Bất kỳ một dân chơi thứ thiệt nào nh́n thấy chúng cũng phải thèm khát. Bởi chúng được sinh ra để đạt kỷ lục về sự đắt đỏ và độc đáo. Ngày nay người ta chỉ t́m thấy chúng trong những góc trang trọng nhất của các bảo tàng dành cho xe hơi.
1931 Bugati La Royale Type 41:
Là một trong những chiếc xe hàng đầu của hăng Bugatti danh tiếng, được thiết kế riêng cho những Nguyên thủ quốc gia và các thành viên trong gia đ́nh hoàng gia.
Nhưng trong số 6 chiếc được được sản xuất, không có một chiếc nào được bán tới khách hàng mục tiêu. Ba trong số chúng vẫn thuộc gia đ́nh Bugatti trong rất nhiều năm, sau đó được các nhà sưu tầm mua lại.
Chiếc La Royale trong h́nh được chuyển tới Munich, nước Đức và được nhà chuyên nâng cấp những chiếc xe mui trần Ludwig Weinberger đặc chế.
Năm 1937, nó được chuyển tới Mỹ và sử dụng như những phương tiện giao thông b́nh thường khác.
Năm 1947, chiếc xe được Charles Chayne, chủ tịch tập đoàn GM t́m thấy ở New York và ông đă phục chế nguyên bản nó và đưa về bảo tàng Henry Ford.
1939 Maybach SW 38 Special Roadster:
Được tiến hành lắp ráp bằng tay và nó là chiếc duy nhất c̣n sống sót. Sau thế chiến thứ 2, nó tham gia phục vụ cho quân đội Mỹ trước khi chuyển tới Florida. Năm 1997 nó được phục hồi nguyên bản.
1935 Duesenberg SJ Special Mormon Meteor:
Được chế tạo để phá kỷ lục về tốc độ, nó có công suất 390 mă lực. Năm 1936, trên quăng đường 5.200 km, dưới thời tiết 480c, Ab Jenkin đă lập kỷ lục tốc độ trung b́nh 218km/h. Kỷ lục này được giữ trong thời gian khá lâu.
1939 Mercedes-Benz W 154 Grand Prix:
Được tung ra lần đầu năm 1938 với động cơ 12 xi-lanh, hai tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu và chế ḥa khí của Bosch.
Với công suất 480 mă lực, chiếc xe đạt vị trí cao trong các giải Grand Pix tổ chức tại Thụy Sĩ, trước khi thế chiến II nổ ra.
Alfa Romeo 8C 2900B Spider:
Với hệ thống treo độc lập được lắp ráp bằng tay, Alfa Romeo 8C 2900B Spider được coi là chiếc xe đầy khả năng trước những năm 30.
Những đường kẻ rănh trên lưới tản nhiệt và thân xe mảnh dẻ trong khi kính chắn gió không cần khung trên cùng tạo cho chiếc xe net độc đáo riêng.
Thật không may, sau một thời gian dài không được đánh giá đúng, phần lớn những chiếc Alfa Romeo 8C 2900B bị làm lại thân hoặc bị hư hại hoặc sửa đổi, thêm thắt chi tiết. Chiếc xe trên là số ít chiếc c̣n giữ được nguyên bản.
Mercedes - Benz 540 K Special Roadster:
Xứng đáng nhất trong thế giới xe triệu đô. Với bề ngoài giản dị, ấn tượng, nó đá mê hồn các khách vip và người nổi tiếng.
Sau mỗi lần đổi chủ, hoặc đột nhiên xuất hiện tại đâu nó, giá trị nó lại được tăng lên. Nó là ḍng xe điển h́nh cho các phiên bản đuôi dài với đặc điểm bánh xe dự pḥng.
134 Hispano-Suiza Type 68:
Mang trên ḿnh mác xe vĩ trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới – Hispano Suiza, 134 Hispano-Suiza Type 68 V-12 sử dụng động cơ V12, dung tích 11,3 lít. Nó được giới thiệu lần đầu vào năm 1931 khi mà cuộc đại khủng hoảng kinh tế thế giới đang ở mức cao trào. Chiếc xe đủ mạnh để vượt qua những chiếc xe cùng thời khi đạt 0 – 100km trong ṿng 10 giây.
1939 Delahaye Type 165 Roadster:
Sự kinh ngạc mà 1939 Delahaye Type 165 Roadster tạo ra không chỉ ở vẻ đẹp mê hồn của mà c̣n ở lịch sử ra đời của nó.
Được thiết kế bởi Figoni & Falaschi để tham gia triển lăm New York World Fair, nhưng lại không được trang bị động cơ 12 xi lanh. Trong thế chiến thứ II nó ở lại Mỹ và được bán ra ngoài.
Măi tới năm 1981, nó mới được phát hiện trong t́nh trạng tồi tàn, gần như bị mục nát ở Fresno, bang California, Mỹ. Rất may sau đó người ta t́m thấy trái t́m của xe (động cơ 12 xi-lanh) tại Đức và cuối cùng “trái tim xe” được đưa về Mỹ để tái ngộ với xác xe.
Nguồn tin: Báo điện tử Người đưa tin