của Vietnam Airlines khi chuyến bay phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng do thời tiết xấu.
Ông Thái Hữu Tuấn - một hành khách trên chuyến VNA376 - bức xúc: “Chuyến bay khởi hành lúc 15 giờ 15 ngày 11/2, tại TP HCM đi Vinh. Đến 16 giờ 45, chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.
Chúng tôi được thông báo v́ lư do thời tiết xấu, không thể hạ cánh xuống sân bay Vinh. Bị lỡ chuyến, mất thời gian là việc không ai muốn nhưng chúng tôi quá bức xúc trước cách xử lư t́nh huống của hăng bay.
Họ thông báo chúng tôi phải tự t́m phương tiện về Vinh và đến VP đại diện của Vietnam Airlines tại số 2, đường Lê Hồng Phong (TP Vinh), để nhận hoàn tiền chênh lệch. Phải hàng giờ sau khi chúng tôi phản ứng mạnh, hăng bay mới hoàn tiền chênh lệch cho khách tại sân bay Đà Nẵng”.
Phải phản ứng mạnh, hành khách mới được hoàn tiền chênh lệch ngay tại sân bay Đà Nẵng
Nhiều hành khách bị lỡ chuyến về Vinh, vạ vật ở sân bay Đà Nẵng và cả hành khách muốn ở qua đêm tại Đà Nẵng, để chờ sớm mai bắt xe về Vinh cũng không biết ở lại ở đâu.
Hành khách Vơ Sĩ Hiền bức xúc: “Đáng ra hăng bay phải tổ chức phương tiện đưa khách về Vinh hoặc chí ít cũng phải bố trí chỗ nghỉ qua đêm cho hành khách chưa bắt được xe về Vinh. Nhưng không thấy ai nói năng chi hết, ai nấy nhận tiền xong rồi tự t́m đường về”.
Đến 19 giờ tối, nhiều hành khách vẫn chưa biết t́m
phương tiện nào để về Vinh
Chị Nguyễn Thị Trâm - một hành khách trên chuyến bay - mang theo con mới 3 tháng tuổi, lo lắng: “Ở đây lạ nước lạ cái, lại chiều tối, muộn như thế này, không biết t́m chỗ nghỉ ở đâu cho cháu nhỏ qua đêm. Các anh chị có biết khách sạn nào ở gần đây không, cứ như bị “đem con bỏ chợ” hỏi sao chúng tôi không bức xúc”.
Chị Trâm vẫn chưa biết đêm nay chị và con trai mới 3 tháng tuổi sẽ nghỉ ở đâu để đợi bắt xe về Vinh
Trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Hoàng - Phó trưởng trung tâm khai thác Đà Nẵng - cho biết: “Chuyến VNA376 từ TPHCM đi Vinh phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng v́ thời tiết mưa mù. Chúng tôi đă hoàn tiền chênh lệch mức 600.000 đồng/khách b́nh thường và 700.000 đồng/khách thương gia. Chúng tôi không tổ chức chuyến bay đưa khách về Vinh v́ thời tiết dự báo tiếp tục xấu trong ngày mai, c̣n việc không đưa khách về Vinh bằng xe là để khách chủ động chọn phương tiện”.
Về việc nhiều khách muốn nghỉ qua đêm tại Đà Nẵng chờ phương tiện về Vinh nhưng không biết t́m chỗ nghỉ ở đâu, ông Hoàng cho biết: “Chúng tôi đă thông báo hành khách nào muốn nghỉ đêm tại Đà Nẵng sẽ được bố trí chỗ ở miễn phí và giữ nguyên mức hoàn tiền chênh lệch nhưng không thấy hành khách nào có nhu cầu” (?!).
Theo Dân Trí