Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 12-29-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Thăm "thành phố ma" ch́m dưới nước 25 năm

Nơi đây đă từng vô cùng phát triển nhưng ngày nay, Villa Epecuen được ví như một thành phố ma...

Được mở cửa vào khảng những năm 1920, Villa Epecuen nằm dọc bên bờ Lago Epecuen - một hồ nước mặn cách thành phố Buenos Aires, Argentina khoảng 600km về phía Tây Nam.

Lago Epecuen bề ngoài nh́n như một hồ nước mặn thông thường nhưng ít ai biết, nó có độ mặt cao gấp 10 lần các vùng biển thông thường, đứng thứ hai chỉ sau Biển Chết.


Theo truyền thuyết, hồ này được tạo thành từ những giọt nước mắt của Đấng Tối cao khóc thương cho nỗi đau các đứa con của ḿnh.

Sức mạnh chữa bệnh của hồ Lago Epecuen đă trở nên nổi tiếng từ rất lâu, nó được dùng để chữa bệnh như trầm cảm, thấp khớp, các bệnh ngoài da, thiếu máu hay thậm chí cả bệnh tiểu đường.


Vào cuối thế kỷ XIX, những cư dân đầu tiên bắt đầu đến và dựng các ngôi lều bên bờ hồ. Dần dần, Villa Epecuen biến đổi từ một ngôi làng yên b́nh trên vùng núi thành một địa điểm du lịch đông đúc.

Không lâu sau khi con đường kết nối ngôi làng và thành phố Buenos Aires được xây dựng, khách du lịch từ khắp Nam Mỹ cũng như trên cả thế giới đă tập trung đông đúc tại đây.


Đến khoảng những năm 1960, có đến 25.000 người đến đấy mỗi năm để ngâm ḿnh trong hồ nước muối mặn thứ hai thế giới này.

Dân số thành phố tăng nhanh và đạt trên 5.000 người vào những năm 1970. Gần 300 nghành kinh doanh phát triển mạnh mẽ tại đây bao gồm khách sạn, kư túc xá, spa, cửa hàng và những viện bảo tàng…


Nhưng hồ nước muối này gặp một vấn đề nan giải tồn tại từ xa xưa: thiếu nước. Năm 1978, công tŕnh đắp bờ và thêm nước được tiến hành.

Cũng vào khoảng thời gian này, một hiện tượng thời tiết kỳ lạ kéo dài mang đến lượng mưa lớn hơn b́nh thường cho khắp các vùng đồi xung quanh.


Nhưng ngày 10/111985 thảm kịch xảy ra: một tường chống nước cao 3,5m bị sập. Toàn thành phố ngập trong nước và trong ṿng 15 ngày, nước dâng cao gần 2m.

Đến năm 1993, một nửa thành phố bị nhấn ch́m dưới mực nước cao 10m.


Gần 25 năm sau, vào năm 2009, thời tiết ẩm ướt bắt đầu “ đảo ngược” và nước dần dần rút, thành phố Villa Epecuen cũng nhờ thế mà đă bắt đầu quay trở lại phía trên mặt nước.

Trở về từ cơi chết, nơi này mang diện mạo hoang tàn, xơ xác như một chiếc bánh đầy muối óng ánh vỡ vụn vậy.


Những hàng cây gọn gàng xưa kia của thành phố giờ biến thành những hàng cây chết, nh́n chúng như đă bị đốt cháy chứ không phải chết đuối do ngập trong nước mặn.


Từ phía dưới, những cái rễ trợ trọi chọc ra phía ngoài như những ngón tay xương xẩu trắng muốt.


Ngày nay, Villa Epecuen được ví như một thành phố ma. Vào ban đêm, bạn có thể nghe thấy đủ loại tiếng động kỳ lạ.


Ḷ giết mổ động vật cũ nay trở thành nơi cư trú của những con chim bồ câu hiếu động, luôn là nơi phát ra nhiều tiếng ồn nhất.


Kể từ trận lụt lội đó, không ai quay trở lại nơi này trừ người đàn ông Pablo Novak (81 tuổi) - hiện là cư dân duy nhất của Villa Epecuen.

Ông trở lại thành phố và tiếp tục sống ở đây, mỗi ngày ông lại đạp xe quanh thành phố và hồi tưởng về một thời vàng son của nơi này, vào những năm 60, 70 của thế kỷ trước.


Khung cảnh kỳ lạ, mang đầy ám ảnh của nơi này đă trở thành cảm hứng cho nhiều nhà làm phim đến quay tại đây.

Roland Joffe, tác giả của bộ phim được đề cử giải Oscar “The Killing Fields” (Cánh đồng chết), “The Mission” (Sứ mệnh) - đă sử dụng khá nhiều bối cảnh trong và xung quanh thành phố Villa Epecuen cho bộ phim “There Be Dragons” (Thiên địa của rồng) năm 2009.
(Theo MASK)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20121228172542_VillaEpecuen2.jpg
Views:	17
Size:	69.3 KB
ID:	434129  
Old 12-29-2012   #2
Song Song
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 1,330
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
Song Song Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thanks bạn nhiều
Song Song_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.