HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lời khẩn cầu của tiếp viên hàng không trong mùa du lịch điên đảo
Tiếp viên hàng không khắp thế giới cảm thấy họ đang bị đổ lỗi cho mọi vấn đề trong ngành công nghiệp này. Nhưng họ cho rằng vấn đề thực tế nằm ở chính các hãng bay.

Hơn 20 năm làm nghề tiếp viên hàng không, Kris Major, người Anh, đã chứng kiến nhiều thăng trầm của ngành, từ vụ khủng bố 11/9, dịch SARS tới dịch tay, chân, miệng.

Lúc này, Major lại đang ở tuyến đầu của cuộc khủng hoảng hàng không mà theo ông là nghiêm trọng nhất từ trước tới nay, đó là mùa du lịch hè hỗn loạn của năm 2022.



Tiếp viên hàng không khắp thế giới cảm thấy họ đang bị đổ lỗi cho mọi vấn đề trong ngành công nghiệp này. Ảnh: AFP.

Khi du khách quốc tế lũ lượt trở lại sau giai đoạn tạm dừng vì đại dịch, các hãng hàng không và sân bay khắp thế giới phải chật vật để cung đủ cầu. Hậu quả là tình trạng hủy chuyến liên tục, thất lạc hành lý, nhân viên kiệt sức, và du khách mất niềm tin vào toàn ngành hàng không. Và các vấn đề ấy bị đổ lên vai nhân viên hàng không.

“Công việc của nhân viên hàng không không hề bền vững”, ông Major nói.

Nhiều tiếp viên bỏ ngành

Nhận định trên không phải của riêng ông Major.

“Thiếu nhân viên, trễ chuyến, hủy chuyến, mất hành lý, tôi cho rằng hoàn cảnh bây giờ khó khăn cho mọi người”, Daniel Kassa Mbuambi, tiếp viên hàng không hãng Lufthansa của Đức, nói với CNN.

“Đang có vướng mắc ở đâu đó mà tôi tin là hoàn toàn có thể tránh được”, Allie Malis, một tiếp viên hàng không người Mỹ, nói.

Khi ngành hàng không dừng khựng lại trong những ngày đầu đại dịch, đa số hãng bay và sân bay phải cho nghỉ việc nhiều nhân viên thuộc cả tổ mặt đất và trên không. Nhiều hãng bay chỉ duy trì số nhân viên tối thiểu trong phần lớn hai năm qua.



Hành lý chồng chất ở các sân bay từ Canada đến châu Âu đang thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng thêm nhân viên mặt đất và làm tăng thêm sự hỗn loạn vốn có của mùa du lịch hè. Ảnh: Reuters.

Lúc này, khi nhu cầu bay tăng trở lại, ngành hàng không lại gặp vấn đề tuyển dụng. Sức ép vì thế dồn lên vai các tiếp viên còn làm việc, Mbuambi - chủ tịch UFO, công đoàn tiếp viên hàng không của Đức - nói.

Bà Malis cũng có những trải nghiệm “không thoải mái” khi các tổ bay phải chạy vội dọc sân bay để lên chuyến tiếp theo do bị trễ chuyến.

Bà Malis là người đại diện cho chính quyền trong Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Chuyên nghiệp, công đoàn đại diện cho phi hành đoàn của hãng hàng không American Airlines (Mỹ).

“Đôi khi hành khách hoan hô khi bạn tới vì điều đó có nghĩa là chuyến bay sắp khởi hành. Nhưng họ thậm chí còn bực bội và đổ lỗi cho bạn làm lỡ chuyến”, bà Malis nói.

Chính những tình huống như trên, cùng với lịch trình không ổn định, đã hủy hoại sức khỏe tinh thần và thể chất của các nhân viên hàng không.

“Tâm lý mệt mỏi và chán chường đã tăng vọt, không phải vì tiếp viên hàng không phản đối hay chối bỏ công việc. Họ chỉ là không thể chịu đựng được cảnh phải thay đổi liên tục”, ông Major nói.

Lịch trình làm việc của một tiếp viên hàng không vẫn luôn đi kèm độ linh hoạt nhất định. Nhưng mức độ biến động ấy đang bị đẩy lên gấp bội khi toàn ngành hàng không phải căng mình chống đỡ.



Du khách xếp hàng dài vào ngày 13/7 tại sân bay Heathrow. Ảnh: Wall Street Journal.

Theo ông Major, lịch làm việc không ổn định và mức thù lao hiện tại là lý do những người đã rời ngành hàng không trong đại dịch sẽ không còn quay lại.

“Tại sao có người muốn làm tiếp viên hàng không hay làm bất cứ công việc nào khác trong ngành này khi họ phải làm tới rũ xương?”, Major đặt câu hỏi.

Ông Major cho rằng vấn đề này chỉ có thể được giải quyết khi nào ngành hàng không chấp nhận là đang tồn tại vấn đề. Và theo ông, vấn đề này thuộc về bản chất cách làm việc hiện tại, không phải đặc trưng của ngành hàng không hậu Covid-19.

Đừng trách nhân viên hàng không

Vào đỉnh điểm của đại dịch, một trong những vấn đề lớn nhất mà các tổ bay phải đối mặt là sự chống đối của hành khách. Đại đa số sự cố với hành khách ở Mỹ có liên quan tới hành vi không tuân thủ quy định đeo khẩu trang.

Khẩu trang có thể không còn là vấn đề ở Mỹ nhưng vẫn là vấn đề ở những nơi khác. Kassa Mbuambi và Major cho biết việc mỗi nước lại có quy định riêng đã làm hành khách châu Âu nảy sinh tâm lý bực bội. Tâm lý ấy có thể tiếp tục bị khuếch đại khi du khách bị trễ chuyến hoặc mất hành lý.

"Chúng tôi đang gặp phải nhiều rất trường hợp hành khách bị mất hành lý”, Mbuambi nói. “Đương nhiên là điều ấy cũng đồng nghĩa với rất nhiều hành khách sẽ mang bực tức trong người”.

Kassa Mbuambi muốn gửi tới khách bay một lời khẩn cầu: Nhân viên hàng không “đang làm hết sức có thể”. “Mọi người, dù là tổ mặt đất hay trên không, đều làm mọi thứ họ có thể. Nhưng nếu không có đủ nhân viên, họ không thể giải quyết mọi vấn đề”, Mbuambi nói.

Trong khi đó, bà Malis cảm thấy thất vọng khi thấy các vấn đề trong ngàng hàng không bị đổ lên đầu nhân viên.

“Thật khó chịu khi chúng tôi bị đổ lỗi vì tình trạng thiếu hụt nhân viên hoặc sai sót trong quản lý, vì chính các hãng bay đã lên kế hoạch thiếu”, bà Malis nói.

“Tiếp viên hàng không đang phải làm việc cật lực, làm việc trong thời dài liên tục chưa từng thấy mà chỉ được nghỉ trong thời gian ngắn kỷ lục. Điều đó khiến bạn kiệt sức và ốm yếu, làm suy giảm hệ miễn dịch", bà Malis nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-07-2022
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,090
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	79.2 KB
ID:	2094008   Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	123.5 KB
ID:	2094009  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa
Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13398 seconds with 15 queries