Khách nước ngoài hối hận v́ mang điện thoại đến Việt Nam. Kash khẳng định anh chỉ dùng internet trong tổng cộng 4 tiếng khi ở Việt Nam. Du khách "há hốc mồm" khi nh́n hóa đơn từ nhà mạng gửi.
Khi Kash Iqbal, 42 tuổi, trở về nhà sau chuyến du lịch Việt Nam hồi tháng 1, anh nhận ra điện thoại của ḿnh đă bị khóa. Gọi điện cho nhà mạng, Kash bàng hoàng khi biết anh phải trả 727 bảng (23 triệu đồng) khi bật chế độ roaming chuyển vùng quốc tế, tương đương 1,8 bảng/MB (gần 57.000 đồng), theo Metro.

Kash chụp lại hóa đơn từ nhà mạng gửi anh ngày 23/1.
Kash khẳng định anh chỉ dùng internet trong tổng cộng 4 tiếng khi ở Việt Nam, lúc đi tàu và phải xem bản đồ. “Tôi không biết ḿnh đang ở đâu, không ai nói tiếng Anh trên tàu nên tôi muốn xem bản đồ để chắc chắn ḿnh không xuống nhầm ga”, anh nói.
Du khách này cũng cho biết anh chỉ có một ḿnh trên chuyến tàu dài hơn 10 tiếng, và tin nhắn của nhà mạng thông báo rằng anh sẽ được sử dụng lưu lượng tối đa hết 39,06 bảng (1,2 triệu đồng). Thực tế, 4 tiếng này Kash đă dùng gần 400 MB, hết 693 bảng (hơn 21,9 triệu đồng). Trong khi đó, cả kỳ nghỉ dài 2 tuần anh mới tiêu hết 1.500 bảng (gần 47,5 triệu đồng).
“Họ đă phá hỏng hai tuần nghỉ dưỡng của tôi tại Việt Nam. Đó quả thực là một khoảng thời gian xả hơi, tôi mong ḿnh về nhà với tinh thần thư thái, nhưng thay vào đó chuyện này ập đến. Họ khiến tôi rất tức tối”, Kash chia sẻ.