Đứt cáp hăm đà, J-15 Trung Quốc suưt lao xuống biển - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-24-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Đứt cáp hăm đà, J-15 Trung Quốc suưt lao xuống biển

Trung Quốc không ngừng khoe khoang về những thành công liên tiếp cho kế hoạch trang bị sức mạnh chiến đấu cho tàu sân bay đầu tiên của họ.

Trong đó sự kiện tiêm kích J-15 cất và hạ cánh thành công trên boong tàu sân bay Liêu Ninh là một bước "đột phá" nhưng ít ai biết rằng đằng sau nó lại là hàng loạt những sự cố kỹ thuật liên tiếp xảy ra.

Các thử nghiệm tiếp theo của tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc và các máy bay chiến đấu mà nó được trang bị là một bước tiến lớn trong khả năng tác chiến của Hải quân Trung Quốc (PLAN).

Tuy nhiên, việc quảng cáo thổi phồng xung quanh những chuyến hành tŕnh thử nghiệm của Liêu Ninh trong mùa hè năm ngoái và thử nghiệm cất/hạ cánh thành công máy bay chiến đấu J-15 trên boong tàu sân bay hồi cuối tháng 10/2012 đánh một dấu mốc quan trọng – Trung Quốc chính thức trở thành một trong những cường quốc trên thế giới sở hữu sức mạnh tàu sân bay.

Việc phát triển ra một nền tảng máy bay là rất khó khăn, nó đ̣i hỏi trong thời gian nhiều năm thử nghiệm, phát hiện lỗi và gặp phải không ít những rủi ro.


Trong khi không ai có thể ngăn cản tham vọng trở thành một cường quốc hải quân của Trung Quốc th́ những câu chuyện về những phi công lái máy bay chiến đấu trên tàu sân bay đầu tiên của họ lại chứng minh ngược lại.

Pha cất cánh thành công từ sàn Liêu Ninh của J-15

Có rất nhiều thứ, có thể có và sẽ đi sai, sự kết hợp lại tạo ra nhiều nghi ngờ về khả năng Bắc Kinh sẽ có một tàu sân bay thật sự hữu ích trong thời gian tới.

Theo những thông tin mới được tiết lộ gần đây, đă có ít nhất 3 sự cố lớn liên quan đến lực lượng thử nghiệm các máy bay chiến đấu J-15 kể từ khi Hải quân Trung Quốc thành lập lực lượng tác chiến tàu sân bay hàng không đầu tiên vào hồi cuối năm 2006.

Những vụ tai nạn và gần tai nạn đă được tiết lộ chi tiết trong một câu chuyện đáng chú ư, mới được diễn đàn Sina của Trung Quốc đăng tải trong tuần trước.



Một nguồn thông tin cơ sở, có độ chính xác cao bởi Sina chuyên thu thập những thôn tin trực tiếp từ các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc và hiếm khi công bố những tin tức không thật về một phần của Quân đội Trung Quốc hùng mạnh.

Trong sự cố đầu tiên, tất cả diễn ra vào khoảng giữa tháng 6 đến cuối tháng 11/2011: Một phi công giấu tên, được gọi là “phi công thử nghiệm C” đang chuẩn bị hạ cánh từ chiếc J-15 ở trung tâm thử nghiệm bay Xian, thuộc miền Trung Trung Quốc khi một đèn cảnh báo màu đỏ lóe lên, báo hiệu máy bay bị ṛ rỉ thủy lực.

T́nh trạng khẩn cấp mà máy bay J-15 gặp phải này không có ǵ đáng ngạc nhiên, bởi J-15 là một bản sao chép “không giấy phép” từ tiêm kích hạm Su-33 (một biến thể Su-27 của Liên Xô).



Một bản sao Su-27 khác của Trung Quốc là J-11B cũng gặp phải nhiều rắc rối nghiêm trọng về chất lượng điều khiển.

Để có lần hạ cánh thành công trên sàn Liêu Ninh, J-15 đă phải trải qua không ít sự cố thót tim

“Chương tŕnh J-11B đang gặp những vấn đề lớn”, một nguồn tin t́nh báo Mỹ nói với Defense News. “Trung Quốc đă mất rất nhiều máy bay loại này do gặp tai nạn”. Nguồn tin chế giễu rằng phi công C có thể trở thành một nạn nhân tiếp theo.

Quay trở lại câu chuyện đầu tiên, phi công C vội vă hạ độ cao của máy bay để hạ cánh trước khi hệ thống thủy lực hoàn toàn thất bại. “Phi công C đă cố giữ chắc cần điều khiển và duy tŕ máy bay được cân bằng”, Sina báo cáo. Anh ta hạ cánh xuống mặt đất nhưng không có hệ thống thủy lực sẽ không thể phanh được.

Phi hành đoàn dưới mặt đất nhận lệnh kích hoạt hệ thống cáp hăm trên đường băng để móc hăm phía đuôi máy bay có thể giúp máy bay từ từ giảm tốc độ và dừng trên đường băng.

Nhưng không lâu sau, một phi công thử nghiệm B đă thực hiện hạ cánh trên tàu sân bay khi tốc độ máy bay J-15 của ông “giảm đột ngột”.

J-15 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm bay chưa được trang bị bất cứ vũ khí nào

Một trong hai động cơ của máy bay đă gặp sự cố bị cháy và có thể bị nổ. Phi công B nhanh chóng tính toán tốc độ, độ cao và khoảng cách của máy bay so với đường băng và quyết định tắt động cơ gặp sự cố.

Các nhân viên điều khiển không lưu lúc đó đă nghĩ rằng tai nạn đang đến gần với phi công B. Nhưng những cố gắng của phi công này đă thành công, máy bay J-15 hạ cánh thành công bằng một động cơ duy nhất.

Tuy nhiên, ở sự cố thứ ba lại ấn tượng hơn nhiều. Phi công thử nghiệm A đang mô phỏng hạ cánh trên sân bay với hệ thống cáp hăm đà, sử dụng móc hăm phía đuôi máy bay J-15 để móc vào những dây cáp tương tự như cấu h́nh hệ thống cáp hăm đà trên tàu sân bay Liêu Ninh, hệ thống này cho phép máy bay phải dừng lại sau 100 feet (30,5 m).

Trong lần thử nghiệm này, máy bay J-15 của phi công đă vọt xuống đường băng ở tốc độ 125 dặm/giờ mà không cất cánh để có thể móc vào được một trong 2 dây cáp ở phía bên kia đường băng.

Chiếc J-15 móc vào dây hăm thứ nhất, nhưng tốc độ hạ cánh lớn kết hợp với chất lượng cáp đă làm cho dây cáp bị đứt đột ngột, hai cánh đuôi máy bay đập vào không khí và phát ra một âm thanh rất lớn.

Các nhân viên chứng kiến cảnh tượng này đều tỏ ra sợ hăi, nhiều người c̣n toát cả mồ hôi hột. Nhưng may thay sợi cáp thứ hai đă móc được vào đuôi máy bay và giúp chiếc J-15 “lảo đảo” dừng lại mà không bị lao xuống 'biển'.

Ngày 23/11/2012, phi công A đă điều khiển chiếc J-15 của ông và lần đầu tiên hạ cánh thành công trên boong tàu sân bay Liêu Ninh trước niềm vui của các nhân viên và thủy thủ trên tàu. Trung Quốc đă chứng minh được họ có thể sử dụng tàu sân bay ở qui mô hoạt động đầy đủ.

Tuy nhiên, khi thực hiện huấn luyện và tác chiến thường xuyên th́ việc J-15 có cất và hạ cánh an toàn trên tàu sân bay Liêu Ninh hay không lại là chuyện khác, bởi những nguy cơ rủi ro trong quá khứ vẫn luôn tiềm ẩn trong “nội tạng” của mỗi chiếc J-15 mà Bắc Kinh luôn hết lời ca ngợi.
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vtc-news-j-15-24-3-700-01.jpg
Views:	9
Size:	27.8 KB
ID:	453535
Old 03-24-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,471
Thanks: 0
Thanked 6,021 Times in 3,230 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 994 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

dây cáp mà làm chưa xong vậy mà đ̣i làm máy bay đúng là quá tào lao
Minhrau_is_offline  
Old 03-24-2013   #3
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

H́nh như là photshop th́ phải ???
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 03-25-2013   #4
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,628
Thanks: 545
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 24
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tự v́ đồ của Made in China cho nên bị ..đứt
hmta1982_is_offline  
Old 03-26-2013   #5
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thực tế th́...J 15.. Cất cánh bay từ hàng không mẫu hạm liễu ninh được... nhưng đáp xuống lúc tàu đang vận hành th́ chưa được... Trung Cộng như em bé tập đi...cần học hỏi nhiều...nên gởi 1 đống phi công qua NGA học.. hay qua MỸ...để đào tạo... nay mai c̣n phải đáp phi cơ TÀN H̀NH...
viencent_is_offline  
Old 03-26-2013   #6
moon.raker
Banned
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 31
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
moon.raker Reputation Uy Tín Level 1
Default

Phải mà đứt dây cáp cho máy bay lọt xuống vài cái cho "quê" chơi hỉ? Hehehehehe
moon.raker_is_offline  
Old 03-26-2013   #7
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 206
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

tu` tu` roi` cung~ cam' dau` xuong' bien~ chet' me het' ah.
TOMMY8462_is_offline  
Old 03-26-2013   #8
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,724
Thanks: 35
Thanked 837 Times in 496 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 18
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

dung la hang "made in china"....thoi nghi cach di an cap di la vua hi..hi..hi;;;
cuoi chut cai que cua lu cho tau cong
nguoivm_is_offline  
Old 03-27-2013   #9
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hàng Made in China chính chinese cũng không dám xài.
tuhientram_is_offline  
Old 03-27-2013   #10
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 17
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by sac_nguyensinh View Post
H́nh như là photshop th́ phải ???
Chính xác, lộ liễu nhất là tấm h́nh cuối. Cánh đuôi bên trái nằm dưới mép tàu trong khi máy bay chưa cách rời xa khỏi tàu.

Thường th́ phía sau động cơ phản lực do sức nóng nên h́nh ảnh không được rơ ràng, giống như giữa trưa hè nắng nếu đứng ngang bằng với mặt đường sẽ thấy một lớp không khí như gợn sóng trên mặt đường do sức nóng gây ra. Đàng này tia phản lực mạnh như vậy mà h́nh sạch sẽ không chút gợn.

Mấy thằng Tàu khựa này chỉ nổ cho đă tai tụi nó thôi. Khi mua xác chiếc tàu sân bay này tụi nó đâu mua được dây cáp hăm đà do trước đó tụi Ukraina dưới sức ép của Nga đă tháo bỏ tất cả. C̣n máy bay th́ nhái của Nga nên làm ǵ đủ tŕnh độ để chế ra động cơ đủ mạnh để vọt lên khỏi đường băng ngắn và nén khí để giảm tốc độ khi hạ cánh. Cho nên kỹ thuật chế tạo cáp chưa có th́ đừng ḥng hạ cánh an toàn nếu chưa làm chủ được trọng lượng máy bay.

Trong khi đó một vài nước ở châu Phi đă tá hoả khi bỏ tiền ra mua mấy chiếc máy bay hàng rởm của Tàu để đang bay rụng như sung. V́ thế Nigeria huỷ hợp đồng những chiếc c̣n lại đă đặt hàng hay Nambia không cho phép máy bay made in Trung cộng mà họ đang sở hữu cất cánh cho tới khi Tàu phù t́m ra nguyên nhân vụ nổ bất th́nh ĺnh làm 3 chiếc J 15 tan xác khiến phi công của họ thiệt mạng.

Tóm lại thằng Tàu đang cố gắng nổ để bán hàng, nhưng nh́n thằng đàn em Việt cộng trung thành ở ngay sát nách c̣n không dám mua hàng của mà chọn hàng Nga th́ đủ hiểu đồ Tàu rởm như thế nào.

Chỉ có điều đám Việt cộng biết tỏng hàng Tàu rởm nhưng vẫn viết bài nổ ké để tự trấn an nhau như muốn hù thế giới rằng đừng đụng đến cộng sản tụi nó v́ thằng anh Tàu phù của tụi nó cũng chế được máy bay này nọ. Nhưng lại lườm lườm cười mỉa chứ không thèm mua chiếc nào của thằng anh tụi nó.
darkray_is_offline  
Old 03-27-2013   #11
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 17
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by sac_nguyensinh View Post
H́nh như là photshop th́ phải ???
Chính xác, lộ liễu nhất là tấm h́nh cuối. Cánh đuôi bên trái nằm dưới mép tàu trong khi máy bay chưa cách rời xa khỏi tàu.

Thường th́ phía sau động cơ phản lực do sức nóng nên h́nh ảnh không được rơ ràng, giống như giữa trưa hè nắng nếu đứng ngang bằng với mặt đường sẽ thấy một lớp không khí như gợn sóng trên mặt đường do sức nóng gây ra. Đàng này tia phản lực mạnh như vậy mà h́nh sạch sẽ không chút gợn.

Mấy thằng Tàu khựa này chỉ nổ cho đă tai tụi nó thôi. Khi mua xác chiếc tàu sân bay này tụi nó đâu mua được dây cáp hăm đà do trước đó tụi Ukraina dưới sức ép của Nga đă tháo bỏ tất cả. C̣n máy bay th́ nhái của Nga nên làm ǵ đủ tŕnh độ để chế ra động cơ đủ mạnh để vọt lên khỏi đường băng ngắn và nén khí để giảm tốc độ khi hạ cánh. Cho nên kỹ thuật chế tạo cáp chưa có th́ đừng ḥng hạ cánh an toàn nếu chưa làm chủ được trọng lượng máy bay.

Trong khi đó một vài nước ở châu Phi đă tá hoả khi bỏ tiền ra mua mấy chiếc máy bay hàng rởm của Tàu để đang bay rụng như sung. V́ thế Nigeria huỷ hợp đồng những chiếc c̣n lại đă đặt hàng hay Nambia không cho phép máy bay made in Trung cộng mà họ đang sở hữu cất cánh cho tới khi Tàu phù t́m ra nguyên nhân vụ nổ bất th́nh ĺnh làm 3 chiếc J 15 tan xác khiến phi công của họ thiệt mạng.

Tóm lại thằng Tàu đang cố gắng nổ để bán hàng, nhưng nh́n thằng đàn em Việt cộng trung thành ở ngay sát nách c̣n không dám mua hàng của mà chọn hàng Nga th́ đủ hiểu đồ Tàu rởm như thế nào.

Chỉ có điều đám Việt cộng biết tỏng hàng Tàu rởm nhưng vẫn viết bài nổ ké để tự trấn an nhau như muốn hù thế giới rằng đừng đụng đến cộng sản tụi nó v́ thằng anh Tàu phù của tụi nó cũng chế được máy bay này nọ. Nhưng lại lườm lườm cười mỉa chứ không thèm mua chiếc nào của thằng anh tụi nó.
darkray_is_offline  
 

Tags
Đứt cáp, hăm đà, J-15, lao xuống biển, suưt, trung quốc
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15641 seconds with 12 queries